intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

ỨNG DỤNG THỤC TẾ CÁC TỈ SỐ LƯỢNG GIÁC CỦA GÓC NHỌN

Chia sẻ: Lotus_3 Lotus_3 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

186
lượt xem
21
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

HS biết xác định chiều cao của một vật mà không cần leo lên đỉnh để đo. Biết áp dụng tỉ số lượng giác để thực hiện tính toán chiều cao của vật ( tìm cạnh tam giác vuông ).Xác định khoảng cách giữa 2 điểm , trong đó có 1 điểm không tớiđược  Kỹ năng : Rèn luyện HS kỹ năng tính toán và đo đạc trong thực tế . Thái đo : Giúp HS có tinh thần tập thể và tính phối hợp trong công việc....

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: ỨNG DỤNG THỤC TẾ CÁC TỈ SỐ LƯỢNG GIÁC CỦA GÓC NHỌN

  1. ỨNG DỤNG THỤC TẾ CÁC TỈ SỐ LƯỢNG GIÁC CỦA GÓC NHỌN . THỰC HÀNH NGOÀI TRỜI. I. MỤC TIÊU :  Kiến thức : HS biết xác định chiều cao của một vật mà không cần leo lên đỉnh để đo. Biết áp dụng tỉ số lượng giác để thực hiện tính toán chiều cao của vật ( tìm cạnh tam giác vuông ).Xác định khoảng cách giữa 2 điểm , trong đó có 1 điểm không tớiđược  Kỹ năng : Rèn luyện HS kỹ năng tính toán và đo đạc trong thực tế . Thái đo : Giúp HS có tinh thần tập thể và tính phối hợp trong công việc. II. CHUẨN BỊ  GV : 4 bộ giác kế , GV cần kiểm tra trước giác kế để thực hiện đo được chính xác.  HS : Thước dây , máy tính , trong tổ tự phân công công việc. III. GIÁO VIÊN HƯỚNG DẪN THỰC HÀNH 1.Chia lớp thành 8 tổ để thực hành (Mỗi tổ có 4HS, có một tổ có 5HS) - Cho từng tổ bốc thăm công việc thực hành và vị trí đặt giác kế .( GV ấn định 4 chỗ đo cột cờ và 4 chỗ đo khoảng cách)
  2. - Lần lượt mỗi tổ sử dụng giác kế để thực hành đo - Vật được đo là cột cờ và khoảng cách hai cọc do GV đóng (không được đo trực tiếp) 2. GV giới thiệu giác kế và hướng dẫn HS cách sử dụng: ĐO CHIỀU CAO  Dùng giác kế để xác định số đo góc  Đo khoảng cách AB (từ vị trí đặt giác kế đến chân cột cờ)  Đo khoảng cách AD trên cột cờ ( Bằng chiều cao của giác kế)  Chiều cao cột cờ được tính = AD + AB . tan C  A B D
  3. ĐO CHIỀU DÀI  Đóng cọc A , B , D tạo góc vuông với khoảng cách BC  Xác định khoảng cách AB  Đặt đúng giác kế  Dùng giác kế ngắm đến điểm C xác định góc  Hệ thức cần áp dụng là : BC = AB . tan C  B A 3. Phân công thực hiện Các tổ thực hành tại vị trí đã bốc thăm. IV. HỌC SINH THỰC HÀNH NGOÀI TRỜI a. Bước 1 : Dùng thước dây để xác định điểm đặt giác kế đã được quy định
  4. b. Bước 2 : Đặt chuẩn giác kế vào đúng vị trí quy định và thực hiện thao tác ngắm đến đỉnh cột cờ để xác định góc c. Bước 3 : Dùng máy tính bỏ túi để tính kết quả tan d. Bước 4 : Xác định chiều cao giác kế , rồi thực hiện công thức tính Chiều cao cột cờ = chiều cao giác kế + AB . tan Và khoảng cách của hai cọc do GV đóng là BC = AB . tan Mỗi một nhóm thực hành hai công việc đo cột cờ và khoản cách. Nhóm nào thực hiện xong trước thì nộp kết quả GV ghi lại thời gian thự hành. V. GIÁO VIÊN NHẬN XÉT VÀ ĐÁNH GIÁ 1) GV thu bài thu hoạch của từng nhóm 2) Thái độ và tinh thần trách nhiệm của từng thành viên tham gia hoạt động của từng thành viên trong tổ , của từng tổ . 3) Sự sắp xếp phân công thực hành trong nhóm . 4) Thao tác thực hành của từng nhóm . 5) Rút kinh nghiệm cho lần sau .
  5. 6) Kết quả GV kiểm tra đo lại để về so sánh với kết quả của từng tổ. (Lưu ý so sánh về thời gian để nhận xét khen thưởng tổ hoàn thành tốt. VI. DĂN DÒ : On tập nội dung các câu hỏi ôn chương theo SGK. Tiết sau ôn tập chương.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2