GIỚI THIỆU
NGÔ QUỐC VIỆT 2010
Mục tiêu môn học Lịch trình giảng dạy Các kiến thức cần nắm trước Tài liệu tham khảo Phương pháp đánh giá
2
Cung cấp các kiến thức và lý thuyết toán cơ bản sử
dụng trong ĐHMT.
Cung cấp các thuật giải cơ bản dùng trong ĐH hai và
ba chiều.
Cung cấp kiến thức cơ bản lập trình 3D với OpenGL.
3
Kiến thức toán sơ cấp. Cấu trúc dữ liệu. Kiến thức cơ bản về ngôn ngữ lập trình C++. Đại số tuyến tính cơ bản.
4
Tính toán ma trận. Tính toán trên vector. Các phép biến đổi hình học. Xác định màu sắc (ví dụ màu radiant). Xác định cường độ sáng
5
Giới thiệu chung Đồ họa hai chiều Không gian màu. Một số thuật giải cơ bản:cắt xén Các phép biến đổi Affine. Đường bậc 2, 3.
Đồ họa ba chiều: các biến đổi, khử mặt khuất. Giới thiệu lập trình với OpenGL. Công cụ lập trình: Visual C++ (windows hoặc
console)+OpenGL.
6
1. Dương Anh Đức, Vũ Hải Quân, Lê Đình Duy-Đồ họa
máy tính-ĐHQG TP.HCM-2005.
2. Dave Shreiner, Jackie Neider, Mason Woo, Tom Davis - OpenGL Programming Guide- Addison Wesley – 1994 up to now).
3. Hoàng Kiếm – Đồ Họa máy tính.
7
Điểm thực hành: 30%
Làm bài tập lý thuyết hoặc/và Làm các bài thực hành trên máy.
Điểm lý thuyết: 70% (thi viết, đề mở). Hoặc làm đồ án môn học (100%-miễn thi)
8
9
Số transistors của card đồ họa tăng gấp đôi mỗi 6
tháng (gấp 3 lần định luật Moore).
33 triệu PS2 được bán ra trong năm 2002. 3.9 triệu Xboxes được bán ra trong năm 2002. Khoảng 200 triệu máy game được bán ra trong
2005.
10
Giải trí: phim ảnh.
11
Trong y khoa.
12
Hàng ngày
13
Khoa học
14
CAD (Computer Aide Design)
15
Đào tạo, giáo dục
16