intTypePromotion=1

Toán (Tiết 113):LUYỆN TẬP

Chia sẻ: Lotus_6 Lotus_6 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

0
195
lượt xem
6
download

Toán (Tiết 113):LUYỆN TẬP

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Ôn tập các đơn vị đo thể tích, mét khối, đề-xi-mét khối, xăng-ti-mét khối. - Củng cố rèn kĩ năng đọc, viết các số đo thể tích và quan hệ giữa các đơn vị đo. - Rèn kĩ năng so sánh các số đo thể tích và chuyển đổi đơn vị đo. B. Đồ dùng dạy học: + Bảng phụ ghi bài tập 1b C. Các hoạt động dạy học: Thời gian I/ Bài cũ: + Nêu tên các đơn vị đo thể tích đã học?

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Toán (Tiết 113):LUYỆN TẬP

  1. Toán (Tiết 113): LUYỆN TẬP A. Mục tiêu: Giúp HS : - Ôn tập các đơn vị đo thể tích, mét khối, đề-xi-mét khối, xăng-ti-mét khối. - Củng cố rèn kĩ năng đọc, viết các số đo thể tích và quan hệ giữa các đơn vị đo. - Rèn kĩ năng so sánh các số đo thể tích và chuyển đổi đơn vị đo. B. Đồ dùng dạy học: + Bảng phụ ghi bài tập 1b C. Các hoạt động dạy học: Thời Hoạt động của thầy Hoạt động của trò gian I/ Bài cũ: + Nêu tên các đơn vị đo thể tích đã - Mét khối, đề-xi-mét khối, xăng- học? ti-mét khối - Hai đơn vị thể tích liền kề hơn + Mỗi đơn vị đo thể tích hơn kém nhau bao nhiêu kém nhau 1000 lần. lần? * GV nhận xét, đánh giá II/ Bài mới: 1. Giới thiệu bài: Luyện tập – ghi bảng. - 1 HS - HS làm bài 2.Thực hành - Luyện tập
  2. - HS đọc bài làm Bài 1: a) Yêu cầu HS đọc đề bài + HS cả lớp làm vào vở. - HS nhận xét và chữa bài + 1 tổ HS nối tiếp nhau chữa bài, mỗi HS chữa một số đo. - Đọc số đo rồi đọc đơn vị đo. + HS nhận xét bài của bạn và chữa bài. * GV đánh giá + Yêu cầu HS nêu cách đọc chung b) Yêu cầu HS đọc đề bài - HS nhận xét và chữa bài + HS làm bài vào vở, 1 HS làm bảng lớp + HS chữa bài trên bảng lớp. - HS theo dõi Bài 2: Yêu cầu HS đọc đề bài - HS làm bài theo nhóm * GV treo bảng phụ ghi đầu bài: - 1 HS làm bảng + Yêu cầu HS thảo luận nhóm và làm bài - HS chữa bài + 1 HS làm bảng lớp + HS chữa bài - 1 HS * GV: cả 3 cách đọc (a), (b), (c) đều đúng - HS trả lời Bài 3: HS đọc đề bài * GV gợi ý: Hãy đưa các số đo về dạng số thập phân với cùng đơn vị đo. Nhẩm lại quy tắc so
  3. sánh số thập phân (hoặc quy tắc so sánh số tự - 3 HS làm bảng lớp nhiên + HS nhận xét các số đo. + HS làm bài vào vở; 3 HS làm bảng lớp. - HS trả lời. + HS nhận xét * GV: nhận xét, đánh giá + Chuyển phân số thập phân sang số thập phân, ta làm thế nào? III/ Nhận xét - dặn dò: - Nhận xét tiết học - Bài sau: Về nhà xem lại bài .
ADSENSE
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2