
9 Bí quyết tổ chức thành công cuộc họp
Chia sẻ: Phung Tuyet | Ngày: | 9 tài liệu

lượt xem 352
download
Đây là 9 tài liệu chọn lọc bộ sưu tập này vui lòng chọn tài liệu bên dưới để xem và tải về

9 Bí quyết tổ chức thành công cuộc họp
Tóm tắt nội dung

Bắt đầu cuộc họp Truyền đạt mục tiêu và kết quả mong muốn tới tất cả những người tham dự cuộc họp. Làm rõ những cách thức tham gia và giao tiếp trong cuộc họp mà bạn mong muốn. Đặt ra những nguyên tắc cơ bản (Tiêu chuẩn): • • • • • • Khi nào cuộc họp dừng lại và kết thúc. Các thành viên sẽ được nghe bàn thảo như thế nào. Các mâu thuẫn, xung đột sẽ được giải quyết như thế nào. Mong đợi những gì ở mỗi thành viên. Những chủ đề chỉ được lưu hành nội bộ. Hãy thể hiện rằng bạn thực sự đánh giá cao các ý kiến, nhận định và chất vấn của mọi người.
Bình luận (0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Tài liệu trong BST: 9 Bí quyết tổ chức thành công cuộc họp
Điều hành cuộc họp với sáu chiếc mũ
7p
289
110
Theo điều tra tại Mỹ, lãnh đạo các tập đoàn tốn mất gần 40% thời gian cho các cuộc thảo luận. Nếu áp dụng phương pháp tư duy “Sáu chiếc mũ”, họ có thể giảm tới 75% thời gian hội họp, do đó tăng thêm 30% thời gian làm việc mà chẳng tốn một đồng chi phí nào. Tại sao lại có thể tiết kiệm được nhiều thời gian như vậy? Đó là do, trong các cuộc họp, cách tư duy đồng thuận đã thay thế cho cách thức tư duy tranh luận thông thường. Hiện nay, các CEO...
Làm thế nào điều khiển cuộc họp
4p
271
87
Khi doanh nghiệp của bạn phát triển thì quy mô các cuộc hội họp cũng tăng lên. Những buổi gặp gỡ không chính thức cũng có thể đem lại hiệu quả, nhưng khi thời gian eo hẹp và doanh nghiệp đang triển khai những dự án phức tạp thì mọi việc cần được tiến hành có bài bản hơn. Trong quá trình làm việc với khách hàng, nhiều khi bạn sẽ phải chủ trì một cuộc họp chính thức.
ĐIỀU HÀNH MỘT CUỘC HỌP HIỆU QUẢ
4p
404
122
Bước 1: Lên chương trình cuộc họp Chương trình cuộc họp cần tập hợp đầy đủ những nội dung sẽ có trong cuộc họp và ước lượng thời gian dành cho mỗi phần. Lưu ý rằng bạn đừng quá tham lam mà đặt ra quá nhiều nội dung trong một cuộc họp hay bố trí thời gian không cân đối và hợp lý giữa các phần. Bước 2: Thông báo mời họp Sau khi lên chương trình cuộc họp, bước tiếp theo là bạn phải gửi thông báo mời họp đến các thành viên tham dự. Trong thông báo mời...
Bí quyết tổ chức thành công một cuộc họp
4p
203
50
Cuộc họp là nơi để trao đổi và bàn bạc vì vậy thường có không khí trang trọng. Nếu cuộc họp không được chuẩn bị chu đáo sẽ trở nên kém hiệu quả và mất thời gian. Do vậy người điều hành cuộc họp cần có những kỹ năng cơ bản nhất về cách thức để tổ chức một cuộc họp thành công.
-
7p
195
28
Đặt ra những nguyên tắc cơ bản (Tiêu chuẩn): * Khi nào cuộc họp dừng lại và kết thúc. * Các thành viên sẽ được nghe bàn thảo như thế nào. * Các mâu thuẫn, xung đột sẽ được giải quyết như thế nào. * Mong đợi những gì ở mỗi thành viên. * Những chủ đề chỉ được lưu hành nội bộ. * Hãy thể hiện rằng bạn thực sự đánh giá cao các ý kiến, nhận định và chất vấn của mọi người. Dẫn dắt cuộc họp * Dành thời gian để trò chuyện và nghe mọi người...
BỘ SƯU TẬP BẠN MUỐN TẢI