intTypePromotion=3

6 nguyên tắc tập luyện của phụ nữ tuổi trung niên

Chia sẻ: Nguyen Nhi | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

0
46
lượt xem
3
download

6 nguyên tắc tập luyện của phụ nữ tuổi trung niên

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Ai đó khi bước sang tuổi trung niên, sức khỏe không còn được tốt như trước nữa. Chính vì thế mà cần phải chú trọng hơn tới việc tập luyện sức khỏe. Việc tập luyện vào thời gian này sẽ có tác dụng rất tốt đối với việc duy trì sức khỏe. Thế nhưng việc tập luyện cũng cần phải có nguyên tắc để mang lại hiệu quả tốt nhất Việc tham gia tập luyện thể thao là để tăng cường sức khỏe, là một phương pháp kích thích sự phát triển của não bộ. Vậy mà, trong cuộc sống hiện...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: 6 nguyên tắc tập luyện của phụ nữ tuổi trung niên

  1. 6 nguyên tắc tập luyện của phụ nữ tuổi trung niên Ai đó khi bước sang tuổi trung niên, sức khỏe không còn được tốt như trước nữa. Chính vì thế mà cần phải chú trọng hơn tới việc tập luyện sức khỏe. Việc tập luyện vào thời gian này sẽ có tác dụng rất tốt đối với việc duy trì sức khỏe. Thế nhưng việc tập luyện cũng cần phải có nguyên tắc để mang lại hiệu quả tốt nhất Việc tham gia tập luyện thể thao là để tăng cường sức khỏe, là một phương pháp kích thích sự phát triển của não bộ. Vậy mà, trong cuộc sống hiện tại ngày nay, chúng ta thấy rằng có rất ít người chú ý tới việc tập luyện và những nguyên tắc của nó. Bởi vì, phần lớn thời gian là mọi người dành cho công việc, sinh hoạt, nhiệm vụ công việc gia đình và xã hội. Và thế là họ quyết định chỉ chú ý tới việc tập luyện khi nào đã hoàn thành xong tất cả các công việc. Tất nhiên, suy nghĩ này là hoàn toàn không đúng khoa học. Vài năm trở lại đây chúng ta thấy tỉ lệ những người trung niên bị tử vong là rất cao. Chính vì thế mà chúng ta cần phải chú ý rất nhiều tới vấn đề sức khỏe.
  2. Não bộ hoạt động với cường độ cao khiến cho các dây thần kinh căng thẳng hơn rất nhiều. Hoạt động thể chất giúp tăng cường thể lực và hỗ trợ cho quá trình trao đổi chất được tốt hơn rất nhiều, giúp giải trừ độc tố. Đối với phụ nữ mà nói, có thể lựa chọn những hoạt động thể chất nhẹ nhàng hay các công việc gia đình đơn giản. Ví dụ như chăm sóc hoa, nấu cơm, lau nhà, giặt quần áo. Những hoạt động này đối với phụ nữ đều rất tốt. Những người cao tuổi từ 80 trở lên thì hoạt động thể chất là vô cùng quan trọng. Trong quá trình tập luyện,
  3. Công bằng mà nói thì các hoạt động lao động thể lực đó không thể bù được với các hoạt động thể dục. Bởi vì, những hoạt động lao động thể chất đó chỉ là vài động tác đơn giản. Chỉ cần sử dụng một bộ phận của cơ thể mà thôi, các cơ bắp và hệ thống thần kinh cũng được thư giãn. Thế nhưng hoạt động thể dục thể thao lại là sự kết hợp của nhiều bộ phận trên cơ thể cùng tham gia. Vì thế sự vận động này đem lại hiệu quả tốt cho cơ thể. Não bộ là cơ quan quan trọng nhất trên cơ thể chúng ta. Nó là bộ phận cần được cung cấp đủ oxy và máu. Các hoạt động thể thao lại có thể kích thích giúp các trung khu thần kinh và hệ thống tuần hoàn hoạt động tốt hơn, có thể cải thiện sự trao đổi chất, thúc đấy quá trình hô hấp. phải chú ý tập từ những bài tập đơn giản với cường độ vừa
  4. Nắm vững những nguyên tắc sau: 1. Phụ nữ khi tới tuổi trung niên, đa phần đều không thích tập luyện. Họ không nhận thức được vai trò quan trọng của việc tập luyện đối với sức khỏe. Nên kiên trì tập luyện tới cùng, tránh tình trạng buổi tập buổi không mới có thể đạt được kết quả như mong muốn. 2. Phương pháp tập luyện phải từ từ Trong quá trình tập luyện, phải chú ý tập từ những bài tập đơn giản với cường độ vừa phải tới những bài tập có cường độ mạnh hơn. Bởi vì sức lực của con người, nếu để tập lâu dài, cần phải có nguyên tắc tập luyện. Các cơ quan nội tạng của cơ thể, cần phải có một thời gian để cơ thể thích nghe với những hoạt động mới. Không thể vội vàng để tránh tình trạng lao lực xảy ra những hậu quả đáng tiếc. 3. Bất kỳ một hoạt động thể thao nào cũng cần tới sự tham gia của nhiều bộ phận khác nhau trên cơ thể. Chính vì thế mà nếu vận động quá sức, đối với sức khỏe mà nói là hoàn toàn không có lợi, dễ dàng dẫn tới hiện tượng toàn thân. Thậm chí dẫn tới tổn thương một số bô phận nội tạng của cơ thể. Cho nên, trong lúc vận động nên chú ý tới thời gian nghỉ ngơi. Tâp luyện phải có nguyên tắc cụ thể, ở thời gian đầu của quá trình tập luyện, tập từ ít tới nhiều, từ chậm tới nhanh, dần dần tăng cường độ tập luyện lên cao hơn. Trong lúc vận động,
  5. tránh tình trạng tập quá nhanh, tránh các động tác cúi gập đầu hoặc các động tác có độ nguy hiểm cao. tới những bài tập lớn hơn với cường độ mạnh hơn. Con người khi đã qua độ tuổi trung niên rồi, không nên tham gia các hoạt động đòi hỏi sự tập trung căng thẳng cao độ, cũng không nên tham gia các hoạt động được diễn ra trong một thời gian dài. 4. Buổi sáng, không khí vô cùng trong lành, tinh thần sung mãn. Đây chính là thời
  6. điểm thích hợp nhất để tập thể dục. Thế nhưng sau khi ăn cơm xong, không nên tập thể dục ngay lập tức, bạn nên nghỉ ngơi khoảng từ 1 đến 2 tiếng đồng hồ mới tập luyện. 5. Trước và sau khi tập luyện, cần phải khởi động, tránh sự gấp gáp gây tổn thương tới hệ tuần hoàn. Sau khi vận động, cần phải có những động tác hoàn thiện nốt bài tập. 6. Khi cơ thể cảm thấy mệt mỏi hoặc điều kiện sức khỏe không cho phép thì không nên tập luyện nữa. Vì trong thời điểm đó nếu chúng ta cứ cố gắng tập luyện sẽ không những không mang lại hiệu quả mà còn gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe.
ADSENSE
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản