Upload
Nâng cấp VIP
Trang chủ » Công Nghệ Thông Tin » Khoa học dữ liệu
9 trang
21 lượt xem
1
0

Automatic 3D reconstruction and rendering based on sparse images

This paper presents a method that applies photogrammetry for automatic 3D point reconstruction of an object, and followed by rendering using Gaussian splatting. In our work, we first capture images of an object using normal cameras.

Chủ đề:

visarada

Khoa học dữ liệu nhập môn

Share
/
9

Tài liệu liên quan

Bài giảng Giao diện và trải nghiệm người dùng: Bài 5 - Yêu cầu người dùng

Bài giảng Giao diện và trải nghiệm người dùng: Bài 5 - Yêu cầu người dùng

24 trang
Đề thi kết thúc học phần môn Phương pháp sáng tạo năm 2023-2024

Đề thi kết thúc học phần môn Phương pháp sáng tạo năm 2023-2024

2 trang
Developing an objective visual quality evaluation pipeline for 3D woodblock character

Developing an objective visual quality evaluation pipeline for 3D woodblock character

11 trang
Đề thi học kì 1 môn Thị giá máy năm 2020-2021

Đề thi học kì 1 môn Thị giá máy năm 2020-2021

2 trang
Đề thi học kì 1 môn Xử lý ảnh công nghiệp năm 2020-2021 có đáp án

Đề thi học kì 1 môn Xử lý ảnh công nghiệp năm 2020-2021 có đáp án

14 trang
Đề thi kết thúc học phần học kì 3 môn Ứng dụng công nghệ VR năm 2021-2022

Đề thi kết thúc học phần học kì 3 môn Ứng dụng công nghệ VR năm 2021-2022

2 trang
Automatic 3D reconstruction and rendering based on sparse images

Automatic 3D reconstruction and rendering based on sparse images

9 trang
Bài giảng Xử lý ảnh và ứng dụng: Tổng quan về xử lý ảnh

Bài giảng Xử lý ảnh và ứng dụng: Tổng quan về xử lý ảnh

70 trang
Bài giảng Thiết kế giao diện người dùng: Bài thực hành 1 - ThS. Tạ Thu Thủy

Bài giảng Thiết kế giao diện người dùng: Bài thực hành 1 - ThS. Tạ Thu Thủy

17 trang
Bài giảng An toàn mạng máy tính: Chương 8 - ThS. Tô Nguyễn Nhật Quang

Bài giảng An toàn mạng máy tính: Chương 8 - ThS. Tô Nguyễn Nhật Quang

77 trang

Có thể bạn quan tâm

Tài liêu mới

AI tóm tắt

- Giúp bạn nắm bắt nội dung tài liệu nhanh chóng!

Giới thiệu tài liệu

Phần giới thiệu thảo luận về tầm quan trọng của tổng hợp khung nhìn và biểu diễn đối tượng 3D trong thị giác máy tính. Nó nêu bật sự phát triển từ các phương pháp hình học 3D truyền thống (đám mây điểm, voxel, lưới) sang các phương pháp dựa trên học máy hiện đại như Trường Bức xạ Thần kinh (NeRF) và Phân tán Gaussian 3D, ghi nhận hiệu suất vượt trội của chúng về chất lượng kết xuất và hiệu quả huấn luyện. Bài báo này giới thiệu một phương pháp tái tạo đám mây điểm 3D tự động và kết xuất đối tượng 3D bằng cách sử dụng phân tán Gaussian từ hình ảnh chụp bằng camera thông thường, nhằm giảm thiểu công sức thủ công.

Đối tượng sử dụng

Bài báo này hướng đến các nhà nghiên cứu và chuyên gia trong lĩnh vực thị giác máy tính, đặc biệt là những người quan tâm đến tái tạo 3D, kết xuất và tổng hợp khung nhìn mới. Kỹ thuật được đề xuất sử dụng camera thông thường (như camera điện thoại) nhằm giảm thiểu công sức thủ công, giúp người dùng có thể tái tạo các mô hình 3D thú vị bằng thiết bị của họ. Phương pháp này phù hợp cho các ứng dụng đòi hỏi chất lượng cao và có tiềm năng triển khai rộng rãi trong tương lai.

Từ khoá chính

cấu trúc từ chuyển độngkết xuất ảnh 3Dphục dựng mô hình 3Dphân tán Gaussian

Nội dung tóm tắt

Phục dựng và kết xuất đối tượng 3 chiều đóng vai trò quan trọng trong lĩnh vực thị giác máy tính nhờ vào các ứng dụng rộng rãi. Hiện nay, có nhiều kỹ thuật được áp dụng để thực hiện việc này, bao gồm máy quét laser và quang trắc. Trong những năm gần đây, các phương pháp dựa trên trí tuệ nhân tạo như Trường Bức xạ Thần kinh đã được đề xuất và đạt kết quả ấn tượng. Bài báo này trình bày một phương pháp áp dụng quang trắc để tự động phục dựng đám mây điểm 3D của một đối tượng, sau đó sử dụng phương pháp Phân tán Gaussian để kết xuất hình ảnh đối tượng 3D. Quy trình thực hiện bao gồm: đầu tiên, hình ảnh của đối tượng được chụp bằng máy ảnh thông thường, với đường chụp di chuyển 360 độ quanh đối tượng ở ba độ cao khác nhau. Thứ hai, phương pháp dựa trên cấu trúc từ chuyển động (structure from motion) được sử dụng để tái tạo đám mây điểm 3D trên bề mặt đối tượng. Kế tiếp, đám mây điểm 3D này được chuyển đổi và coi như các điểm Gaussian 3D khởi đầu. Sau đó, các điểm Gaussian này được huấn luyện bằng cách tối ưu hóa sự khác biệt giữa các phép tổng hợp hình chiếu của đám mây điểm Gaussian trên các hình ảnh huấn luyện. Cuối cùng, hình ảnh kết xuất từ một góc nhìn mới được tạo ra bằng cách tổng hợp hình chiếu của các Gaussian trên mặt phẳng góc nhìn mới. Các thử nghiệm cho thấy quy trình này mang lại kết quả ưu việt trong phục dựng và kết xuất hình ảnh vật thể 3D. Với một đối tượng nhỏ, cụ thể là mô hình bông hoa bằng chất liệu vải có kích thước 50cm x 40cm x 40cm, cần khoảng 90 ảnh huấn luyện và thời gian xử lý để tái tạo vật thể 3D là xấp xỉ 30 phút.

Giới thiệu

Về chúng tôi

Việc làm

Quảng cáo

Liên hệ

Chính sách

Thoả thuận sử dụng

Chính sách bảo mật

Chính sách hoàn tiền

DMCA

Hỗ trợ

Hướng dẫn sử dụng

Đăng ký tài khoản VIP

Zalo/Tel:

093 303 0098

Email:

support@tailieu.vn

Phương thức thanh toán

Layer 1

Theo dõi chúng tôi

Facebook

Youtube

TikTok

Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Công Hà. ©2025 Công ty TNHH Tài Liệu trực tuyến Vi Na.
Địa chỉ: 54A Nơ Trang Long, P. Bình Thạnh, TP.HCM - Điện thoại: 0283 5102 888 - Email: info@tailieu.vn
Giấy phép Mạng Xã Hội số: 670/GP-BTTTT cấp ngày 30/11/2015