Giới thiệu tài liệu
Bài học này thuộc Unit về các thảm họa tự nhiên, tập trung vào việc phát triển các kỹ năng đọc và nói của học sinh thông qua các hoạt động liên quan đến động đất và phun trào núi lửa. Bài học bao gồm việc học từ vựng mới, đọc các bài báo, trả lời câu hỏi và thực hành báo cáo tin tức ngắn về các thảm họa tự nhiên.
Đối tượng sử dụng
Học sinh trung học cơ sở hoặc trung học phổ thông, trình độ tiếng Anh cơ bản đến trung bình.
Nội dung tóm tắt
Bài học này tập trung vào việc phát triển kỹ năng đọc và nói của học sinh thông qua các hoạt động liên quan đến các thảm họa tự nhiên.
1. **Từ vựng:** Học sinh được giới thiệu và làm quen với các từ vựng mới liên quan đến thảm họa tự nhiên như ash (tro), tsunami (sóng thần), tremble (rung lắc), erupt (phun trào), warning (cảnh báo), shake (rung), emergency kit (bộ dụng cụ khẩn cấp), victim (nạn nhân), rescue worker (nhân viên cứu hộ), tornado (lốc xoáy), landslide (sạt lở đất).
2. **Đọc hiểu:** Học sinh đọc hai bài báo về phun trào núi lửa ở Tonga và động đất ở Trung Quốc. Các em thực hiện các bài tập như nối tiêu đề với thảm họa tự nhiên, nối từ được đánh dấu với nghĩa của chúng và trả lời câu hỏi về các bài báo.
3. **Nói:** Học sinh làm việc theo cặp để nối câu hỏi với câu trả lời, sau đó làm việc theo nhóm để chuẩn bị một bản tin ngắn về một thảm họa tự nhiên và báo cáo trước lớp.
4. **Củng cố:** Bài học củng cố kiến thức về từ vựng và kỹ năng đọc hiểu thông qua các bài tập và hoạt động thực hành. Học sinh cũng được khuyến khích tự học và làm bài tập ở nhà để chuẩn bị cho bài học tiếp theo.
5. **Kết luận:** Bài học này cung cấp một cái nhìn tổng quan về các thảm họa tự nhiên, giúp học sinh mở rộng vốn từ vựng và phát triển kỹ năng đọc, nói, đồng thời nâng cao nhận thức về các vấn đề thiên tai trong cuộc sống.