intTypePromotion=1
ADSENSE

Bài giảng Công nghệ đồ họa và hiện thực ảo: Bài 12 - ThS. Trịnh Thành Trung

Chia sẻ: Dien_vi10 Dien_vi10 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:22

27
lượt xem
1
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng "Công nghệ đồ họa và hiện thực ảo - Bài 12: Ánh sáng" cung cấp cho người học các kiến thức về lý thuyết ánh sáng bao gồm: Ánh sáng và màu sắc, phổ của ánh sáng, màu sắc,... Mời các bạn cùng tham khảo nội dung chi tiết.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Công nghệ đồ họa và hiện thực ảo: Bài 12 - ThS. Trịnh Thành Trung

Bài 12<br /> ÁNH SÁNG<br /> <br /> Trịnh Thành Trung<br /> trungtt@soict.hust.edu.vn<br /> <br /> 1<br /> LÝ THUYẾT ÁNH SÁNG<br /> -<br /> <br /> Ánh sáng và màu sắc<br /> • Màu sắc là cảm nhận xảy ra khi năng lượng ánh<br /> sáng tiếp xúc với võng mạc được phân tích bởi<br /> bộ não<br /> <br /> • Nguyên tắc của ánh sáng dựa trên 2 góc độ<br /> – Vật lý - physics<br /> – Sinh lý - physiology<br /> <br /> 3<br /> <br /> Yếu tố vật lý<br /> • Ánh sáng là sóng điện từ có bước sóng  đi<br /> từ 400nm – 700nm.<br /> • Ánh sáng có tính chất hạt<br /> • Vận tốc c = f <br /> – c = 2.9979458 . 10E8 m/s khi truyền<br /> trong chân không<br /> – c = 2.25 . 10E8 m/s khi truyền trong<br /> nước<br /> – c = 1.97 . 10E8 m/s khi truyền trong<br /> thủy tinh<br /> <br /> • Tổng năng lượng đặc trưng cho từng loại<br /> bước sóng được biểu diễn bằng hàm phân<br /> bổ năng lượng phổ P().<br /> 4<br /> <br /> Frequency (Hz)<br /> 3<br /> <br /> 10<br /> <br /> 6<br /> <br /> 10<br /> <br /> Radio Frequency<br /> <br /> 9<br /> <br /> 10<br /> <br /> 1 2<br /> <br /> 10<br /> <br /> 1 4<br /> <br /> 1 5<br /> <br /> 10 10<br /> <br /> Microwaves Infrared<br /> <br /> 1 8<br /> <br /> 2 2<br /> <br /> 10<br /> <br /> X-Rays<br /> <br /> 10<br /> <br /> -Rays<br /> <br /> Ultraviolet<br /> <br /> Visible Spectrum<br /> <br /> 5<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2