
10 Phương pháp phân tích kinh doanh
Chia sẻ: Nguyen Ngoc Han | Ngày: | 10 tài liệu

lượt xem 427
download
Đây là 10 tài liệu chọn lọc bộ sưu tập này vui lòng chọn tài liệu bên dưới để xem và tải về

10 Phương pháp phân tích kinh doanh
Tóm tắt nội dung

Trong điều kiện hoạt động kinh doanh theo cơ chế thị trường, muốn tồn tại và phát triển, đòi hỏi các doanh nghiệp phải hoạt động kinh doanh có lãi. Muốn vậy, yêu cầu doanh nghiệp phải được thường xuyên tiến hành phân tích hoạt động kinh doanh, nhằm đánh giá đúng đắn mọi hoạt động kinh doanh trong trạng thái thực của chúng. Trên cơ sở đó có những biện pháp hữu hiệu và lựa chọn đưa ra quyết định tối ưu phương án hoạt động kinh doanh. doanh còn được thực hiện không chỉ phạm vi doanh nghiệp, mà đã mở rộng đến vùng kinh tế, toàn bộ nền kinh tế.. Như vậy phân tích hoạt động kinh doanh đã hình thành như một hoạt động độc lập với hệ thống lý luận độc lập và trở thành một môn khoa học độc lập. Hoạt động kinh doanh luôn được tiến hành thường xuyên liên tục rất phong phú và phức tạp. Muốn thấy được một cách đầy đủ sự phát triển của các hiện tượng, quá trình kinh doanh, từ đó thấy được thực chất hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, phải đi sâu nghiên cứu kết quả và mối quan hệ qua lại của các số liệu, tài liệu bằng những phương pháp khoa học
Bình luận (0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Tài liệu trong BST: 10 Phương pháp phân tích kinh doanh
Bí quyết thành công của các công ty Trung Quốc (Phần cuối) .Sử dụng những bàn
4p
302
101
Sử dụng những bàn đạp để thăng tiến Các nhà phân tích kinh doanh và thị trường thế giới đã phải kinh ngạc trước bước tiến của các công ty Trung Quốc vào thị trường thế giới và khả nǎng cạnh tranh của họ trên thị trường bằng lợi thế giá rẻ. Phân tích các thủ thuật của các công ty Trung Quốc, các nhà phân tích xác nhận rằng các công ty Trung Quốc đã sử dụng nhiều thị trường để làm bàn đạp, tích lũy kinh nghiệm kinh doanh, phân phối hàng hóa và dịch vụ sau...
Các chỉ tiêu phân tích kinh doanh
165p
1246
167
Tham khảo tài liệu 'các chỉ tiêu phân tích kinh doanh', kinh doanh - tiếp thị, quản trị kinh doanh phục vụ nhu cầu học tập, nghiên cứu và làm việc hiệu quả
Cách thức mô hình phân tích SWOT
7p
337
82
Mô hình phân tích SWOT là một công cụ rất hữu dụng cho việc nắm bắt và ra quyết định trong mọi tình huống đối với bất cứ tổ chức kinh doanh nào. Viết tắt của 4 chữ Strengths (điểm mạnh), Weaknesses (điểm yếu), Opportunities (cơ hội) và Threats (nguy cơ), SWOT cung cấp một công cụ phân tích chiến lược, rà soát và đánh giá vị trí, định hướng của một công ty hay của một đề án kinh doanh. SWOT phù hợp với làm việc và phân tích theo nhóm, được sử dụng trong việc lập kế hoạch kinh doanh,...
CÁC CÔNG CỤ PHÂN TÍCH VÀ LẬP KẾ HOẠCH
18p
739
260
CÁC CÔNG CỤ PHÂN TÍCH VÀ LẬP KẾ HOẠCH CỦA GIÁM ĐỐC BÁN HÀNG Giải quyết vấn đề Kế hoạch hóa đối với giám đốc bán hàng Phân tích: cơ sở của việc lập kế hoạch và giải quyết vấn đề Phân tích doanh số và chi phí của giám đốc bán hàng Phân tích tài chính Lựa chọn phương pháp phân tích Bài tập tình huống: Công ty Sobi Tóm tắt Chương này bắt đầu bằng ví dụ về người giám đốc bán hàng có thể áp dụng như thế nào một quá trình giải quyết một vấn đề quản trị bán...
Phương pháp nghiên cứu kinh doanh
96p
734
251
Phạm vi và vai trò của nghiên cứu kinh doanh. Định nghĩa nghiên cứu kinh doanh: “là quá trình thu thập, ghi chép, phân tích dữ liệu một cách có hệ thống, có mục đích nhằm hỗ trợ cho việc ra quyết định kinh doanh”. Nghiên cứu lý thuyết và nghiên cứu ứng dụng. Lựa chọn thiết kế nghiên cứu dựa vào phương pháp.
Phân tích thị trường để lập kế hoạch kinh doanh
4p
240
62
Mọi kế hoạch kinh doanh đều phải bao hàm phân tích thị trường. Phân tích thị trường là một trong những lý do đầu tiên và quan trọng nhất để lập kế hoạch kinh doanh. Bất luận việc bạn mới bắt đầu hoạt động kinh doanh hay xem xét lại hoạt động kinh doanh hiện tại, bạn đều cần phải có phân tích mới về thị trường, ít nhất một lần/năm.
Phân tích thị trường - một nghệ thuật kinh doanh
4p
543
196
Phân tích thị trường là một trong những lý do đầu tiên và quan trọng nhất để lập kế hoạch kinh doanh. Bất luận việc bạn mới bắt đầu hoạt động kinh doanh hay xem xét lại hoạt động kinh doanh hiện tại, bạn đều cần phải có phân tích mới về thị trường, ít nhất một lần/năm.
BỘ SƯU TẬP BẠN MUỐN TẢI