
TIN HỌC ĐẠI CƯƠNG
Lý thuyết: 6 buổi
Thực hành: 8 buổi
GVHD: Dương Khai Phong
Email: khaiphong@gmail.com
Ngôn ngữ lập trình: C

NỘI DUNG CÁC BUỔI HỌC
1. Tổng quan về C (chương 1,2)
2. Các cấu trúc điều khiển trong C (chương 3)
3. Hàm và cấu trúc chương trình (chương 4)
4. Mảng, chuỗi và con trỏ (chương 5)
5. Kiểu cấu trúc, đệ qui, tập tin (chương 6,7,8)
6. Ôn tập

CHƯƠNG 3: CÁC CẤU TRÚC ĐIỀU KHIỂN
1. Câu lệnh , khối lệnh trong C
2. Cấu trúc điều khiển là gì?
3. Cấu trúc điều kiện: IF.. ELSE..
4. Cấu trúc rẽ nhánh: SWITCH..CASE..
5. Cấu trúc lặp: FOR, WHILE, DO..WHILE
6. Cấu trúc điều khiển GOTO

1. CÂU LỆNH , KHỐI LỆNH TRONG C
a. Khái niệm về câu lệnh:
Mỗi câu lệnh (code) thực hiện một chức năng nào đó (như lệnh
gán, xuất dữ liệu ra màn hình..). Mỗi câu lệnh có thể được viết
trên một dòng hoặc nhiều dòng và được kết thúc bằng dấu chấm
phẩy “;”.
b. Khái niệm về khối lệnh:
- Một dãy các câu lệnh được đặt trong cặp dấu ngoặc nhọn {
và } thì được gọi là một khối lệnh.
- Những câu lệnh của một hàm hay một cấu trúc có nhiều lệnh
phải được đặt trong dấu {..}
Lưu ý:
- Khi muốn ghi chú một câu lệnh ta dùng dấu : // nội dung
-Khi muốn ghi chú một khối lệnh ta dùng dấu : /* nội dung */

2. CẤU TRÚC ĐIỀU KHIỂN TRONG C
a. Cấu trúc điều khiển là gì?
Là cách thức cho phép thay đổi trật tự thực hiện các câu
lệnh (khối lệnh) do đó máy có thể từ câu lệnh này nhảy
tới thực hiện một câu lệnh trước hoặc sau nó.
b. Phân loại:
ĐIỀU KIỆN LẶP
FOR WHILE
Cấu trúc điều khiển
KẾT HỢP: GOTO
IF
ELSE
SWITCH
CASE
DO
WHILE