Quá trình nhúng
Chọn ngẫu nhiên hai tập A = {ai} và B = {bi}
2
N
N
2
Bước 1 • Tính độ lỗi
b
a
a i
b i
i
1
i
1
S
N N
1
Bước 2
sign a b CS
/ 2
* a i
a i
sign a b CS
/ 2
b i
Tính giá trị mới cho A và B
* b i
Bước 3
Thay thế các giá trị ai và bi bằng các giá trị mới
2
Quá trình trích
Bước 1
Tính giá trị thống kê
a b
2
2
T
2
S
Bước 2
So sánh T2 với ngưỡng τ
• Nếu T2 > τ có nhúng watermark • Ngược lại không có
3
Bước 1
• Phân đoạn tín hiệu chứa với chiều dài N
• Mỗi đoạn được biến
Bước 2
đổi bằng DFT
Ma trận phase φj [ωk]
Ma trận cường độ |Aj[ωk]|
0 ≤ k ≤ N/2 – 1, 0 ≤ j ≤ N - 1
• Tính sự khác biệt
Bước 3
j
j
1
của một ma trận pha với các ma trận pha xung quanh
k k j k , k j 1
4
m k
1
Bước 4
k 0
1
2
• Tín hiệu thủy vân được nhúng vào phổ pha đầu tiên
• Tạo ma trận pha
Bước 5
mới
j k ,
j
j
j
1
k k
k 1
• Kết hợp ma trận
Bước 6
pha mới và ma trận cường độ (cũ)
• Biến đổi DFT
Bước 7
ngược