Kiến nghị nâng cao công tác giải quyết khiếu nại bảo hiểm con người
Chia sẻ: Vu Nhung | Ngày: | 7 tài liệu
lượt xem 608
download
Đây là 7 tài liệu chọn lọc bộ sưu tập này vui lòng chọn tài liệu bên dưới để xem và tải về
Kiến nghị nâng cao công tác giải quyết khiếu nại bảo hiểm con người
Tóm tắt nội dung
Cuộc sống là cái quý nhất của con người. Mà cuộc sống là cuộc vận động tổng hoà của cơ thể sống trong môi trường không gian và thời gian nhất định. Trong khoảng không gian và thời gian nào đó, người ta có thể hoàn toàn khoẻ mạnh, sung mãn, tràn đầy sinh lực nhưng ai có thể đoán được vào một thời khắc khác trong tương lai, họ có thể gặp tai nạn, bị bệnh tật, ốm đau, thậm chí cả tử vong. Nếu đây là những trụ cột trong gia đình, ai sẽ thay họ chăm lo cho những người thân yêu khi không may họ gặp rủi ro?
Bình luận (0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Tài liệu trong BST: Kiến nghị nâng cao công tác giải quyết khiếu nại bảo hiểm con người
Kiến nghị nâng cao công tác giải quyết khiếu nại bảo hiểm con người - 1
11p 118 27
LỜI NÓI ĐẦU Cuộc sống là cái quý nhất của con người. Mà cuộc sống là cuộc vận động tổng hoà của cơ thể sống trong môi trường không gian và thời gian nhất định. Trong khoảng không gian và thời gian nào đó, người ta có thể hoàn toàn khoẻ mạnh, sung mãn, tràn đầy sinh lực nhưng ai có thể đoán được vào một thời khắc khác trong tương lai, họ có thể gặp tai nạn, bị bệnh tật, ốm đau, thậm chí cả tử vong. Nếu đây là những trụ cột trong gia đình, ai sẽ thay họ...
Kiến nghị nâng cao công tác giải quyết khiếu nại bảo hiểm con người - 2
11p 194 34
Bảo hiểm kết hợp con người Nghiệp vụ này được xây dựng trên cơ sở các quy tắc bảo hiểm có liên quan đã được Bộ Tài Chính ban hành là quy tắc bảo hiểm tai nạn con người 24/24 , quy tắc bảo hiểm sinh mạng cá nhân, quy tắc bảo hiểm trợ cấp nằm viện và phẫu thuật… - Đối tượng tham gia bảo hiểm: Mọi công dân Viêt Nam từ 12 tháng tuổi đến 65 tuổi trừ những người bị thương tật vĩnh viễn 50% trở lên, những người bị bệnh nan y… - Phạm vi...
Kiến nghị nâng cao công tác giải quyết khiếu nại bảo hiểm con người - 3
11p 126 24
Một số vấn đề về trục lợi bảo hiểm 4.1 Khái niệm trục lợi bảo hiểm Trục lợi bảo hiểm là hành vi cố tình gian dối, lừa đảo có thể có chủ ý ngay từ khi tham gia bảo hiểm hoặc phát sinh sau khi đã xảy ra rủi ro cho đối tượng bảo hiểm nhằm chiếm đoạt một số tiền từ doanh nghiệp bảo hiểm mà đáng lý ra họ không được hưởng. Đây là một sự gian lận trong bảo hiểm và là vấn đề nhức nhối đối với các doanh nghiệp bảo hiểm. Trục lợi...
Kiến nghị nâng cao công tác giải quyết khiếu nại bảo hiểm con người - 4
11p 115 21
một số công ty bảo hiểm hạ phí xuống dưới mức cho phép, gây nguy hiểm không chỉ bản thân công ty đó mà còn cả rủi ro cho khách hàng tham gia do khả năng đảm bảo bảo hiểm thấp. Việc ban hành luật kinh doanh bảo hiểm, những văn bản hướng dẫn thực thi bảo hiểm của nhà nước chứng tỏ rằng Việt Nam đánh giá cao tiềm năng của lĩnh vực bảo hiểm và coi bảo hiểm thực sự là một công cụ quan trọng để phát triển có định hướng nền kinh tế-xã hội. Với...
Kiến nghị nâng cao công tác giải quyết khiếu nại bảo hiểm con người - 5
11p 102 13
Doanh thu phí nghiệp vụ Tổng chi phí nghiệp vụ 1.BHHS 2.BHKHCN 3.BHTNCN24/24 4.BHDL 5.BHTCNV&PT 6.Các nghiệp vụ BHCN PNT khác Hd(đ/đ) 12.945 10.202 4.965 2.426 1.264 343 472 732 15.864 12.893 5.890 3.935 1.490 315 558 905 19.839 15.870 6.743 4.438 2.044 588 549 1.508 24.756 19.448 8.950 5.524 2.141 600 602 1.631 33.565 25.819 12.405 6.125 3.885 689 828 1.889 1,22 1,23 1,25 1,27 1,30 (Nguồn : PJICO) Trong đó: Chi phí bao gồm : + Chi trả tiền bảo hiểm. + Chi hoa hồng. + Chi lập các quỹ. + Chi quản lý. + Các khoản chi phí khác. Hiệu quả theo doanh...
Kiến nghị nâng cao công tác giải quyết khiếu nại bảo hiểm con người - 7
11p 132 21
Cũng giống như các công ty bảo hiểm khác, tại PJICO hiện nay chưa thể thống kê được tình hình trục lợi bảo hiểm đã gây thiệt hại cho hoạt động kinh doanh như thế nào. PJICO cũng chưa tiến hành thống kê một cách quy mô số vụ trục lợi bảo hiểm và số tiền thất thoát. Theo thống kê của Bảo Việt vào năm 1999 đối với các nghiệp vụ BHCN PNT có khoảng 3.552 vụ trục lợi bảo hiểm được phát hiện ra, trung bình chiếm khoảng 18% trong tổng số các vụ có khiếu nại bồi...
Kiến nghị nâng cao công tác giải quyết khiếu nại bảo hiểm con người - 9
11p 115 17
không đến tay khách hàng thì công ty rất khó xác minh được sự việc. Chính vì thế mà vẫn cần phải có sự điều chỉnh hệ thống đại lý một cách thích hợp. Với số lượng rất lớn nhưng mỗi cộng tác viên, đại lý thường chỉ khai thác ở một số nghiệp vụ nhất định chứ không khai thác tất cả, do đó có thể phân cho các đại lý ở những địa bàn lớn thành những nhóm nhỏ, mỗi nhóm sẽ có một người chiụ trách nhiệm xem xét, xác nhận việc chi trả của nhóm...
BỘ SƯU TẬP BẠN MUỐN TẢI