intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Đồ họa máy tính: Giới thiệu đồ họa 3 chiều - TS. Đào Nam Anh (tt)

Chia sẻ: Bình Yên | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:54

92
lượt xem
6
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng "Đồ họa máy tính: Giới thiệu đồ họa 3 chiều" cung cấp cho người học các kiến thức về biểu diễn đối tượng ba chiều bao gồm: Biểu diễn mặt đa giác, các đường cong và mặt cong, các mặt có quy luật, các mặt cong bậc hai,... Mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Đồ họa máy tính: Giới thiệu đồ họa 3 chiều - TS. Đào Nam Anh (tt)

Computer Graphics<br /> 1<br /> <br /> ĐỒ HỌA MÁY TÍNH<br /> <br /> GIỚI THIỆU ĐỒ HỌA BA CHIỀU<br /> Ts. Đào Nam Anh<br /> <br /> Computer Graphics<br /> <br /> NỘI DUNG<br /> <br /> 2<br /> <br /> I. TỔNG QUAN VỀ ĐỒ HỌA BA CHIỀU<br /> II. BIỂU DIỄN ĐỐI TƯỢNG BA CHIỀU<br /> <br /> Trang đầu<br /> <br /> Computer Graphics<br /> <br /> Tham khảo<br /> <br /> 3<br /> <br /> 1. Francis S. Hill. Computer Graphics. Macmillan Publishing Company,<br /> NewYork, 1990, 754 tr.<br /> 2. James D.Foley, Andries Van Dam, Feiner, John Hughes. Introduction to<br /> Computer Graphics. Addision Wesley, NewYork, 1995, 559 tr.<br /> 3. James D.Foley, Andries Van Dam, Feiner, John Hughes. Computer<br /> Graphics - Principle and Practice. Addision Wesley, NewYork, 1996,<br /> 1175 tr.<br /> 4. Dương Anh Đức, Lê Đình Duy. Giáo trình Đồ họa máy tính. Khoa Công<br /> nghệ thông tin, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên (lưu hành nội bộ),<br /> 1996, 237 tr.<br /> 5. Hoàng Kiếm, Dương Anh Đức, Lê Đình Duy, Vũ Hải Quân. Giáo trình<br /> Cơ sở Đồ họa Máy Tính, NXB Giáo dục, 2000.<br /> 6. Donald Hearn, M.Pauline Baker. Computer Graphics, C version. Prentice<br /> Hall International Inc, Upper Saddle River, New Jersey, 1997, 652tr.<br /> <br /> Trang đầu<br /> <br /> Computer Graphics<br /> <br /> BIỂU DIỄN ĐỐI TƯỢNG BA CHIỀU<br /> Biểu diễn mặt đa giác<br /> Lưới đa giác (polygon meshes)<br /> <br /> 4<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> Một số hệ đồ họa cung cấp một số hàm cho phép mô hình hóa<br /> các đối tượng. Một mặt phẳng có thể được diễn tả thông qua<br /> một hàm như fillArea. Nhưng khi ta cần lợp nhiều planar<br /> patch liên tiếp, dùng các hàm lưới (mesh function) sẽ thuận<br /> tiện hơn.<br /> Một dạng thông dụng của lưới đa giác là dãy các tam giác<br /> (triagle strip). Hàm này vẽ n-2 tam giác kề nhau khi biết n<br /> đỉnh. Dạng này của lưới đa giác dùng trong hầu hết các thư<br /> viện đồ họa chuẩn hiện nay như OpenGL hay DirectX. Một<br /> dạng hàm tương tự là lưới các tứ giác (quardrilateral mesh).<br /> Hàm này vẽ một lưới (n-1)x(m-1) tứ giác lồi từ dãy nxm đỉnh.<br /> <br /> Trang đầu<br /> <br /> Computer Graphics<br /> <br /> BIỂU DIỄN ĐỐI TƯỢNG BA CHIỀU<br /> Biểu diễn mặt đa giác<br /> Lưới đa giác (polygon meshes)<br /> <br /> <br /> Khi đa giác được mô tả bởi nhiều hơn ba đỉnh, các<br /> đỉnh của nó có thể không đồng phẳng. Điều này có<br /> thể dẫn đến các lỗi tính toán. Một phương pháp đơn<br /> giản là phân đa giác này thành các tam giác.<br /> <br /> Triangle strip và quadrilateral mesh<br /> 5<br /> <br /> Trang đầu<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
10=>1