intTypePromotion=1

Ăn gì để ngăn ngừa nhăn da?

Chia sẻ: Hien Hien | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

0
47
lượt xem
3
download

Ăn gì để ngăn ngừa nhăn da?

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Ăn nhiều rau xanh, dầu ôliu, tỏi sẽ có làn da mịn màng, trẻ trung hơn nhiều so với những người ăn nhiều thịt đỏ, bánh ngọt, nước ngọt có ga và các món ăn có chất béo bão hòa.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Ăn gì để ngăn ngừa nhăn da?

  1. Ăn gì để ngăn ngừa nhăn da? Ăn nhiều rau xanh, dầu ôliu, tỏi sẽ có làn da mịn màng, trẻ trung hơn nhiều so với những người ăn nhiều thịt đỏ, bánh ngọt, nước ngọt có ga và các món ăn có chất béo bão hòa. Ảnh minh họa
  2. Những người tăng cân không đều, mắc bệnh trầm cảm, có bệnh về gan, thận, hay bị strees... đều dễ bị già nhanh. Để làn da không bị nhăn nheo trước tuổi và trẻ hóa lại, bên cạnh việc dưỡng da, phòng bệnh tật còn cần tăng cường cho sức khỏe làn da b ằng việc ăn uống. Các loại quả chua, giàu vitamin C Ăn nhiều "đồ chua" như cam, cà chua, dâu tây, mận, táo cùng với bông cải xanh là bí quyết giúp duy trì tuổi thanh xuân. Thực phẩm chứa vitamin C giúp giảm nguy cơ bị nhăn da, khô da ở phụ nữ tuổi trung niên, bảo vệ da chống các tia tử ngoại và giúp da săn chắc. Thực phẩm giàu chất oxy hóa Để khỏe mạnh và trẻ hơn, b ạn nên ăn nhiều các thực phẩm giàu chất chống ôxy hóa. Các thực phẩm giàu chất chống ôxy hóa sẽ giúp bạn chống lại sự phá hủy của ánh nắng mặt trời và phá huỷ chất collagen trong da vì các chất này có khả năng ức chế hoạt động của những tế bào chứa các gốc tự do - nguyên nhân chính gây ra hiện tượng lão hóa da. Cà chua hay quả việt quất, cà rốt... chứa rất nhiều dưỡng chất này. Vitamin C, vitamin E cũng có khả năng chống ôxy hóa. Ăn nhiều thực phẩm màu vàng Thực phẩm có sắc tố vàng chứa nhiều chất beta-caroten để cơ thể dễ dàng chuyển hóa thành vitamin A giúp bạn có một làn da tươi trẻ hơn. Ngoài ra còn có mơ vàng, đào, xoài, đu đ ủ...
  3. Các thực phẩm có sắc tố vàng như cà rốt. Chất carotene trong cà rốt, ăn hàng tuần sẽ chăm sóc da bạn mịn màng hơn. Ngoài ra, lá rau bina cũng chứa nhiều carotene hơn tất cả các loại rau họ rau diếp khác. Ăn nhiều salat Ăn món salat rau trộn cho bữa sáng và bữa tối là lý tưởng để phục hồi làn da m ất nước. Hạn chế độ ngọt, chất béo bão hòa Đồ ngọt, chất béo bão hòa, đồ uống có ga không những gây ra cho bạn vấn đề về da mà còn ảnh hưởng đến vấn đề cân nặng, gây thừa cân. Bạn hãy thay thế các món ăn giàu mỡ b ão hòa bằng những sản phẩm như cá, đậu, dầu ôliu, ngũ cốc và các sản phẩm không béo.
ADSENSE
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2