Quá trình nhúng

Chọn ngẫu nhiên hai tập A = {ai} và B = {bi}

2

N

N

2

Bước 1 • Tính độ lỗi

b

a

a i

b i

i

 1

i

 1

S

  N N

  1 

Bước 2

 sign a b CS

/ 2

* a i

a i

 sign a b CS

/ 2

  b i

Tính giá trị mới cho A và B  

 

   * b  i

Bước 3

Thay thế các giá trị ai và bi bằng các giá trị mới

2

Quá trình trích

Bước 1

Tính giá trị thống kê

 a b

2

2

T

2

S

Bước 2

So sánh T2 với ngưỡng τ

• Nếu T2 > τ  có nhúng watermark • Ngược lại  không có

3

Bước 1

• Phân đoạn tín hiệu chứa với chiều dài N

• Mỗi đoạn được biến

Bước 2

đổi bằng DFT

Ma trận phase φj [ωk]

Ma trận cường độ |Aj[ωk]|

0 ≤ k ≤ N/2 – 1, 0 ≤ j ≤ N - 1

• Tính sự khác biệt

Bước 3

j

j

 1

của một ma trận pha với các ma trận pha xung quanh

k k     j k , k       j  1            

4

m k

   1

Bước 4

  k    0

     1 

 2

• Tín hiệu thủy vân được nhúng vào phổ pha đầu tiên

• Tạo ma trận pha

Bước 5

mới

 

j k ,

 j

 j

j

 1

 k k     

 

 

 

 k     1

 

• Kết hợp ma trận

Bước 6

pha mới và ma trận cường độ (cũ)

• Biến đổi DFT

Bước 7

ngược

5