intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Quản trị doanh nghiệp truyền thông: Nội dung 3 - Quản trị quan hệ khách hàng

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:30

3
lượt xem
2
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng "Quản trị doanh nghiệp truyền thông: Nội dung 3 - Quản trị quan hệ khách hàng" bao gồm các nội dung kiến thức về: Quản trị quan hệ khách hàng trong doanh nghiệp truyền thông; quản trị bộ phận kinh doanh trong doanh nghiệp truyền thông. Mời các bạn cùng tham khảo để nắm được nội dung chi tiết!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Quản trị doanh nghiệp truyền thông: Nội dung 3 - Quản trị quan hệ khách hàng

  1. Nội dung chương 3 Quản trị quan hệ khách hàng trong DNTT Khách hàng cần gì ở DNTT Tiêu chí đánh giá DNTT Quản trị bộ phận kinh doanh trong DNTT
  2. Khách hàng cần gì ở DNTT? Sự thông minh (Brain power) Khả năng suy xét tốt (Good judgement) Kinh nghiệm (Experience) Trung thực (Intellectual honesty) Sự sáng tạo? Tham khảo “25. What do advertisers look for in an Agency” – The Advertising Agency Business
  3. Tiêu chí đánh giá DNTT của khách hàng DNTT có nhiều ý tưởng mới mẻ và cách tiếp cận đúng bản chất DNTT đưa đúng thực tế của DN vào các hoạt động và kế hoạch truyền thông Nhóm sáng tạo có kiến thức về sản phẩm, thị trường và chiến lược Nhóm sáng tạo có có kết quả hoạt động truyền thông và các mẫu quảng cáo tốt
  4. Tiêu chí đánh giá DNTT của khách hàng
  5. Tiêu chí đánh giá DNTT của khách hàng Nhóm sáng tạo đúng giờ Làm việc tốt trong điều kiện áp lực Có phong cách kinh doanh và kiểm soát được chi phí sản xuất cũng như có cách tính phí sáng tạo. Bài thuyết trình được tổ chức tốt với ví dụ đầy đủ và thực tế
  6. Tiêu chí đánh giá DNTT của khách hàng Nhóm sáng tạo tham gia vào phần thuyết trình của chiến dịch DNTT có các ý tưởng và sản phẩm không được yêu cầu nhưng đưa ra nhiều cơ hội tốt DNTT sẵn sàng chấp nhận các ý tưởng của đối tác khác hoặc ở nơi khác Có cam kết với khách hàng Đề xuất sáng tạo (proposal) phù hợp với tóm tắt sáng tạo (creative brief)
  7. Tiêu chí đánh giá DNTT của khách hàng Nhân viên kinh doanh có các sáng kiến cá nhân Nhân viên kinh doanh dự đoán trước được nhu cầu khách hàng Nhóm kinh doanh có phương hướng tốt DNTT từng có hiệu quả hoạt động tốt Nhân viên kinh doanh có định hướng chiến lược hơn là chỉ cung cấp những lời khuyên về sáng tạo
  8. Tiêu chí đánh giá DNTT của khách hàng NVKD có kiến thức về cạnh tranh và chia sẻ thông tin cùng với những đề xuất một cách phù hợp NVKD đáp ứng được yêu cầu của khách hàng đúng thời điểm Nhóm KD có phong cách doanh nghiệp và kiểm soát tốt chi phí
  9. Tiêu chí đánh giá DNTT của khách hàng Đề xuất của DNTT hợp lý và thực tế, phù hợp với điều kiện hạn chế của ngân sách DNTT có tư vấn về xu hướng và sự phát triển của công nghệ NVDK thể hiện chuyên môn cao trong các hoạt động truyền thông viết và nói NVKD có ý tưởng và sản phẩm không được yêu cầu nhưng có nhiều cơ hội
  10. Tiêu chí đánh giá DNTT của khách hàng DNTT có những đề xuất hợp lý về phân bổ ngân sách DNTT thể hiện cam kết tốt với hoạt động kinh doanh của khách hàng Có mối quan hệ xã hội tích cực với khách hàng
  11. Lý do khách hàng thay đổi DNTT Thay đổi cơ cấu DNTT đang phục vụ nhân sự trong tổ chức của khách hàng chào giá cao Hoạt động kinh doanh Cạnh tranh của các của khách hàng gặp DNTT khác khó khăn
  12. Lý do DNTT mất khách hàng Khách hàng nghĩ… DNTT nghĩ… Khách hàng thiếu mục tiêu rõ ràng DNTT thiếu nhận thức về chi phí Khách hàng không quyết đoán DNTT không tuân thủ deadline Khách hàng có quá nhiều cấp phê Chi phí nhân sự của DNTT cao duyệt Thiếu liên hệ giữa hai bên Khách hàng thiếu liên hệ với DNTT DNTT thiếu sự liên tục trong việc thực Khách hàng thiếu kiến thức về hiện các công việc Marketing và Quảng cáo
  13. Làm thế nào để giữ chân khách hàng? Tất cả bắt đầu bằng mối quan hệ với khách hàng Khách hàng coi DNTT là một đối tác marketing (marketing partner) hay là một nhà cung cấp (vendor)? Họ có thoả mãn với sản phẩm của DNTT không? Họ cần cải thiện điều gì (tính sáng tạo, dịch vụ…)?
  14. Làm thế nào để giữ chân khách hàng? Xây dựng mối quan hệ linh hoạt, toàn diện Không phó mặc cho NVKD Nhà quản lý cấp cao của khách hàng không phải là một phần của ‘nhóm sáng tạo’ Biết tình hình kinh doanh của doanh nghiệp khách hàng Luôn nhớ vai trò là một nhà tư vấn chuyên môn
  15. Làm thế nào để giữ chân khách hàng? Chịu trách nhiệm giải trình Chịu trách nhiệm giải trình với khách hàng và cân bằng với khoản thù lao nhận được Trình bày một cách rõ ràng các khoản chi tiêu trong ngân sách quảng cáo Cần làm mọi cách để mối quan hệ khách hàng DNTT vượt qua quan hệ hợp đồng để vươn tới sự tôn trọng và lợi ích cho cả hai bên
  16. Các giai đoạn trong mối quan hệ giữa KH và DNTT Giai đoạn 1 Đánh giá, lựa chọn doanh nghiệp truyền thông Giai đoạn 2 Phát triển & duy trì mối quan hệ Xem xét hiệu quả của DNTT & chấm dứt mối Giai đoạn 3 quan hệ
  17. Giai đoạn 1 Đặc điểm của hoạt động truyền thông và các kế hoạch truyền thông Cách thức DNTT và khách hàng làm việc hàng ngày Chính sách của tổ chức, cấu trúc, kinh nghiệm của các cá nhân liên quan Các yếu tố của mối quan hệ
  18. Giai đoạn 2 Các yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng/không hài lòng của khách hàng với DNTT Giao tiếp giữa hai bên Việc tồn tại nhiều cấp đánh giá DNTT trong công ty khách hàng Các yếu tố của mối quan hệ Chất lượng dịch vụ sáng tạo Mâu thuẫn Sự tham gia vào quá trình xây dựng sản phẩm sáng tạo của 2 bên
  19. Giai đoạn 2 Sự đồng thuận giữa DNTT và khách hàng Mâu thuẫn giữa hai bên Niềm tin vào tiêu chuẩn đạo đức và nhận thức của mỗi bên về nhau Tương tác giữa NVKD của DNTT với nhân viên của công ty khách hàng
  20. Giai đoạn 3 Xem xét hiệu quả của DNTT và chấm dứt mối quan hệ Các vấn đề liên quan đến chất lượng sản phẩm truyền thông Sự thành công/thất bại – hiệu quả của chiến dịch truyền thông Vấn đề chi phí Mối quan hệ cá nhân giữa hai bên
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2