intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Thuyết trình Tập tài liệu nhà công cộng: Hotels & Resorts

Chia sẻ: Nguyễn Thị Ngọc Lựu | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:40

340
lượt xem
73
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Thuyết trình Tập tài liệu nhà công cộng: Hotels & Resorts giới thiệu các khái niệm, thuật ngữ về khách sạn, lịch sử phát triển, phân loại đánh giá khách sạn, xu hướng phát triển ngành công nghiệp khách sạn, một số kiến trúc sư và công trình kiến trúc tiêu biểu. Đây là tài liệu tham khảo dành cho sinh viên ngành Kiến trúc.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Thuyết trình Tập tài liệu nhà công cộng: Hotels & Resorts

  1. Nhóm nhà công cộng : HOTELS & RESORTS GVHD : Ca Hoàng Vĩnh Hảo
  2. Nhóm 10 : Thành viên: Lê Quốc Anh Ngô Thành Đạt Văn Công Hảo Phạm Xuân Thiện Phạm Minh Trí
  3. Mục lục: *Khái niệm *Thuật ngữ về khách sạn *Lịch sử phát triển *Phân loại , đánh giá khách sạn *Xu hướng phát triến ngành công nghiệp khách sạn *Một số công trình tiêu biểu ( tham khảo)
  4. * Khái niệm Khi xã hội ngày càng phát triển, cuộc sống đang dần dần được cải thiện. Con người luôn khao khát có 1 khoảng thời gian, một không gian để nghỉ ngơi, thư giãn, để lấy lại cân bằng trong cuộc sống...Đó chính là lý do mà những khu nghỉ dưỡng, resort, hotel ... ra đờiđể dáp ứng nhu cầu ngày càng cao của con người . Khách sạn (hotel) Cơ sở lưu trú du lịch có quy mô từ 10 buồng ngủ trở lên, đảm bảo chất lượng về cơ sở vật chất, trang thiết bị và dịch vụ cần thiết phục vụ khách.
  5. Ngày nay, người ta có thể thấy các khách sạn xuất hiện ở khắp mọi nơi trên thế giới. Nhưng có mấy ai biết lịch sử ra đời của khách sạn như thế nào?
  6. Lịch sử khách sạn thế giới Lịch sử của khách sạn gắn trải qua nhiều thăng trầm, gắn với một giai đoạn phát triển khó khăn của lịch sử xã hội loài người. Có thể nói rằng khách sạn, trong một dạng thô sơ có từ rất lâu đời khoảng 1200 năm về trước, từ khi con người cần có một chổ ở trong quá trình di chuyển của mình. Tuy nhiên nhà trọ theo kiểu mà chúng ta thấy ngày nay chỉ có được từ khi đồng tiền xuất hiện và được sử dụng như một phương tiện để trao đổi.
  7. Năm 1794, ở Mỹ khách sạn New York city là khách sạn đầu tiên với quy mô 73 phòng. Từ những năm 1959 còn phát sinh loại khách sạn MOTEL ( kết hợp cảu 2 từ MOTOR VÀ HOTEL)nó nằm dọc theo các xa lộ thường có chổ xe đậu. Ngày nay khách sạn không chỉ thuần túy phục vụ du khách như xưa kia mà còn cung cấp tất cả các tiện nghi cần thiết trong quá trình xa nhà như: hồ bơi, masage, sauna, phògn tập thể dục… Khách sạn đã phát triển thành một ngành công nghiệp có tính cạnh tranh cao.
  8. "The Boston Exchange Coffee House & Hotel" - Một trong những khách sạn được xây đầu tiên
  9. Những khách sạn đầu tiên được xây dựng vào khoảng những năm 90 của thế kỉ 18. Đó là ý tưởng của những thương nhân giàu có ở các thành thị phát triển. Họ theo đuổi một lý tưởng là biến nước nông thôn thành một trung tâm thương mại trong tương lai, với cơ sở hạ tầng liên quan đến du lịch được đầu tư (đồng thời, họ cũng hi vọng sẽ kiếm được lợi ích cá nhân thông qua việc đẩy giá bất động sản lên cao).
  10. Lịch sử của khách sạn hiện đại bắt đầu từ Hoa Kỳ Năm 1875, một người khách du lịch đã kết luận: “Người Mỹ đã mở ra kỷ nguyên mới cho ngành khách sạn. Hệ thống khách sạn do người Mỹ xây dựng sẽ lan ra khắp thế giới.” Ngày nay, khách sạn ở khắp nơi trên thế giới ngày một mở rộng và trở nên đa dạng.
  11. Walt Disney World Swan và Dolphin Resort tại Lake Buena Vista, Florida, Mỹ - Michael Graves
  12. Các khách sạn Yas ở Abu Dhabi, UAE
  13. Pazhou Hotel tại Quảng Châu, Trung Quốc Talca Hotel & Casino ở Talca, Chile
  14. Taj Hotel tại Mumbai, Ấn Độ
  15. Khách sạn và những đặc thù riêng của công trình này Các khách sạn rất đa dạng, tuỳ thuộc vào người quản lý chúng, vào quy mô và thị trường chúng hướng tới nghĩa là những người được dự tính sẽ là khách của họ. Thường thì người ta phân loại khách sạn theo quy mô, chất lượng, phạm vi kinh doanh và dịch vụ của nó; theo người sở hữu và điều hành khách sạn; theo xu hướng kinh doanh của họ.
  16. Về phương diện quản lý và điều hành các khách sạn được phân loại theo quy mô và tiện nghi như sau: Loại nhỏ: 5-40 buồng. Loại vừa: 40-50 buồng. Loại lớn: trên 150 buồng
  17. Phân loại và xếp hạng khách sạn theo chất lượng và phạm vi kinh doanh Các khách sạn thường được phân biệt dựa trên cơ sở số sao của chúng. Thường thì người ta xếp hạng từ 1 đến 5 sao, hay như ở Mỹ từ 1 đến 5 viên kim cương. Cách xếp hạng đó chủ yếu nhằm cung cấp thông tin cho khách hàng về tiện nghi và dịch vụ họ sẽ thấy ở khách sạn.
  18. Phân loại khách sạn theo đặc thù kinh doanh Có thể phân nhóm các khách sạn hoặc theo công việc kinh doanh chính theo trọng tâm thị trường hoặc theo vị trí của chúng, những vấn đề đó ảnh hưởng tới đặc điểm hoạt động và quản lý khách sạn. Khách sạn thương nhân. Khách sạn sân bay. Khách sạn bình dân. Khách sạn căn hộ. Khách sạn sòng bạc Casino. Khách sạn nghỉ dưỡng.
  19. Khách sạn hạng càng cao, yêu cầu chất lượng phục vụ, trang thiết bị tiện nghi, số lượng các dịch vụ càng phải đầy đủ, hoàn hảo, đáp ứng được yêu cầu đa dạng của khách. Vị trí : Khách sạn phải được xây dựng cách bệnh viện, trường học ít nhất 100 mét căn cứ vào ranh giới giữa hai cơ sở; không được nằm trong hoặc liền kề khu vực quốc phòng, an ninh và các mục tiêu cần được bảo vệ theo quy định hiện hành. Thiết kế kiến trúc: - Dây truyền phục vụ giữa các bộ phận và trong từng bộ phận dịch vụ trong khách sạn : được bố trí hợp lý, bảo đảm thuận tiện, một chiều.
  20. Trang thiết bị, tiện nghi phục vụ: - Hệ thống điện : - Hệ thống nước : - Trang thiết bị phòng cháy, chữa cháy : - Phòng vệ sinh công cộng : Dịch vụ và mức độ phục vụ Nhân viên phục vụ Thực hiện các biện pháp để bảo đảm yêu cầu về vệ sinh trong các lĩnh vực sau : + Vệ sinh môi trường, cảnh quan xung quanh khách sạn + Vệ sinh các khu vực trong khách sạn. + Vệ sinh trang thiết bị, dụng cụ phục vụ khách. + Vệ sinh thực phẩm. + Vệ sinh cá nhân (đối với nhân viên phục vụ)
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
5=>2