
▪Chương 1: Ngôn ngữ lập trình và PP lập trình
▪Chương 2: Tổng quan về ngôn ngữ C
▪Chương 3: Kiểu dữ liệu và biểu thức trong C
▪Chương 4: Cấu trúc lập trình trong C
▪Chương 5: Hàm
▪Chương 6: Mảng và xâu kí tự
▪Chương 7: Con trỏ (Pointer)
▪Chương 8: Kiểu cấu trúc (Structure)
▪Chương 9: Kiểu tập tin (File)
NỘI DUNG
97

NỘI DUNG
1. Các câu lệnh vào ra dữ liệu
▪Hàm in giá trị ra màn hình: printf()
▪Hàm nhập dữ liệu từ bàn phím:scanf()
2. Cấu trúc lệnh khối
3. Cấu trúc rẽ nhánh
•Cấu trúc if, if …else
•Cấu trúc lựa chọn switch
4. Cấu trúc lặp
•Vòng lặp for
•Vòng lặp while và do while
5. Các lệnh thay đổi cấu trúc lập trình
•Câu lệnh continue
•Câu lệnh break
Nội dung chương 4
98

99
Hàm in giá trị ra màn hình
printf( )

Mục đích
▪Hiển thị ra màn hình các loại dữ liệu cơ bản
như: Số, kí tự và chuỗi kí tự
▪Tạo một số hiệu ứng hiển thị đặc biệt như
xuống dòng, sang trang,…
100

CÚ PHÁP
printf(“chuỗi_định_dạng”[,DS_tham_số]);
▪Chuỗi_định_dạng:
▪Chứa nội dung cần hiển thị trên màn hình
▪Và qui định cách thức hiển thị dữ liệu ra màn hình máy tính
bằng các nhóm ký tự định dạng.
•Nhóm kí tự định dạng thứ kxác định quy cách hiển thị tham
số thứ ktrong DS_tham_số
•Số lượng tham số trong DS_tham_số bằng số lượng nhóm
các kí tự định dạng trong chuỗi_định_dạng.
▪DS_tham_số:Danh sách các biến sẽ được hiển thị giá trị ra
màn hình theo cách thức được qui định trong chuỗi_định_dạng.
Cú pháp
101