intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tóm tắt Đồ án tốt nghiệp Công nghệ thông tin: Xây dựng website cho tiệm thuốc

Chia sẻ: Anhnangchieuta | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:24

17
lượt xem
7
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu nghiên cứu đồ án là xây dựng được ứng dụng với đầy đủ các chức năng của một ứng dụng bán hàng Nghiên cứu thị trường tiêu dùng từ đó điều chỉnh cho phù hợp hạn chế thấp nhất mức rủi ro khi người dùng mua sắm trên ứng dụng.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tóm tắt Đồ án tốt nghiệp Công nghệ thông tin: Xây dựng website cho tiệm thuốc

  1. TRƯỜNG CAO ĐẲNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN HỮU NGHỊ VIỆT - HÀN KHOA CÔNG NGHỆ THÔNG TIN  XÂY DỰNG WEBSITE CHO TIỆM THUỐC TÓM TẮT ĐỒ ÁN TỐT NGHIỆP NGÀNH: CÔNG NGHỆ THÔNG TIN NIÊN KHÓA: 2016 - 2019 HSSV : Lê Thị Hồng Quyên Mã HSSV : CCCT16B018 CBHD : ThS. Lƣơng Khánh Tý Đà Nẵng, 06/2019
  2. MỞ ĐẦU Ngày nay, chúng ta đang được sống trong kỷ nguyên của tin học nhờ sự vượt bậc, sự bùng nổ mạnh mẽ của công nghệ thông tin. Công nghệ thông tin không chỉ dừng lại ở mục đích phục vụ cho khoa học kỹ thuật mà đi sâu vào đời sống, chính trị, kinh tế, xã hội, trở nên thân thiện, gần gũi, mang lại nhiều lợi ích cho con người. Công nghệ thông tin ngày càng khẳng định được tính hữu dụng và sức mạnh trong mọi phương diện, mọi ngành nghề của cuộc sống, nhất là trong thời đại kinh tế thị trường hiện như bây giờ. Trên thế giới hiện nay Công nghệ ngày một trở nên phát triển và trở thanh một phần thiết yêu của cuộc sống. Từ những lợi ích mà bản thân mang lại, cũng như sự tác động mạnh mẽ của mình tới cuộc sống, công nghệ thông tin đang khẳng định được sức mạnh và vị trí của mình trong xã hội hiện nay. Nó đã thực sự thay đổi cách suy nghĩ, cách làm việc của con người trong mọi lĩnh vực. Với việc phát triển công nghệ, con người đã tiết kiệm được nhiều nguyên liệu và nhiên liệu, thời gian và công sức hơn trong việc sản xuất, vận chuyển, lưu thông và quản lý hàng hóa. Chuyên môn hóa và tự động hóa trong từng khâu làm tăng hiệu năng trong sản xuất. Việc quản lý cũng ngày một tiện dụng hơn với sự hỗ trợ của công nghệ: máy tính, điện thoại thông minh hỗ trợ…Một phần không thể không nhắc đến các phần mềm quản lý tiện ích chạy trên các thiết bị phần cứng. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều website bán hàng đa dạng với nhiều mặt hàng khác nhau với dao diện khác nhau và đẹp mắt cùng với niềm đam mê tìm hiếu những vấn đề liên quan đến chuyên ngành học tập Công nghệ thông tin của mình, chúng em đã quyết định chọn đề tài quản lý bán hàng: “Xây dựng website cho quầy bán thuốc” với giao diện và chức năng cơ bản. 1
  3. 1. Lý do chọn đề tài - Ngày nay Internet đã trở thành dịch vụ phổ biến và thiết yếu có ảnh hưởng sâu rộng tới thói quen, sinh hoạt, giải trí của nhiều người. Cùng với sự phát triển nhanh chóng của Internet thì các hình thức mua và bán hàng hóa cho mọi người ngày càng đa dạng và phát triển hơn. Các ứng dụng Web ngày càng trở nên phổ biến. - Nhu cầu mua sắm của con người ngày một gia tăng nhưng sự bất tiện trong việc đi tới các điểm bán các loại mặt hàng mình cần như: ùn tắc giao thông, hay việc đi đến các điểm đó quá tốn thời gian, ……hay đi dưới cái nắng oi bức chỉ để mua được thứ mình thích nhận thấy được điều đó đã nãy sinh ra ý tưởng xây dựng một ứng dụng bán hàng trực tuyến mà ở đó người sử dụng chỉ cần một vài cái chạm trên smartphone của mình là có thể đặt mua được những mặt hàng ưng ý nhanh và tiện lợi. - Đảm bảo mọi hoạt động bán hàng, ... diễn ra bình thường ngay cả những lúc người quản lý không trực tiếp quản lý tại địa điểm kinh doanh. Người quản lý có thể giám sát mọi hoạt động của cửa hàng đang diễn ra ở thực tế, kiểm tra ngay được doanh thu bán hàng, tình hình hoạt động của cửa hàng, … cho dù bất cứ nơi đâu và có giải pháp trong thời gian tới. 2. Mục tiêu và nhiệm vụ nghiên cứu Xây dựng được ứng dụng với đầy đủ các chức năng của một ứng dụng bán hàng Nghiên cứu thị trường tiêu dùng từ đó điều chỉnh cho phù hợp hạn chế thấp nhất mức rủi ro khi người dùng mua sắm trên ứng dụng. 3. Đối tƣợng và phạm vi nghiên cứu Đối tượng: người tiêu dung Phạm vi nghiên cứu tại cửa hàng bán thuốc 2
  4. 4. Phƣơng pháp nghiên cứu - Tìm hiểu các tài liệu trên Internet. - Học hỏi kinh nghiệm từ những người đi trước. - Trao đổi với giáo viên hướng dẫn về những vấn đề gặp phải trong quá trình hoàn thiện đồ án. 5. Dự kiến kết quả - Xây dựng hoàn thiện được ứng dụng và đầy đủ các chứng năng đề ra. 6. Ý nghĩa khoa học và ý nghĩa thực tiễn - Ý nghĩa khoa học Kết quả nghiên cứu của đề tài góp phần nâng cao nhận thức, khả năng thu thập thông tin, phân tích yêu cầu của người dùng để xây dựng được chương trình quản lý. Bước đầu tiếp cận ngôn ngữ lập trình để xây dựng chương trình. - Ý nghĩa thực tiễn Chương trình giúp cho việc quản lý tại cửa hàng được dễ dàng hơn, bên cạnh đó nó còn giúp cho người tiêu dùng cảm thấy an toàn hơn khi biết được nguồn gốc của sản phẩm và các thông tin liên quan. 7. Nội dung của đồ án tốt nghiệp Ngoài những nội dung như Phần mở đầu, kết luận, tài liệu tham khảo thì nội dung chính của đồ án gồm các chương như sau: Chương 1. Giới thiệu cơ sử lý luận Chương 2. Phân tích thiết kế hệ thống. Chương 3. Demo website. 3
  5. CHƢƠNG 1. CƠ SỞ LÝ LUẬN 1.1. NGÔN NGỮ LẬP TRÌNH PHP Là một PHP Framework mã nguồn mở và miễn phí, được phát triển bởi Taylor Otwell và nhắm mục tiêu hỗ trợ phát triển các ứng dụng web theo cấu trúc model- view- controller (MVC). Những tính năng nổi bật của Laravel bao gồm cú pháp dễ hiểu- rõ ràng, một hệ thống đóng gói Modular và quản lý gói phụ thuộc, nhiều cách khác nhau để truy cập vào các cơ sở dữ liệu quan hệ, nhiều tiện ích khác nhau hỗ trợ việc triển khai vào bảo trì ứng dụng. 1.2. NHỮNG ĐẶC TRƢNG CƠ BẢN CỦA PHP 1.3. ƢU VÀ NHƢỢC ĐIỂM CỦA PHP 1.3.1. Ƣu điểm 1.3.2. Nhƣợc điểm 1.4. LARAVEL FRAMEWORK 1.4.1. F am wo k à g 1.4.2. La av àg 1.4.3. M h nh MVC à g 1.5. MICROSOFT SQL SERVER 1.5.1. Khái niệm 1.5.2. Các thành ph n 1.6. GIAO DIỆN LÀM VIỆC 4
  6. CHƢƠNG 2. PHÂN TÍCH THIẾT KẾ HỆ THỐNG 2.1. ĐẶT VẤN ĐỀ Trong những năm gần đây việc áp dụng những thành tựu của công nghệ thông tin vào việc sản xuất trong nông nghiệp ngày càng trở nên phổ biến. Nhưng đối với việc quản lý tại các doanh nghiệp, cửa hàng thì còn là thủ công, rất khó để quản lý cũng như là theo dõi. Bên cạnh đó, việc cung cấp các thông tin của sản phẩm tới với người tiêu dùng rất khó khăn dẫn tới giá của sản phẩm bị giảm đi một phần. Do đó việc tạo ra một chương trình quản lý cử hàng để giúp cho chủ vườn có thể quản các công việc tại cửa hàng sẽ dễ dàng hơn, cung cấp đầy đủ thông tin tới người tiêu dùng để họ có thể an tâm hơn và giá trị của sản phẩm cũng được tăng lên. 2.2. PHÂN TÍCH THIẾT KẾ 2.2.1. Yêu c u phi chức năng 2.2.2. Yêu c u chức năng 2.3. MÔ HÌNH HÓA YÊU CẦU 2.3.1. Xác định tác nhân 2.3.2. Đặc tả các t ƣờng hợp sử dụng Dang ki thanh vien Them vao gio hang Khach hang Xem thong tin Quan li thong bao Tim kiem san pham Dang nhap he thong Quan li loai san pham Quan li thong tin chi nhanh Quan li binh luan Quan tri vien Quan li don hang Quan li san pham Quan li don hang chi tiet Hình 2.1. Biểu đồ trường hợp sử dụng 5
  7. Quan li thong bao Quan li san pham Quan Tri He Thong Quan li don hang chi tiet Quan li phan hoi Quan li don hang Quan li chi nhanh Quan li loai san pham Hình 2.2. Biểu đồ trường hợp sử dụng mức 1 extend Them loai san pham extend Quan li loai san pham Sua loai san pham Quan Tri He extend Thong Xoa loai san pham Hình 2.3. Biểu đồ trường hợp sử dụng mức 2 Quản lý loại sản phẩm 2.3.3. Biểu đồ hoạt động Hình 2.4. Biểu đồ hoạt động đăng nhập 6
  8. Hình 2.5. Biểu đồ hoạt động đăng kí thành viên Hình 2.6. Biểu đồ hoạt động đặt hàng thành công Hình 2.7. Biểu đồ hoạt động xem thông tin đặt hàng 7
  9. Hình 2.8. Biểu đồ hoạt động tìm kiếm Hình 2.9. Biểu đồ hoạt động bình luận 8
  10. 2.4. BIỂU ĐỒ TƢƠNG TÁC 2.4.1. Biểu đồ tu n tự Hình 2.10. Biểu đồ tuần tự quản lý loại sản phẩm Hình 2.11. Biểu đồ tuần tự quản lý sản phẩm 9
  11. Hình 2.12. Biểu đồ tuần tự đơn hàng Hình 2.13. Biểu đồ tuần tự quản lý phản hồi 2.4.2. Biểu đồ trạng thái NSD Dang nhap he thong Nhap TT dang nhap Cho dang Hoat Dong nhap Hình 2.14. Biểu đồ trạng thái đăng nhập 10
  12. Hình 2.15. Biểu đồ trạng thái đặt hàng Hình 2.16. Biểu đổ trạng thái đặt hàng thành công Tim kiem cac thong tin Nhap TT Ket thuc nhap Xu ly TT tim kiem tim kiem Xu ly thong bao ket qua Ket thuc tim kiem Thong bao ket qua tim kiem Hình 2.17. Biểu đồ trạng thái tìm kiếm 2.5. MÔ HÌNH KHÁI NIỆM 2.5.1. Các lớp biên của hệ thống Hình 2.18. Các lớp biên của hệ thống 2.5.2. Các biểu đồ điều khiển của hệ thống Hình 2.19. Các lớp điều khiển của hệ thống 11
  13. 2.5.3. Biểu đồ lớp thực thể mức phân tích Xác định các lớp đối tượng Sản phẩm: ớp này chứa các thông tin về sản phẩm gồm có mã sản phẩm, tên sản phẩm, ghi chú, giá sản phẩm, giảm giá, hình ảnh, đơn vị tính. Loại sản phẩm: ớp này chứa các loại sản phẩm gồm mã loại sản phẩm, tên loại sản phẩm. Đơn hàng: ớp này chứa các thông tin của hóa đơn gồm mã hóa đơn, ngày đặt, tổng tiền, hình thức thanh toán, ghi chú. hi tiết đươn hàng: ớp này chứa các thông tin chi tiết của hóa đơn gồm mã chi tiết hóa đơn, số lượng, giá sản phẩm. Phản hổi: Lớp này chứa tất cả thông tin phản hổi từ khách hàng đối với các sản phẩm của cửa hàng Chi nhanh: Lớp này hiển thị toàn bộ thông tin các chi nhanh của cửa hàng. 2.6. CƠ SỞ DỮ LIỆU QUAN HỆ Hình 2.20. ơ sở dữ liệu liên hệ 2.7. TỪ ĐIỂN CƠ SỞ DỮ LIỆU 2.7.1. Bảng đơn hàng 12
  14. Hình 2.21. Bảng đơn hàng 2.7.2. Bảng đơn hàng chi tiết Hình 2.22. Bảng đơn hàng chi tiết 2.7.3. Bảng khách hàng Hình 2.23. Bảng khách hàng 13
  15. 2.7.4. Bảng loại sản phẩm Hình 2.24. Bảng loại sản phẩm 2.7.5. Bảng sản phẩm Hình 2.25. Bảng sản phẩm 2.7.6. Bảng phản hồi Hình 2.26. Bảng phản hồi 14
  16. 2.7.7. Bảng thông báo Hình 2.27. Bảng thông báo 2.7.8. Bảng chi nhánh Hình 2.28. Bảng chi nhánh 15
  17. CHƢƠNG 3. DEMO CHƢƠNG TRÌNH 3.1. GIAO DIỆN KHÁCH HÀNG SỬ DỤNG 3.1.1. Giao diện trang chủ Hình 3.1. Giao diện trang chủ 3.1.2. Giao diện hiển thị danh sách các loại thuốc 3.1.3. Giao diện giỏ hàng 3.1.4. Giao diện đăng nhập 16
  18. 3.1.5. Giao diện đăng kí 3.1.6. Giao diện tìm kiếm 3.2. GIAO DIỆN QUẢN TRỊ SỬ DỤNG 3.2.1. Giao diện quản lý bán hàng 17
  19. 3.2.2. Giao diện quản lý sản phẩm 3.2.3. Giao diện quản lý user 3.2.4. Giao diện quản lý khách hàng 18
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2