intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

20 thủ thuật chụp ảnh

Chia sẻ: Phung Tuyet | Ngày: | 8 tài liệu

2.109
lượt xem
474
download

Đây là 8 tài liệu chọn lọc bộ sưu tập này vui lòng chọn tài liệu bên dưới để xem và tải về

Đang xem tài liệu 1/8

20 thủ thuật chụp ảnh
Tóm tắt nội dung

  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Để bảo đảm có dữ liệu tốt và chụp với hiệu quả cao th? vi c đầu tiên là phải chọn những "setting" sau ệ đây chính xác: file format, color space, ISO setting, white balance, exposure, color temparature, auto focus point, metering mode, và lens. Tôi cho rằng các bạn xử dụng từ medium tới high-end camera, nghĩa là có những setting nêu trên. Tôi xin lần lượt thảo luận từng phần một. 1. File format: Nếu bạn chọn white balance và color temperature đúng th? xin b tự tin và mạnh ạn dạn chụp "JPEG large"

Lưu

Tài liệu trong BST: 20 thủ thuật chụp ảnh

  1. 20 thủ thuật chụp ảnh part 1

    pdf 5p 237 98

    Tham khảo tài liệu '20 thủ thuật chụp ảnh part 1', giải trí - thư giãn, du lịch phục vụ nhu cầu học tập, nghiên cứu và làm việc hiệu quả

  2. 20 thủ thuật chụp ảnh part 2

    pdf 5p 198 80

    4. Ánh sáng nhẹ (soft light): Đây là dạng ánh sáng l? tương nhất để chụp chân dung. Thường là xế chiều khi mặt trời xuống thấp. Ánh sáng nhẹ đến nỗi mà ta có thể nh?n và mặt trời mà không bị o nhíu mắt (tuy nhiên đừng nh?n lâu quá mà n đom đóm) :LOL: Loại ánh sáng này làm cho mắt long ỗi lanh (viết tới đây em nhơ tới câu "giọt nắng đi hoang vào mắt em buồn" của Ngô Thụy Miên). Sau đây là 3 cách dùng ánh sáng nhẹ: Chụp thuận nắng: Mặt trời trước...

  3. 20 thủ thuật chụp ảnh part 3

    pdf 5p 194 78

    .Dường thực (real lines) và đương ảo (implied lines). Đường thực có thể thấy được ví dụ như đường rầy xe lửa, hàng rào. Đương ảo là nhưng đương tương tượng (đương này khó thấy hơn, tùy theo sự sáng tạo của người chụp ảnh). 2 mục đích chính của "line" là: 1. Phá đi tính cô đọng (static) của frame.

  4. 20 thủ thuật chụp ảnh part 4

    pdf 5p 163 55

    Nói chung, từ những điểm chuẩn để giữ cho chủ đề đúng "perspective" kể trên, nếu ta di chuyển camera cao lên th? s làm cho chủ để thấp đi, hoặc thấp xuống tùy theo quan điểm riêng của người chụp). 2. Head Positions (vị trí đầu): Nếu Camera Height ảnh hưởng đến chiều cao của chủ đề (tuy nhiên củng tùy thuộc vào cách đặt ánh sáng nữa).

  5. 20 thủ thuật chụp ảnh part 5

    pdf 5p 140 47

    4. Background Light: Là loại ánh sáng rọi thẳng vào trung tâm của background để tạo thành "Vignette effect" (trung tâm sáng trong khi 4 góc tối đi) nhằm mục đích hướng mắt người nhìn vào chủ đề. 5. Kicker: Ngoài 4 loại chính kể trên, kicker là loại ánh sáng mạnh tương đương Key Light và đặt đối lại Key Light đề làm nởi bật cái "contour" và "roundness" (tạm dịch là "Đường viền không gian 3 chiều).

  6. 20 thủ thuật chụp ảnh part 6

    pdf 5p 163 56

    Trường hợp không thể dùng flash được th? t ăng ISO, nếu vẫn thiếu sáng mở lớn khẩu độ hơn, hoặc chụp tốc độ chậm lại (nếu bạn chụp dưới 1/60s th? nên dùng monopod) Ảnh sau, mặc dù ISO được set ở 1600 mà vẫn không đủ sáng nên tốc độ được set ở 1/45s, -Ta vừa thấy được chủ đề và vừa thu được background. Ví dụ như thân chủ của bạn bỏ ra cả ngàn để tổ chức đám cưới ở khách sạn sang trọng nhất mà nếu chụp theo tốc độ đèn flash ...

  7. 20 thủ thuật chụp ảnh part 7

    pdf 5p 142 58

    Nên tránh chụp lúc nắng gắt (giữa trưa), nhưng nếu phải chụp thì tìm hàng hiên hay trong bóng râm. Trong trường hợp này, ánh sáng từ ngoài vào trong hàng hiên/bóng râm sẽ trở thành nguồn sáng chính. Ảnh sau được chụp trong hàng hiên trong một ngày nắng gắt (harsh). Ánh sáng HẮT vào từ bên phải ảnh.

  8. 20 thủ thuật chụp ảnh part 8

    pdf 5p 147 54

    Khi chọn Focal Length để chụp, cần phải cẩn thận đến "độ lớn" của chủ đề. Củng là bán chân dung nhưng qua 2 ảnh trên, ảnh chụp wide angle lens chủ đề "bé" và không gian trải rộng ra, ảnh chụp tele thì chủ đề "lớn" hơn và kho?ng không gian như gần lại (compressed).

ADSENSE

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2