intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Lập trình hướng đối tượng: Chương 3 - Nguyễn Minh Thi

Chia sẻ: N N | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:70

33
lượt xem
3
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng "Lập trình hướng đối tượng - Chương 3: Lớp và đối tượng" cung cấp cho người học các kiến thức: Khái niệm về lớp và đối tượng, thiết kế các thuộc tính và hành động của lớp, cài đặt các phương thức. Mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Lập trình hướng đối tượng: Chương 3 - Nguyễn Minh Thi

Chương 3. Lớp<br /> và đối tượng<br /> <br /> Nội dung<br /> #2<br /> <br />  Khái niệm về lớp và đối tượng<br />  Thiết kế các thuộc tính và hành động của lớp<br />  Cài đặt các phương thức<br /> <br /> Khái niệm<br /> #3<br /> <br />  Lớp đối tượng: Định nghĩa các đặc điểm/<br /> thông tin (thuộc tính) và hành động/ chức<br /> <br /> năng/ (phương thức) chung cho tất cả các đối<br /> tượng của cùng một loại.<br /> <br />  Đối tượng: Thể hiện (instance) cụ thể của<br /> một lớp đối tượng.<br /> 3<br /> <br /> Khái niệm<br /> #4<br /> <br /> VD: Lớp SINHVIEN gồm<br />  Thuộc tính: Họ tên, giới tính, ngày tháng<br /> <br /> năm sinh, điểm tb, đối tượng ưu tiên, ...<br />  Phương thức: Học bài, làm bài thi, bài tập, ...<br /> Sinh viên Nguyễn Văn A, Lý Thị B là đối<br /> tượng thuộc lớp SINHVIEN<br /> <br /> 4<br /> <br /> Đối tượng trong LTHĐT<br /> #5<br /> <br /> Tách biệt giữa giao tiếp và cài đặt cụ thể<br /> Làm cái gì?<br /> <br /> interface<br /> <br /> Làm bằng<br /> cách nào?<br /> <br /> Implementation<br /> <br /> 5<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2