Âm thanh trong phim

Nếu tính ra, khi đầu tư vào hiệu quả âm thanh, chi phí cần thiết

sẽ rẻ hơn rất nhiều so với cho hình ảnh.

Giá mua nhạc có sẵn cũng không cao lắm, chỉ chừng vài chục USD

phút. một

Âm thanh nền thì quí vị có thể đi thu miễn phí ngoài đường, chỉ

cần chú ý rằng lỗ tai con người quen với tiếng động từ các vật thể

xung quanh, nhưng thiết bị ghi âm lại thu âm thanh theo kiểu khác.

Từ khi viết kịch bản quí vị đã phải hình dung coi những loại âm

thanh gì sẽ đi kèm theo hình ảnh, ngoài lời thoại của các nhân vật,

như tiếng điện thoại, động cơ xe, còi cứu hỏa.

Giọng thoại đều đều với cảnh không đổi sẽ làm khán giả chán, cho

nên một chút thay đổi bằng cách cho thêm những âm sắc từ bối

cảnh như tiếng xe, bước chân, đám đông, hay thậm chí cả âm nhạc

nữa, sẽ tạo thêm nhiều hứng thú.

Giới chuyên môn thường phân âm thanh trong phim thành nhiều

lớp, khởi đầu từ lời kể và lời thoại, chuyển sang đến tiếng động

hiệu ứng cùng âm nhạc, sau đó là âm thanh nền cùng các loại tiếng

động tự nhiên

Trong phim có nhiều đoạn cần nhạc một cách tự nhiên, ví dụ như

khi có cảnh đoàn diễu hành với dàn kèn đồng, hay cảnh cô diễn

viên về nhà mở nhạc nghe.

Không chỉ nơi tập múa có nhạc mà ngay cả nhà hàng cũng thường

mở nhạc văng vẳng.Quan trọng hơn các loại nhạc vừa kể là đoạn

nhạc tạo ra cảm giác trong phim.

Thật khó chơi nhạc đám ma cho đôi uyên ương trong không khí

vui vẻ của ngày cưới.

Với không ít bộ phim, nhạc nền là cả một bản giao hưởng rút ngắn,

bất kể là do cả dàn nhạc tốn kém thể hiện, hay chỉ đơn giản là hòa

âm qua đàn điện tử.

Âm nhạc còn được dùng để biểu lộ tâm trạng và tính cách của

nhân vật thay cho lời tự thoại.

Tiêu biểu là phim Star War có riêng từng đoạn nhạc hiệu cho mỗi

nhân vật, và biến tấu sao cho phù hợp với diễn tiến cảm xúc lúc đó.

Khi chuyển cảnh người ta cũng hay dùng nhạc để chuyển không

khí và chuẩn bị người xem trước các diễn biến mới.