TIN HỌC ĐẠI CƯƠNG
Lý thuyết: 6 buổi
Thực hành: 8 buổi
GVHD: Dương Khai Phong
Email: khaiphong@gmail.com
Ngôn nglập trình: C
NỘI DUNG CÁC BUỔI HỌC
1. Tổng quan về C (chương 1,2)
2. Các cấu trúc điều khiển trong C (chương 3)
3. Hàm và cấu trúc chương trình (chương 4)
4. Mảng, chuỗi và con trỏ (chương 5)
5. Kiểu cấu trúc, đệ qui, tập tin (chương 6,7,8)
6. Ôn tập
CHƯƠNG 3: CÁC CẤU TRÚC ĐIỀU KHIỂN
1. Câu lệnh , khối lệnh trong C
2. Cấu trúc điều khiển là gì?
3. Cấu trúc điều kiện: IF.. ELSE..
4. Cấu trúc rẽ nhánh: SWITCH..CASE..
5. Cấu trúc lặp: FOR, WHILE, DO..WHILE
6. Cấu trúc điều khiển GOTO
1. CÂU LỆNH , KHỐI LỆNH TRONG C
a. Khái niệm về u lệnh:
Mỗi u lệnh (code) thực hiện một chức năng nào đó (như lệnh
gán, xuất dữ liệu ra màn nh..). Mỗi u lệnh thể được viết
trên một dòng hoặc nhiều dòng được kết thúc bằng dấu chấm
phẩy “;”.
b. Khái niệm về khối lệnh:
- Một dãy c u lệnh được đặt trong cặp dấu ngoặc nhọn {
và } thì được gọi là một khối lệnh.
- Những u lệnh của một hàm hay một cấu trúc nhiều lệnh
phải được đặt trong dấu {..}
Lưu ý:
- Khi muốn ghi chú một u lệnh ta dùng dấu : // nội dung
-Khi muốn ghi chú một khối lệnh ta dùng dấu : /* nội dung */
2. CẤU TRÚC ĐIỀU KHIỂN TRONG C
a. Cấu trúc điều khiển gì?
cách thức cho phép thay đổi trật tự thực hiện các u
lệnh (khối lệnh) do đó máy thể từ u lệnh y nhảy
tới thực hiện một u lệnh trước hoặc sau nó.
b. Phân loại:
ĐIỀU KIỆN LẶP
FOR WHILE
Cấu trúc điều khiển
KẾT HỢP: GOTO
IF
ELSE
SWITCH
CASE
DO
WHILE