Upload
Nâng cấp VIP
Trang chủ » Công Nghệ Thông Tin » Đồ họa - Thiết kế - Flash
32 trang
34 lượt xem
1
0

Bài giảng Mẫu thiết kế: Factory method và abstract factory

Bài giảng Mẫu thiết kế: Factory method và abstract factory trình bày hai mẫu thiết kế tạo dựng đối tượng là Factory Method và Abstract Factory, giúp người học phân biệt đặc điểm, cấu trúc và cách triển khai từng mẫu trong các hệ thống phần mềm linh hoạt. Nội dung bài giảng cũng phân tích ứng dụng thực tiễn và mối quan hệ giữa hai mẫu trong việc mở rộng khả năng tái sử dụng mã nguồn. Mời các bạn cùng tham khảo cuốn sách để biết thêm chi tiết!

Từ khoá:

hoatrongguong03

Mẫu thiết kế

Bài giảng Mẫu thiết kế

Mẫu thiết kế factory method

Mẫu thiết kế abstract factory

Tạo lập đối tượng linh hoạt

Áp dụng mẫu thiết kế

Share
/
32

Có thể bạn quan tâm

Báo cáo cuối kỳ môn học: Mẫu thiết kế (Design Pattern)

Báo cáo cuối kỳ môn học: Mẫu thiết kế (Design Pattern)

93 trang
Bài giảng Mẫu thiết kế: Design pattern in software development

Bài giảng Mẫu thiết kế: Design pattern in software development

39 trang
Bài giảng Mẫu thiết kế: Chain of responsibility

Bài giảng Mẫu thiết kế: Chain of responsibility

20 trang
Bài giảng Mẫu thiết kế: Decorator

Bài giảng Mẫu thiết kế: Decorator

34 trang
Bài giảng Mẫu thiết kế: Facade

Bài giảng Mẫu thiết kế: Facade

43 trang
Bài giảng Mẫu thiết kế: Factory method và abstract factory

Bài giảng Mẫu thiết kế: Factory method và abstract factory

32 trang
Bài giảng Mẫu thiết kế: Iterator

Bài giảng Mẫu thiết kế: Iterator

21 trang
Bài giảng Mẫu thiết kế: Mediator

Bài giảng Mẫu thiết kế: Mediator

51 trang
Bài giảng Mẫu thiết kế: Observer

Bài giảng Mẫu thiết kế: Observer

10 trang
Bài giảng Mẫu thiết kế: Prototype

Bài giảng Mẫu thiết kế: Prototype

40 trang
Bài giảng Mẫu thiết kế: Proxy

Bài giảng Mẫu thiết kế: Proxy

33 trang
Bài giảng Mẫu thiết kế: Strategy

Bài giảng Mẫu thiết kế: Strategy

39 trang
Bài giảng Mẫu thiết kế: Visitor

Bài giảng Mẫu thiết kế: Visitor

20 trang
Một cách tiếp cận thiết kế mô hình phối màu RGB và mô hình đo vẽ đường phân bố cường độ ánh sáng

Một cách tiếp cận thiết kế mô hình phối màu RGB và mô hình đo vẽ đường phân bố cường độ ánh sáng

5 trang
Bài giảng Chương 6: Mẫu - Thiết kế và Tiến trình

Bài giảng Chương 6: Mẫu - Thiết kế và Tiến trình

22 trang
Mẫu Kế hoạch bài dạy môn Địa lý THCS theo công văn 5512

Mẫu Kế hoạch bài dạy môn Địa lý THCS theo công văn 5512

3 trang
Mẫu Kế hoạch bài dạy môn Lịch sử THCS theo công văn 5512

Mẫu Kế hoạch bài dạy môn Lịch sử THCS theo công văn 5512

7 trang
Tóm tắt Luận án Tiến sĩ: Một số phương pháp kiểm chứng các hệ thống hướng đối tượng

Tóm tắt Luận án Tiến sĩ: Một số phương pháp kiểm chứng các hệ thống hướng đối tượng

28 trang
Luận văn Thạc sĩ Công nghệ thông tin: Xây dựng hệ thống quản lý dữ liệu Video tại Đài Phát thanh và Truyền hình Hải Phòng bằng phương pháp hướng đối tượng, ứng dụng mẫu thiết kế

Luận văn Thạc sĩ Công nghệ thông tin: Xây dựng hệ thống quản lý dữ liệu Video tại Đài Phát thanh và Truyền hình Hải Phòng bằng phương pháp hướng đối tượng, ứng dụng mẫu thiết kế

107 trang
Bài giảng CAD/CAM - Chương 6: Phần mềm Pro/ENGINEER

Bài giảng CAD/CAM - Chương 6: Phần mềm Pro/ENGINEER

12 trang

Tài liêu mới

Câu hỏi ôn tập môn Cơ sở xử lý ảnh số

Câu hỏi ôn tập môn Cơ sở xử lý ảnh số

6 trang
Câu hỏi ôn tập Thiết kế web cơ bản

Câu hỏi ôn tập Thiết kế web cơ bản

3 trang
Câu hỏi ôn tập Photoshop

Câu hỏi ôn tập Photoshop

6 trang
Ngôn ngữ đồ hoạ trong giảng dạy thiết kế bìa sách đề tài văn hoá lịch sử Việt Nam từ năm 2014 đến nay

Ngôn ngữ đồ hoạ trong giảng dạy thiết kế bìa sách đề tài văn hoá lịch sử Việt Nam từ năm 2014 đến nay

16 trang
Bài giảng Mẫu thiết kế: Visitor

Bài giảng Mẫu thiết kế: Visitor

20 trang
Bài giảng Mẫu thiết kế: Strategy

Bài giảng Mẫu thiết kế: Strategy

39 trang
Bài giảng Mẫu thiết kế: Proxy

Bài giảng Mẫu thiết kế: Proxy

33 trang
Bài giảng Mẫu thiết kế: Prototype

Bài giảng Mẫu thiết kế: Prototype

40 trang
Bài giảng Mẫu thiết kế: Observer

Bài giảng Mẫu thiết kế: Observer

10 trang
Bài giảng Mẫu thiết kế: Mediator

Bài giảng Mẫu thiết kế: Mediator

51 trang
Bài giảng Mẫu thiết kế: Iterator

Bài giảng Mẫu thiết kế: Iterator

21 trang
Bài giảng Mẫu thiết kế: Facade

Bài giảng Mẫu thiết kế: Facade

43 trang
Bài giảng Mẫu thiết kế: Decorator

Bài giảng Mẫu thiết kế: Decorator

34 trang
Bài giảng Mẫu thiết kế: Chain of responsibility

Bài giảng Mẫu thiết kế: Chain of responsibility

20 trang
Bài giảng Mẫu thiết kế: Design pattern in software development

Bài giảng Mẫu thiết kế: Design pattern in software development

39 trang

AI tóm tắt

- Giúp bạn nắm bắt nội dung tài liệu nhanh chóng!

Giới thiệu tài liệu

Tài liệu này giới thiệu về hai mẫu thiết kế quan trọng trong phát triển phần mềm: Factory Method và Abstract Factory. Chúng ta sẽ khám phá cách hai mẫu này giúp tạo ra các đối tượng một cách linh hoạt và quản lý sự phụ thuộc giữa các lớp.

Đối tượng sử dụng

sinh viên, nhà nghiên cứu, lập trình viên

Từ khoá chính

Factory MethodAbstract Factorymẫu thiết kếdesign patterntạo đối tượngkỹ thuật phần mềmlớp trừu tượnginterfacetính linh hoạtquản lý phụ thuộc

Nội dung tóm tắt

Tài liệu này trình bày chi tiết về hai mẫu thiết kế Factory Method và Abstract Factory, là những công cụ mạnh mẽ trong việc xây dựng các hệ thống phần mềm linh hoạt và dễ bảo trì. Factory Method cho phép định nghĩa một interface để tạo đối tượng, nhưng để các lớp con quyết định lớp nào sẽ được khởi tạo. Điều này giúp tách biệt logic tạo đối tượng khỏi mã sử dụng đối tượng, tăng tính linh hoạt và khả năng mở rộng của hệ thống. Abstract Factory mở rộng ý tưởng này bằng cách cung cấp một interface để tạo ra các họ đối tượng liên quan hoặc phụ thuộc lẫn nhau mà không cần chỉ định các lớp cụ thể của chúng. Mẫu này đặc biệt hữu ích khi cần tạo ra các bộ giao diện người dùng khác nhau (ví dụ: cho Windows và macOS) hoặc khi làm việc với các hệ thống có nhiều cấu hình khác nhau. Tài liệu cũng so sánh hai mẫu này, nêu bật sự khác biệt và điểm tương đồng giữa chúng, đồng thời cung cấp các ví dụ thực tế để minh họa cách chúng có thể được áp dụng trong các tình huống phát triển phần mềm khác nhau. Cuối cùng, tài liệu nhấn mạnh những lợi ích của việc sử dụng Factory Method và Abstract Factory, bao gồm giảm sự phụ thuộc giữa các lớp, tăng tính linh hoạt và khả năng tái sử dụng mã, và giúp việc phát triển phần mềm trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.

Giới thiệu

Về chúng tôi

Việc làm

Quảng cáo

Liên hệ

Chính sách

Thoả thuận sử dụng

Chính sách bảo mật

Chính sách hoàn tiền

DMCA

Hỗ trợ

Hướng dẫn sử dụng

Đăng ký tài khoản VIP

Zalo/Tel:

093 303 0098

Email:

support@tailieu.vn

Phương thức thanh toán

Layer 1

Theo dõi chúng tôi

Facebook

Youtube

TikTok

Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Công Hà. ©2025 Công ty TNHH Tài Liệu trực tuyến Vi Na.
Địa chỉ: 54A Nơ Trang Long, P. Bình Thạnh, TP.HCM - Điện thoại: 0283 5102 888 - Email: info@tailieu.vn
Giấy phép Mạng Xã Hội số: 670/GP-BTTTT cấp ngày 30/11/2015