PROTOTYPE
Nội dung
Tổng quan Motivation
Hệ quả
0
10
2
0
4Cài đặt, Demo
0
5
Đặc điểm
0
3
Các mẫu liên
quan
0
6
Tổng quan
01
Prototype là gì?
Là một trong những Creational Pattern.
Mục đích: khởi tạo một đối tượng bằng cách sao chép object đã tồn
tại mà không bị phụ thuộc code
Cách thức hoạt động: cung cấp chế để sao chép từ object ban đầu
sang object mới và thay đổi giá trị một số thuộc tính nếu cần.
Sử dụng Prototype khi nào?
1 object cần phải tạo 1 bject mới khác dựa trên object bạn
đầu không thể sử dụng toán tử new hay các hàm contructor để
khởi tạo.
Khởi tạo đối tượng lúc run-time: có thể xác định đối tượng cụ thể
sẽ được khởi tạo lúc run-time nếu class được implement/extend từ
một Prototype.
Cấu hình một ứng dụng với dynamic class
Muốn truyền đối tượng vào một hàm nào đó để xử lý, thay
truyền đối tượng gốc thể ảnh hưởng dữ liệu thì truyền đối tượng
sao chép.
Chi phí của việc tạo mới đối tượng (bằng cách sử dụng toán tử new)
là lớn.
Ẩn độ phức tạp của việc khởi tạo đối tượng từ phía Client.