
Các quy tắc cần thiết cho buổi thuyết trình
Chia sẻ: Phung Tuyet | Ngày: | 8 tài liệu

lượt xem 186
download
Đây là 8 tài liệu chọn lọc bộ sưu tập này vui lòng chọn tài liệu bên dưới để xem và tải về

Các quy tắc cần thiết cho buổi thuyết trình
Tóm tắt nội dung

Thoạt đầu, hầu hết mọi người đều quan tâm tới việc thêm thắt “gia vị” vào phần trình bày của mình như vẻ hài hước hay động tác của tay. Nhưng sự thật, phần lớn mọi người đều có thể nâng cao đáng kể khả năng diễn thuyết bằng việc hãy loại bỏ những chi tiết tiêu cực khi nói trước khi nghĩ tới chuyện thêm gì vào đó. Và đây là một số quy tắc đơn giản giúp bạn nâng cao khả năng diễn thuyết. Từ đó, có được những bài thuyết trình hiệu quả hơn và gặt hái nhiều thành tựu hơn trong công việc:
Bình luận (0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Tài liệu trong BST: Các quy tắc cần thiết cho buổi thuyết trình
Các nguyên tắc cơ bản khi thuyết trình trước đám đông (Kỳ 3)
6p
272
48
Quy tắc 8: Khắc sâu những ấn tượng khó quên vào đầu óc, tâm trí người nghe. Trình bày rõ ràng, sáng rõ một chân lý chưa đủ, phải làm cho bài nói chuyện của mình thực sự thú vị, hấp dẫn, kích thích người nghe. Muốn vậy, bạn nên theo các cách dưới đây: - Kể một chuyện lạ (hay chuyện vui) có liên hệ với đời sống hàng ngày của người nghe, gắn chặt với đề tài. - Dùng càng nhiều hình ảnh càng tốt. - Làm chio các con số trở nên "biết nói", đổi những con số trở...
Các nguyên tắc cơ bản khi thuyết trình trước đám đông (Kỳ 1)
5p
252
68
Số người có khả năng hùng biện bẩm sinh không chiếm quá nhiều trong chúng ta. Tuy nhiên, bạn có thể tự phát triển khả năng này bằng việc thực hành liên tục các nguyên tắc cơ bản dưới đây Quy tắc 1: Rèn luyện sự tự tin vào chính bản thân mình. Tự mình phán xét hay nhờ bạn thân nhận xét về khả năng của bạn. Tăng cường quan hệ với những người tin bạn, tin ở sự thành công, tránh xa những kẻ hoài nghi, rèm pha. + Tập nói thường xuyên, lúc đầu nói ít, nói ngắn,...
Quy tắc vàng trong nghệ thuật thuyết trình
5p
237
93
1) Ghi ý tưởng ra giấy Sau khi đã liệt kê tất cả những ý tưởng muốn đề cập, bạn hãy soạn ra một sơ đồ để từ đó có thể theo dõi một cách thật tự nhiên (logic). Bạn có thể loại bớt một vài ý tưởng để giữ cho phần trình bày của bạn được gắn bó. Bạn cũng nên chuẩn bị vài mẩu chuyện hay cách nói ẩn dụ đểm làm cho sự diễn đạt có vẻ ứng khẩu tự nhiên. 2) Lặp lại to giọng Hãy đọc to bài nói chuyện để ghi nhớ cũng để...
Những quy tắc vượt thời gian khi thuyết trình
6p
281
121
Nhiều người cảm thấy lo lắng, thậm chí hoảng sợ khi phải thuyết trình trước đông người. Nhưng trong công việc, nếu thuyết trình tốt, bạn sẽ có cơ hội để khẳng định mình với sếp cũng như các đồng nghiệp, tạo bàn đạp đi tới thành công. Với giá trị như thế nên bạn tuyệt đối không nên chủ quan, lơ là trong khâu chuẩn bị cho buổi thuyết trình.
Hai Quy Tắc Thuyết Trình Thành Công
4p
205
52
Quy tắc 1: Có hiểu biết về khán giả Thuyết trình là dành cho người nghe, không phải dành cho người thuyết trình. Trước khi bạn viết bất cứ thứ gì, hoặc thể hiện điều gì trên tài liệu thuyết trình, bạn cần cân nhắc tới cảm nhận của người nghe. Hãy tự đặt những câu hỏi đơn giản, rõ ràng – nhưng rất dễ quên – những câu hỏi như, tôi sẽ thuyết trình vào thời điểm nào trong ngày? Sẽ có bao nhiêu thính giả? Họ vừa dùng bữa xong, hay sau khi nghe thuyết trình mới dùng...
Quy Tắc Vàng Khi Thuyết Trình Bằng PowerPoint
4p
528
202
Bạn được yêu cầu trình bày một dự án cho sếp vào tuần tới. Chắc chắn là bạn phải cần đến một slide PowerPoint thật chuyên nghiệp.
Làm thế nào để có một bài thuyết trình thành công?
2p
159
12
Dưới đây là một vài lời khuyên cho bạn được tổng hợp từ những diễn giả và chuyên gia nổi tiếng thế giới Hai quy tắc vàng của những diễn giả nổi tiếng Quy tắc 10-20-30 được sáng tạo bởi Guy Kawasaki (một trong những đại diện marketing cho Apple vào năm 1984). Nội dung của quy tắc này là một slide thuyết trình không nên có nhiều hơn 10 slide, không kéo dài hơn 20 phút và phông chữ không nhỏ hơn cỡ chữ 30. Một quy tắc khác đó là quy tắc 20-20 với 20 slide và khoảng...
Quy tắc nào để cải thiện kỹ năng diễn thuyết?
3p
199
49
Thoạt đầu, hầu hết mọi người đều quan tâm tới việc thêm thắt “gia vị” vào phần trình bày của mình như vẻ hài hước hay động tác của tay. Nhưng sự thật, phần lớn mọi người đều có thể nâng cao đáng kể khả năng diễn thuyết bằng việc hãy loại bỏ những chi tiết tiêu cực khi nói trước khi nghĩ tới chuyện thêm gì vào đó. Và đây là một số quy tắc đơn giản giúp bạn nâng cao khả năng diễn thuyết. Từ đó, có được những bài thuyết trình hiệu quả hơn và gặt hái nhiều...
BỘ SƯU TẬP BẠN MUỐN TẢI