Bài 10: ANIMATION
1
MỤC TIÊU BÀI HỌC:
2
- Trình bày các ch c năng di n ho t
- Mô t đúng ý nghĩa các tham s c a h p tho i Time
Configuration
- V n d ng nh ng ki n th c đã h c đ v hình theo m u. ế
- Đm b o an toàn ng i và thi t b ườ ế
NỘI DUNG:
3
1. Các l nh, ch c năng liên quan đn di n ho t ế
2. H p tho i Time Configuration
3. Render Scene
4. TrackView
5. Các đi u khi n Track View Khác
Lệnh Các lệnh, chức năng liên quan đến diễn hoạt
4
Cách 1: Sử dụng chế độ “Auto key“
Bật nút Auto key
Đưa đầu đọc “Time Slider” đến 1 Frame nào đó (vd đến Frame 50 Tiến
hành các thay đổi trên đối tượng muốn diễn hoạt (co Chương 6: Animation
Bài 1 Giáo trình 3D Studio Max 233 giãn, di chuyển, đổi màu,
Lúc này tại Frame 50 sẽ xuất hiện 1 keyFrame, và theo mặc định là Frame
0 cũng có 1 Key Frame.
Key tại Frame 0 sẽ lưu lại giữ trạng thái đầu tiên của chuyển động.
Key tại Frame 50 sẽ lưu lại giữ trạng thái đầu tiên của chuyển động. Dãy
chuyển động chỉ diễn ra từ Frame 0 đến Frame 50.
Lệnh Các lệnh, chức năng liên quan đến diễn hoạt
5
Cách 2: Sử dụng chế độ “set key“
Bật nút “Set key”
Tại Frame 0 (kích lệnh Set Key để lưu giữ giá trị ban đầu
của đối tượng
Frame A (vd:50)
Tiến hành diễn hoạt
Kích lệnh setKey lần nữa để lưu giữ giá trị mới.
Mỗi lần kích lệnh SetKey tức là ta tạo 1 KeyFrame tại vị trí
đó. Sau khi diễn hoạt xong, để kiểm tra kết quả ngoài V/n
ta sử dụng bộ Cassette Player