V BIU TƯỢNG OLYMPIC VI SOFTLMAGE
Bài tp này s hướng dn các bn to ra nhng chiếc vòng tròn lng vào nhau biu tượng
quen thuc ca thế vn hi (Olympic). Các bn s làm quen vi lnh Skinning để to b mt
cho vòng tròn.
Độ khó 3/10:
Hình dưới kết qu sau khi thiết kế hoàn thành.
Thiết kế trông có v thô, các bn không cn quan tâm, khi thc hin s lưu kết qu li và s
chnh sa li cho đẹp hơn. Ch yếu các bài tp đầu, các bn mau chóng làm quen và nh
các lnh trong Softimage.
Bước đầu tiên, tiến hành v vòng tròn: Chn lnh Get > Primitive > Circle.
Hp thoi Create Circle xut hin, nhp vào khung Radius là 2 và chn mc B-Spline. Chn
xong nhp OK.
Khi đó trên giao din SOFTIMAGE xut hin vòng tròn va to. Tiếp theo, chn lnh Show >
Point để hin th các đim trên vòng tròn.
V BIU TƯỢNG OLYMPIC VI SOFTLMAGE
Bài tp này s hướng dn các bn to ra nhng chiếc vòng tròn lng vào nhau biu tượng
quen thuc ca thế vn hi (Olympic). Các bn s làm quen vi lnh Skinning để to b mt
cho vòng tròn.
Độ khó 3/10:
Hình dưới kết qu sau khi thiết kế hoàn thành.
Thiết kế trông có v thô, các bn không cn quan tâm, khi thc hin s lưu kết qu li và s
chnh sa li cho đẹp hơn. Ch yếu các bài tp đầu, các bn mau chóng làm quen và nh
các lnh trong Softimage.
Bước đầu tiên, tiến hành v vòng tròn: Chn lnh Get > Primitive > Circle.
Hp thoi Create Circle xut hin, nhp vào khung Radius là 2 và chn mc B-Spline. Chn
xong nhp OK.
Khi đó trên giao din SOFTIMAGE xut hin vòng tròn va to. Tiếp theo, chn lnh Show >
Point để hin th các đim trên vòng tròn.
Tiếp theo, bn dùng công c Skin để to ra b mt ca vòng tròn. Trước hết hãy b chn
các đối tượng bng cách: Chn lnh Select > Clear (sau khi thc hin lnh này các đối
tượïng trên giao din không được chn). Chn tiếp lnh Surface > Skin.
Trong ca s Perspective nhp chut vào vòng tròn ln ri chn vòng tròn nh, kết qu th
hin như hình minh ha.
Tiếp theo, nhp chut phi để hp thoi Skinning xut hin.
Trong hp thoi này, nhp vào OK để chp nhn các giá tr mc định (tham kho hình trên).
Đối tượng va to ra th hin trong ca s Front như hình sau:
Chn Duplicate > Immediate. Bn nhn phím V trên bàn phím, khi nhn phím V vt sáng s
xut hin trên các nút Trans vi giá tr mc định trên trc X, Y và Z là 0.