Báo cáo đề tài môn học Tập tài liệu nhà công cộng: Công trình thương mại
lượt xem 60
download
Báo cáo đề tài môn học Tập tài liệu nhà công cộng: Công trình thương mại giới thiệu lịch sử phát triển của công trình thương mại, phân loại công trình thương mại, xu hướng thiết kế, xây dựng công trình thương mại, kết cấu của công trình thương mại. Đây là tài liệu tham khảo dành cho sinh viên ngành Kiến trúc.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Báo cáo đề tài môn học Tập tài liệu nhà công cộng: Công trình thương mại
- BÁO CÁO ĐỀ TÀI MÔN HỌC TẬP TÀI LIỆU CÔNG CỘNG CÔNG TRÌNH THƯƠNG MẠI
- NHÓM 6: Nguyễn Hoàng Đức Lầu Anh Tuấn Nguyễn Hạnh Dung Hoàng Minh Hải Lê Anh Thư Tập tài liệu công cộng: CÔNG TRÌNH THƯƠNG MẠI 1/-Lịch Sử phát triển 2/-Phân Loại 3/-Xu hướng 4/-Kết cấu
- GIỚI THIỆU CHUNG Một tòa nhà thương mại là một tòanhà được sử dụng cho thươngmại . Các loại có thể bao gồm tòanhàvănphòng , nhà kho , hoặc bánlẻ(tức là cửahàngtiệnlợi , cửa hàng, hộplớn , trungtâmmuasắm , vv). Địa điểm đô thị, một tòa nhà thương mại thường kếthợpchứcnăng , chẳng hạn như một vănphòng trên mức 2-10, bán lẻ trên sàn 1. Chính quyền địa phương thường duy trì các quy định nghiêm ngặt về quyhoạchthươngmại , và có quyền chỉ định bất kỳ khu vực trong vùng như vậy. Một doanh nghiệp phải nằm trong một khuvựcthươngmại hoặc khu vực quy hoạch ít nhất một phần cho thương mại. Một văn phòng nói chung là một căn phòng hoặc khu vực nào đó, trong đó mọi người làmviệc , nhưng cũng có thể là một vị trí trong một tổchức với nhiệm vụ cụ thể gắn liền với nó ( sĩquan , vănphònghộ , chínhthức ), sau này là trong thực tế, một cách sử dụng văn phòng, trước đó là nơi ban đầu đề cập đến vị trí của nhiệm vụ của một người. Khi được sử dụng như một tính từ , thuật ngữ "văn phòng" có thể tham khảo các nhiệm vụ liên quan đến kinhdoanh . Một văn phòng là một hiện tượng kiến trúc và thiết kế và một hiện tượng xã hội, cho dù đó là một văn phòng nhỏ như một băngghếdựbị trong góc của một cửa hàng có kích thước rất nhỏ ,. Trong điều kiện hiện đại một văn phòng thường dùng để chỉ vị trí nơi các côngnhân làm việc. LỊCH SỬ VĂN PHÒNG Các cấu trúc và hình dạng của văn phòng bị ảnh hưởng bởi cả hai: quản lý cũng như vật liệu xây dựng và có thể hoặc không có tường hoặc hàng rào. Văn phòng trong thời cổ đại thường là một phần của một phức tạp cung điện hoặc một ngôi chùa lớn. Thường là một căn phòng nơi mà tài liệu được lưu giữ và luậtsĩ đã làm công việc của họ. Những phòng này đôi khi được gọi là "thư viện" của một số nhà khảo cổ học và báo chí nói chung bởi vì người ta thường liên kết với các cuộn với văn học. Trong thực tế, họ là những văn phòng thực sự kể từ khi cuộn đã có nghĩa là lưu giữ hồ sơ và chức năng quản lý khác chẳng hạn như
- các điều ước quốc tế và sắc lệnh, chứ không phải bằng văn bản hoặc giữ thơ, công trình khác của tiểu thuyết. -Các giai đoạn phát triển: Trước Cách mạng công nghiệp Cách mạng công nghiệp thế kỷ 20. +Trước Cách mạng công nghiệp ThờiTrungCổ (1000-1300), đã chứng kiến sự nổi lên của Chancery , thường là nơi cất giữ hầu hết các lá thư của chính phủ bằng văn bản và là nơi mà luật pháp đã được sao chép trong chính quyền của một vương quốc. Các phòng của Chancery thường có những bức tường đầy pigeonholes, xây dựng tổ chức cán lên mảnh giấy da để bảo vệ an toàn hoặc tài liệu tham khảo đã sẵn sàng, một tiền thân của các kệ sách Chủnghĩatrọngthương đã trở thành lý thuyết kinh tế chi phối của các thờikỳPhụchưng , các thương gia có xu hướng hoạt động kinh doanh của họ trong các tòa nhà tương tự, mà có thể bao gồm doanh số bán lẻ, kho bãi và công tác văn thư. Trong thế kỷ 15, mật độ dân số ở nhiều thành phố đạt điểm nơi các tòa nhà độc lập đã được sử dụng bởi các thương nhân tiến hành hoạt động kinh doanh của họ, và đã có một sự phát triển việc phân biệt giữa giáo hội, chính phủ / quân sự và thương mại sử dụng cho các tòa nhà. Cách mạng công nghiệp Cuộccáchmạng côngnghiệp (thế kỷ 18 và 19) chứng kiến sự nổi lên của ngân hàng, đường sắt, bảo hiểm, bán lẻ, dầu, và các ngành công nghiệp điện báo.Để giao dịch kinh doanh, số lượng lớn nhân viên là cần thiết để xử lý đơn đặt hàng chế biến, kế toán, và các văn bản tập tin, với không gian văn phòng ngày càng chuyên môn cần thiết để nhà các hoạt động này. Hầu hết các bàn làm việc của thời đại là đầu nặng với thùng giấy lưu trữ mở rộng trên diện tích bàn làm việc, và cung cấp cho người lao động một số mức độ riêng tư. Giá đất tương đối cao trong ở trung tâm của thành phố dẫn đến các công trình cao tầng đầu tiên, được giới hạn trong khoảng 10 câu chuyện cho đến khi việc sử dụng sắt và thép cho phép cho các cấu trúc cao hơn. Các sáng chế cho sự an toàn như thangmáy vào năm 1852 bởi Elisha Otis đã làm cho sự leo thang của các tòa nhà
- tăng nhanh chóng. Vào cuối thế kỷ 19, các tòa nhà văn phòng lớn hơn thường có kính lớn atriums để cho phép ánh sáng vào phức tạp và cải thiện lưu thông không khí. thế kỷ 20: Đến năm 1906, Sears , Roebuck và Co mở để công ty của họ và hoạt động tại trụ sở chính (280.000 m 3.000.000 mét vuông 2 xây dựng) ở Chicago. Theo thờigian, FW Taylornghiêncứuchuyểnđộng áp dụng cho môi trường văn phòng của Frank và Lillian Gilbreth, dẫn đến ý tưởng là các nhà quản lý cầnđóng một vai trò tích cực trong việc chỉ đạo công tác của cấp dưới.. Điều này dẫn đến một nhu cầu lớn, diện tích mỗi tầng trong các tòa nhà, và trở về với không gian mở đã được nhìn thấy trong các tòa nhà cách mạng tiền công nghiệp. Tuy nhiên, giữa thế kỷ 20, nó trở nên rõ ràng rằng một văn phòng theo quyết định yêu cầu hiệu quả trong việc kiểm soát sự riêng tư, đó là cần thiết để chống lại sự nhàm chán có liên quan đến năng suất kém, và để khuyến khích sáng tạo. Năm 1964 Robert Propst , một nhà thiết kế công nghiệp phong phú, người đã đưa ra khái niệm của Văn phònghànhđộng mà sau này phát triển thành hệ thống đồ nội thất văn phòng các tủ . ♦Không gian trong một công trình thương mại Mục đích chính của một môi trường văn phòng là để hỗ trợ người cư ngụ của nó trong việc thực hiện công việc của họ tốt hơn với chi phí tối thiểu và sự hài lòng tối đa. Với những người khác nhau thực hiện các nhiệm vụ và các hoạt động khác nhau, tuy nhiên, nó không phải là luôn luôn dễ dàng để chọn không gian văn phòng. Để hỗ trợ ra quyết định ở nơi làm việc và thiết kế văn phòng, người ta có thể phân biệt ba loại khác nhau của không gian thương mại: không gian làm việc, không gian họp và các không gian hỗ trợ. Đối với các doanh nghiệp mới, hoặc phát triển, văn phòng vệ tinh từ xa và phòng dự án, Văn phòng dịch vụ có thể cung cấp một giải pháp đơn giản và cung cấp tất cả các loại cũ của không gian. PHÂN LOẠI Thương mại:
- - Trung tâm thương mại thế giới - Sưu thị - Chợ 1. Trung tâm thương mại: khu trung tâm thương mại tại Indochina Plaza Hà Nội. _ khái niệm: trung tâm thương mại là một loại hình tổ chức kinh doanh thương mại hiện đại, đa chức năng bao gồm tổ hợp các loại hình của hàng, cơ sở hoạt động dịch vụ, hội trường phòng họp, văn phòng cho thuê… được bố trí tập trung liên hoàn trong một hoặc một số công trình kiến trúc liền kề, đáp ứng các tiêu chuẩn về diện tích kinh doanh trang bị kỹ thuật và trình độ quản lý, tổ chức kinh doanh, có các phương thức phục vụ văn minh thuận tiện đáp ứng nhu cầu phát triển hoạt động kinh doanh của tư nhân và thỏa mãn nhu cầu về hàng hóa, dịch vụ của khách hàng. . _Phân loại: + phân loại theo loại hình: * Trung tâm thương mại quốc tế:
- Trung tâm thương mại quốc tế Hải Phòng *Trung tâm kinh doanh (Bussiness Center) hay còn gọi là trung tâm thương mại. Tập đòan Global Architecture Development (GAD), có trụ sở nằm tại hai thành phố Istanbul và New York, đang tiến hành thi công một tòa nhà trung tâm thương mại với tổng diện tích 25.000 m2 ở Thổ Nhĩ Kỳ. Trung tâm thương mại A+ Atakoy Plus tại Istanbul Khu vực thương mại mới này góp một phần lớn vào việc đổi mới cấu trúc đô thị.Vỏ bao che của công trình bao gồm nhiều hệ thống bề mặt xen kẽ tương ứng với các góc phương vị mặt trời.Thêm vào đó việc sử dụng vật liệu có quy mô lớn và những thiết kế bề mặt cũng nhằm mục đích tạo sự hài hòa với nhiều tác động của điều kiện cảnh quan khác nhau, trong đó có các yếu tố nhà ở, thương mại và hạ tầng kỹ thuật.
- + phân loại theo quy mô: *trung tâm thương mại hạng I: Ngoài các tiêu chuẩn về kiến trúc hiện đại, kho hàng, kỹ thuật bảo quản, khu vệ sinh, khu giải trí, các Trung tâm thương mại hạng I phải đảm bảo các tiêu chuẩn cơ bản sau: Có diện tích kinh doanh từ 50.000m2 trở lên; Hoạt động đa chức năng cả về kinh doanh hàng hoá và kinh doanh các loại hình dịch vụ bao gồm: khu vực để bố trí các cửa hàng bán buôn, bán lẻ hàng hoá; nhà hàng khách sạn; khu vực để tổ chức hội chợ triển lãm, trưng bày giới thiệu hàng hoá; khu vực dành cho hoạt động vui chơi giải trí, cho thuê văn phòng làm việc, hội trường, phòng họp để tổ chức các hội nghị, hội thảo, giao dịch và ký kết các hợp đồng thương mại trong, ngoài nước; khu vực dành cho các hoạt động tài chính, ngân hàng, bảo hiểm, bưu chính viễn thông, tin học, tư vấn, môi giới đầu tư, du lịch. *trung tâm thương mại hạng II: Phải đảm bảo các tiêu chuẩn cơ bản sau: Có diện tích kinh doanh từ 30.000m2 trở lên; Hoạt động đa chức năng cả về kinh doanh hàng hoá và kinh doanh các loại hình dịch vụ, tương tự như Trung tâm thương mại hạng I, trừ yêu cầu về khu vực để tổ chức hội chợ triễn lãm *trung tâm thương mại hạng III: Phải đảm bảo các tiêu chuẩn cơ bản sau: Có diện tích kinh doanh từ 10.000m2 trở lên; Hoạt động đa chức năng về kinh doanh hàng hoá và kinh doanh các loại hình dịch vụ, tương tự như Trung tâm thương mại hạng II, trừ yêu cầu về khu vực phục vụ các hoạt động tài chính, ngân hàng, bảo hiểm, bưu chính viễn thông, tin học; không yêu cầu các dịch vụ nhà hàng khách sạn, thay vào đó là khu vực dành cho hoạt động ăn uống quy mô nhỏ hơn. Phân biệt trung tâm thương mại với siêu thị và chợ Quy mô của trung tâm thương mại lớn hơn siêu thị, các cửa hàng tạp phẩm và chợ.
- Siêu thị chỉ bao gồm các cửa hàng hiện đại; kinh doanh tồng hợp hoặc chuyên doanh, không bao gồm các cơ sở hoạt động dịch vụ; hội trường, phòng họp, văn phòng cho thuê, nhà hàng khách sạn, hội chợ triển lãm... Hàng hóa ở các trung tâm thương mại, cũng như các siêu thị, rất đa dạng và được chọn lọc kĩ hơn so với trong chợ hay cửa hàng tạp phẩm. Tuy nhiên, khác với siêu thị, trung tâm thương mại thường kinh doanh tổng hợp các mặt hàng, không có các trung tâm thương mại chuyên doanh vì quy mô lớn hơn nhiều so với siêu thị. _ xu hướng thương mại: + Ở Châu Âu: Ngày nay, đa số các nước châu Âu đều có nền kinh tế phát triển và đã bước qua thời kỳ công nghiệp hoá từ nhiều thập kỷ trước đây, với tỷ lệ đô thị hoá rất cao. Tại các thành phố, sự phát triển của các loại hình thương nghiệp, dịch vụ cũng hết sức phong phú và đa dạng với nhiều phương thức phục vụ khác nhau, từ các phương thức cổ truyền đến các phương thức tiến bộ, văn minh. Sự phát triển tập trung của các loại hình này tại các thành phố đã hình thành một khái niệm mới - Khu vực thương mại trung tâm (Center for Business District - CBD). Những CBD này bao gồm các loại hình, như: trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng chuyên doanh, cửa hàng bán lẻ, khách sạn, văn phòng thương mại, rạp chiếu phim. Đồng thời, hệ thống giao thông công cộng trong các CBD được thiết kế hết sức thuận tiện cho việc đi lại, mua bán của dân cư. + Ở Châu Á: Các nước Đông Nam Á hiện nay vẫn chủ yếulà các nước đang phát triển và đã trải qua giai đoạn tiền công nghiệp hoá.Tại các nước này tỷ lệ đô thị hoá vẫn khá thấp, thường chiếm khoảng 30 - 40% dân số (trừ Singapore và Bruney). Do đó, bên cạnh các loại hình thương nghiệp truyền thống, loại hình TTTM đã được hình thành và phát triển hết sức mạnh mẽ, đặc biệt là ở các nước Thái Lan, Singapore, Malaixia... Nhìn chung, quá trình phát triển kinh tế nói chung và quá trình đô thị hoá nói riêng đã có tác động mạnh mẽ đến quá trình phát triển TTTM ở nhiều quốc gia trên thế giới. Xã hội càng phát triển thì mức độ thích dụng của loại hình TTTM càng cao và hiệu quả hoạt động của các TTTM ngày càng lớn. Siêu thị:
- _Khái niệm: Trên thế giới hiện có một số khái niệm về siêu thị như sau[2]: Theo Philips Kotler, siêu thị là "cửa hàng tự phục vụ tương đối lớn có mức chi phí thấp, tỷ suất lợi nhuận không cao và khối luợng hàng hóa bán ra lớn, đảm bảo thỏa mãn đầy đủ nhu cầu của người tiêu dùng về thực phẩm, bột giặt, các chất tẩy rửa và những mặt hàng chăm sóc nhà cửa" Theo nhà kinh tế Marc Benoun của Pháp, siêu thị là "cửa hàng bán lẻ theo phương thức tự phục vụ có diện tích từ 400m2 đến 2500m2 chủ yếu bán hàng thực phẩm" Theo Từ điển kinh tế thị trường từ A đến Z: "Siêu thị là cửa hàng tự phục vụ bày bán nhiều mặt hàng đáp ứng nhu cầu tiêu dùng hàng ngày của người tiêu dùng như thực phẩm, đồ uống, dụng cụ gia đình và các loại vật dụng cần thiết khác" Siêu thị truyền thống thường được xây dựng trên diện tích lớn, gần khu dân cư để tiện lợi cho khách hàng và đảm bảo doanh thu. Theo quy định của Bộ Công Thương Việt Nam, siêu thị được phân làm 3 hạng[1]: Siêu thị hạng I Ngoài các tiêu chuẩn về kiến trúc hiện đại, kho hàng, kỹ thuật bảo quản, khu vệ sinh, khu giải trí, các siêu thị kinh doanh tổng hợp phải đảm bảo các tiêu chuẩn cơ bản sau: Có diện tích kinh doanh từ 5.000m2 trở lên; Có Danh mục hàng hoá kinh doanh từ 20.000 tên hàng trở lên;
- Đối với siêu thị chuyên doanh, tiêu chuẩn cơ bản là: Diện tích từ 1.000m2 trở lên; Có Danh mục hàng hoá kinh doanh từ 2.000 tên hàng trở lên Siêu thị hạng II Siêu thị kinh doanh tổng hợp phải đảm bảo các tiêu chuẩn cơ bản sau: Có diện tích kinh doanh từ 2.000m2 trở lên; Có Danh mục hàng hoá kinh doanh từ 10.000 tên hàng trở lên; Đối với siêu thị chuyên doanh, tiêu chuẩn cơ bản là: Diện tích từ 500m2 trở lên; Có Danh mục hàng hoá kinh doanh từ 1.000 tên hàng trở lên Siêu thị hạng III Siêu thị kinh doanh tổng hợp phải đảm bảo các tiêu chuẩn cơ bản sau: Có diện tích kinh doanh từ 500m2 trở lên; Có Danh mục hàng hoá kinh doanh từ 4.000 tên hàng trở lên; Đối với siêu thị chuyên doanh, tiêu chuẩn cơ bản là: Diện tích từ 250m2 trở lên (như siêu thị tổng hợp); Có Danh mục hàng hoá kinh doanh từ 500 tên hàng trở lên Chợ: Với các chợ nhỏ thì cấu trúc rất đơn giản, có thể là một bãi trống mà những người bán hàng ngồi thành từng dãy với những sản phẩm đặc thù.
- Với các chợ lớn, hiện đại thì cấu trúc khá phức tạp.Mỗi chợ có thể gồm nhiều khu vực riêng biệt, mỗi khu vực lại có những dãy gồm nhiều gian hàng khác nhau. Ngày nay chợ còn được hiểu rộng hơn đó là thị trường. Bộ máy làm việc: không gian làm việc Không gian hội nghị không gian hỗ trợ không gian làm việc Không gian làm việc trong một văn phòng thường được sử dụng cho các hoạt động văn phòng thông thường như đọc, viết và làm việc máy tính. Có 9 loại chung không gian làm việc chung, từng hoạt động hỗ trợ khác nhau: văn phòng mở - không gian làm việc mở cho hơn mười người, thích hợp cho các hoạt động mà nhu cầu thông tin liên lạc thường xuyên hoặc các hoạt động thường xuyên cần tập trung tương đối ít Nhóm nghiên cứu không gian - không gian làm việc bán kèm theo 2-8 người, thích hợp cho làm việc theo nhóm đòi hỏi thường xuyên thông tin liên lạc nội bộ và một mức độ vừa tập trung
- Cubicle bán kèm theo không gian làmviệc cho một người, thích hợp cho các hoạt động đòi hỏi nồng độ trung bình và tương tác môi trường. văn phòng thông tin - không gian làm việc kèm theo một người, thích hợp cho các hoạt động đó là bảo mật, đòi hỏi rất nhiều tập trung, bao gồm nhiều cuộc họp nhỏ Nhóm phòng - Một không gian làm việc kèm theo cho 4-10 người, thích hợp cho làm việc theo nhóm có thể được giữ bí mật và yêu cầu thường xuyên trao đổi thông tin nội bộ nghiên cứu gian hàng
- làm việc lounge Không gian tương tác Gian hàng - Một không gian làm việc đính kèm cho một người, thích hợp cho các hoạt động ngắn hạn yêu cầu tập trung bảo mật Làm việc phòng khách - phòng khách giống như không gian làm việc cho 2-6 người, thích hợp cho các hoạt động ngắn hạn nhu cầu hợp tác và / hoặc cho phép ngẫu hứng tương tác Không gian tương tác - Một không gian làm việc mở cho một người, thích hợp cho các hoạt động ngắn hạn yêu cầu tập trung và tương tác thấp ♦Hội nghị không gian Không gian cuộc họp tại một văn phòng thường được sử dụng quá trình tương tác, là cuộc trò chuyện nhanh chóng hoặc brainstorms chuyên sâu. Có sáu loại chung của không gian hội họp, mỗi hoạt động hỗ trợ khác nhau. Phòng họp nhỏ Phòng họp lớn
- Cuộc họp không gian nhỏ Phòng họp nhỏ - Một không gian cuộc họp kèm theo 2-4 người, phù hợp cho cả hai tương tác chính thức và không chính thức Phòng họp lớn - Một không gian cuộc họp kèm theo cho 5-12 người, thích hợp cho tương tác chính thức Họp nhỏ không gian - không gian gặp gỡ công khai hoặc bán mở cho 2-4 người, thích hợp cho tương tác ngắn chính thức, cuộc họp không gian lớn Phòng hội thảo cuộc họp điểm Cuộc họp không gian lớn - Một không gian gặp gỡ công khai hoặc bán mở cho 5- 12 người, thích hợp cho tương tác ngắn chính thức,
- Phòng hội thảo - Một không gian cuộc họp kèm theo cho 5-12 người, thích hợp cho các buổi thảo luận và hội thảo Hội nghị điểm - điểm hẹn mở cho 2-4 người, thích hợp đặc biệt, các cuộc họp không chính thức ♦Không gian hỗ trợKhông gian hỗ trợ trong một văn phòng thường được sử dụng cho các hoạt động thứ cấp như nộp hồ sơ tài liệu hoặc nghỉ ngơi. Có mười hai loại chung chung không gian hỗ trợ, mỗi hoạt động hỗ trợ khác nhau. Không gian nộp hồ sơ không gian lưu trữ khu vực sao chép và in ấn Không gian nộp hồ sơ -Không gian mở hoặc hỗ trợ kèm theo cho việc lưu trữ các tập tin thường xuyên được sử dụng và các văn bản
- Không gian lưu trữ - Một không gian mở hoặc hỗ trợ kèm theo cho việc lưu trữ vật tư văn phòng thường được sử dụng In và khu vực hỗ trợ sao chép - Một không gian mở hoặc kèm theo cơ sở cho việc in ấn, quét và sao chép Khu vực giải trí khu vực chờ đợi không gian lưu thông Khu vực giải trí - An hỗ trợ kèm theo không gian mà nhân viên có thể chơi các trò chơi (ví dụ như trò chơi máy tính, hồ bơi, phi tiêu) khu vực chờ đợi- hỗ trợ không gian mở hoặc bán mở, nơi du khách có thể nhận được và có thể chờ đợi cho cuộc hẹn của họ không gian lưu thông - không gian hỗ trợ là cần thiết cho lưu thông trên sàn văn phòng, liên kết tất cả các chức năng chính
- Cấu trúc văn phòng thương mại Có nhiều cách khác nhau sắp xếp không gian trong một văn phòng và tùy theo thay đổi chức năng, cách quản lý và văn hóa của các công ty cụ thể có thể được thậm chí còn quan trọng hơn. Lựa chọn bao gồm, bao nhiêu người sẽ làm việc trong cùng một phòng. Ở một khía cạnh nào đó, mỗi nhân viên cá nhân sẽ có phòng riêng của họ, ở một khía cạnh khác một kếhoạchmở văn phòng có thể được thực hiện của căn phòng chính với hàng chục hoặc hàng trăm người làm việc trong cùng một không gian. Văn phòng mở có kế hoạch đưa người lao động nhiều với nhau trong cùng một không gian, và một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng họ có thể cải thiện năng suất ngắn hạn . Đồng thời, sự mất mát riêng tư và an ninh có thể làm tăng tỷ lệ mắc của hành vi trộm cắp và mất mát của bí mật công ty.. Hầu hết các văn phòng cũng yêu cầu người cư ngụ để ngồi trở lại của họ đối với bất cứ ai có thể được tiếp cận, công nhân trong văn phòng có tường bao quanh hầu như luôn luôn cố gắng để vị trí chỗ ngồi làm việc bình thường và bàn làm việc của họ để họ có thể nhìn thấy một người nào đó vào, và trong một số trường hợp, cài đặt các tấm gương cực nhỏ những thứ như màn hình máy tính Tòa nhà thương mại Trong khi văn phòng có thể được xây dựng ở vị trí gần như bất kỳ và trong hầu hết các tòa nhà, một số yêu cầu hiện đại cho các cơ quan thực hiện điều này khó khăn hơn. Những yêu cầu này có thể là cả hai quy phạm pháp luật ( ví dụ như mức độ ánh sáng phải đầy đủ ) hoặc kỹ thuật ( ví dụ như yêu cầu cho mạng máy tính ). Cùng với các yêu cầu khác như an ninh và tính linh hoạt của bố cục, đã dẫn đến việc tạo ra các tòanhà đặc biệt được dành riêng chỉ hoặc chủ yếu để sử dụng làm văn phòng. Một tòa nhà văn phòng , cũng được biết đến như một khối văn phòng hoặc trungtâmkinhdoanh là một hình thức xâydựngthươngmại , trong đó có không gian chủ yếu được thiết kế để được sử dụng cho các văn phòng. Mục đích chính của một tòa nhà văn phòng là cung cấp một nơi làm việc và môi trường làm việc chủ yếu cho người lao động hành chính và quản lý.Những lao động này thường chiếm các khu vực tập hợp trong các tòa nhà văn phòng, và
- thường được cung cấp với bàn làm việc, máy tính và các thiết bị khác mà họ có thể cần trong các lĩnh vực này. Một tòa nhà văn phòng sẽ được chia thành các phần cho các công ty khác nhau hoặc có thể được dành riêng cho một công ty. Trong cả hai trường hợp, mỗi công ty thường sẽ có một khu vực tiếp tân, một hoặc một số phòng họp, văn phòng số ít hoặc mở kế hoạch, cũng như nhà vệ sinh. Nhiều cao ốc văn phòng cũng có thiết bị nhà bếp và phòng nhân viên, công nhân có thể có bữa ăn trưa hoặc nghỉ ngơi ngắn. Nhiều không gian văn phòng hiện nay cũng có vănphòngdịchvụ không gian, có nghĩa là những người chiếm một không gian hoặc xây dựng có thể chia sẻ các cơ sở [ 2 ] Một tòa nhà văn phòng nhỏ tại Salinas, California , HoaKỳ .
- Toà tháp Willis ở Chicago là một tòa nhà văn phòng cao tầng, cao nhất của loại hình này ở Mỹ Văn phòng và tỷ lệ cho thuê bán lẻ: Mức giá cho thuê văn phòng và không gian bán lẻ thường được trích dẫn trong điều khoản của tiền mỗi tầng khu vực thời gian, thường là tiền mỗi tầng năm khu vực. Ví dụ, tỷ lệ 1 tài sản đặc biệt có thể là 290 đô la mỗi năm-mét vuông ($ 290 / m 2 - 1) (hoặc $ 29/ft 2 - 1), và tỷ lệ trong khu vực có thể nằm trong khoảng $ 200 / m 2 · một - 500 USD / m 2 · một. Ở nhiều nước, tiền thuê nhà thường được trả hàng tháng ngay cả khi thường thảo luận về năm. Ví dụ: A 200 cụ thể m 2 không gian có giá tại $ 150 / m 2 a: (200 m 2 ) x ($ 150 / m 2 a) / (12 mo / a) = $ 2500/month Trong một hợp đồng thuê tổng , tỷ lệ được trích dẫn là một tỷ lệ bao gồm tất cả. Một trả một số tiền thuê mỗi thời gian và chủ nhà chịu trách nhiệm cho tất cả các chi phí khác như chi phí tiện ích, thuế, bảo hiểm, bảo dưỡng và sửa chữa. Thuê ba net là một trong những người thuê nhà phải chịu trách nhiệm cho một phần chi phí khác nhau như thuế tài sản, bảo hiểm, bảo trì, tiện ích, hệ thống kiểm soát khí hậu, sửa chữa, dịch vụ janitorial và cảnh quan.
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Kỹ năng viết báo cáo thực tập
13 p | 2716 | 626
-
Đề án môn học: Hoàn thiện công tác đào tạo và phát triển cho công nhân sản xuất tại công ty Lắp máy và Xây dựng số Hà Nội
45 p | 697 | 280
-
BÁO CÁO ĐỀ TÀI NHÁNH “NGHIÊN CỨU, XÂY DỰNG GIẢI PHÁP BẢO MẬT THÔNG TIN TRONG THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ”
140 p | 800 | 269
-
Báo cáo đề tài: Xây dựng chương trình quản lý cửa hàng bán xe máy
60 p | 2403 | 258
-
Báo cáo đề tài: " Phương pháp huấn luyện đội tuyển bóng đá học sinh trung học phổ thông"
13 p | 639 | 78
-
Báo cáo đề tài: Hoàn thiện công tác kế toán bán hàng và xác định kết quả kinh doanh tại công ty TNHH thương mại dịch vụ và thiết bị y tế T& C"
107 p | 221 | 74
-
Báo cáo đồ án môn học kỹ thuật thực phẩm: Tính toán thiết kế kho lạnh 500 tấn dùng để trữ đông Bơ
51 p | 638 | 74
-
Đề tài " khoa học quản lý hoạt động kinh doanh "
33 p | 272 | 73
-
Báo cáo đồ án môn học: Nghiên cứu lựa chọn công nghệ xử lý nước thải dệt nhuộm công suất 1000 m3/ngày
38 p | 174 | 45
-
Đề án môn học: “Khảo sát thực trạng tiền lương của công ty may thăng long”
37 p | 169 | 35
-
Báo cáo thực hành môn Virus học
32 p | 225 | 35
-
Báo cáo tổng kết đề tài khoa học và công nghệ cấp cơ sở: Xây dựng và sử dụng trò chơi dạy học nhằm tích cực hóa hoạt động học tập của sinh viên sư phạm trong dạy học môn Giáo dục học ở Trường Đại học Đồng Tháp
104 p | 156 | 24
-
Đề án môn học: Bàn về hệ thống nguyên tắc và phương pháp tính giá hàng tồn kho trong doanh nghiệp
25 p | 134 | 24
-
Báo cáo đề tài môn Kinh tế quốc tế
48 p | 84 | 17
-
Báo cáo nghiên cứu khoa học: "KHÍA CẠNH KỸ THUẬT VÀ HI ỆU QUẢ KI NH TẾ CÁC MÔ HÌNH CANH TÁC LÚA - CÁ VÀ LÚA ĐỘC CANH Ở VÙNG DỰ ÁN THỦY LỢI Ô MÔN - XÀ NO"
12 p | 151 | 15
-
Báo cáo đề tài nghiên cứu khoa học cấp trường: Nghiên cứu phương pháp tổ chức tập luyện ngoại khóa nhằm nâng cao hiệu quả tập luyện môn Cầu lông cho sinh viên trường Đại học Thương mại
94 p | 40 | 12
-
Đề án môn học: Trình tự chuẩn bị kiểm toán trong kiểm toán báo cáo tài chính
65 p | 118 | 10
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn