
Bài giảng Quản trị thương mại điện tử 1
lượt xem 1
download

Bài giảng Quản trị thương mại điện tử 1 cung cấp cho sinh viên những kiến thức như: Tổng quan về bán lẻ điện tử; Tổ chức bán lẻ điện tử; Website bán lẻ điện tử; Thực hiện đơn hàng trong bán lẻ điện tử; Bán lẻ trên mạng xã hội; Quản trị quan hệ khách hàng trong bán lẻ điện tử;...Mời các bạn cùng tham khảo!
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Bài giảng Quản trị thương mại điện tử 1
- Sinh viên: ...................... 20/07/2020 Khoa HTTT Kinh tế và TMĐT Bộ môn Thương mại điện tử Bài giảng QT TMĐT chương 1 1 Tên chương Số tiết học (45) Chương 1: Tổng quan về bán lẻ điện tử 3 Chương 2: Tổ chức bán lẻ điện tử 6 Chương 3: Website bán lẻ điện tử 9+3 Chương 4: Thực hiện đơn hàng trong bán lẻ điện tử 7+3 Chương 5: Bán lẻ trên mạng xã hội 6 Chương 6: Quản trị quan hệ khách hàng trong bán lẻ 5+3 điện tử Bài giảng QT TMĐT chương 1 2 @Bộ môn Thương mại điện tử 1
- Sinh viên: ...................... 20/07/2020 [1] Nguyễn Văn Minh, Trần Hoài Nam, Chử Bá Quyết (2011), Giáo trình Thương mại điện tử căn bản, NXB Thống kê, Hà Nội. [2] Nguyễn Hoài Anh (2011), Thương mại điện tử, NXB Thông tin và truyền thông. [3] Marc J. Schniederjans, Qing Cao (2014), E-commerce operations management, World Scientific, 2014. [4] Rayport, Jeffrey F (2004), Introduction to e-commerce, Boston: McGraw-Hill/Irwin. [5] Jelassi, Tawfik (2008), Strategies for e-business, Prentice Hall. [6] Gary P. Schneider (2006), Electronic commerce, Australia: Thomson Learning. Bài giảng QT TMĐT chương 1 3 Tổng quan về bán lẻ điện tử Bài giảng QT TMĐT chương 1 4 @Bộ môn Thương mại điện tử 2
- Sinh viên: ...................... 20/07/2020 1.1. Chuỗi tiêu thụ và bán lẻ điện tử 1.1.1. Chuỗi tiêu thụ 1.1.2. Khái niệm, đặc điểm của bán lẻ điện tử 1.1.3. Các yếu tố cấu thành của bán lẻ điện tử 1.2. Các lợi ích và trở ngại của bán lẻ điện tử 1.2.1. Các lợi ích của bán lẻ điện tử 1.2.2. Các trở ngại của bán lẻ điện tử 1.3. Sự phát triển của bán lẻ điện tử 1.3.1 Lịch sử phát triển bán lẻ điện tử 1.3.2. Xu hướng phát triển bán lẻ điện tử Bài giảng QT TMĐT chương 1 5 K/n: chuỗi tiêu thụ (Consumption Chain) “Bước đầu tiên hướng tới khác biệt hóa chiến lược là lập bản đồ toàn bộ trải nghiệm của khách hàng với sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn” (MacMillan and McGrath (1997, pg. 144) K/n: Chuỗi tiêu thụ là một tập hợp các hoạt động liên kết mô tả cách thức một người tiêu dùng sử dụng sản phẩm như thế nào. Bài giảng QT TMĐT chương 1 6 @Bộ môn Thương mại điện tử 3
- Sinh viên: ...................... 20/07/2020 Bài giảng QT TMĐT chương 1 7 Làm thế nào để mọi người biết họ cần dịch vụ của bạn? Làm thế nào để người tiêu dùng tìm thấy chào bán của bạn? Làm thế nào để người tiêu dùng thực hiện lựa chọn cuối cùng của họ? Làm thế nào để khách hàng đặt hàng và mua dịch vụ của bạn? Dịch vụ của bạn được giao như thế nào? Bài giảng QT TMĐT chương 1 8 @Bộ môn Thương mại điện tử 4
- Sinh viên: ...................... 20/07/2020 Khái niệm BLĐT (e-tailing = electronic retailing): là việc bán lẻ hàng hóa trên Internet (bán lẻ Internet – Internet retailing). Là hoạt động bán hàng hóa dịch vụ giữa doanh nghiệp với người tiêu dùng (B2C) diễn ra trên Internet. Là bán hàng hóa trực tuyến. Là hoạt động bán lẻ tiến hành trực tuyến, qua Internet. Bài giảng QT TMĐT chương 1 9 Tương tác trực tiếp với người tiêu dùng, Cần không gian nhỏ với số lượng sản phẩm nhỏ Giá cao/tổng chi phí của quá trình phân phối HH từ sx đến tiêu dùng. Ít có sự khác biệt giá cả giữ các người tiêu dùng Các nhà bán lẻ thường xuyên bán số lượng nhỏ các mặt hàng. Dịch vụ khách hàng hiệu quả cho sự hài lòng tối đa NTD. Kênh phân phối để nhận phản hồi từ người tiêu dùng. Nhà bán lẻ là người kết nối người tiêu dùng với các chủ thể khác trong chuỗi cung ứng. Bài giảng QT TMĐT chương 1 10 @Bộ môn Thương mại điện tử 5
- Sinh viên: ...................... 20/07/2020 E-tailing vs Retailing Tham khảo Bài giảng QT TMĐT chương 1 11 Chủ thể của BLĐT: nhà bán lẻ điện tử và người tiêu dùng Nhà bán lẻ điện tử (e-tailer) Là một người/doanh nghiệp bán hàng hóa thông qua các giao dịch điện tử trên Internet. Là một doanh nghiệp bán lẻ bán hàng hóa trực tuyến qua Internet từ một trang web. Theo Efraim Turban et al. (2010), BLĐT là bán hàng hóa qua Internet và các phương tiện điện tử khác Người tiêu dùng (consumer) Cá nhân, người mua hàng hóa và dịch vụ cho mục đích cá nhân. Bài giảng QT TMĐT chương 1 12 @Bộ môn Thương mại điện tử 6
- Sinh viên: ...................... 20/07/2020 Sản phẩm: là thứ/vật/cái được sản xuất và bán với số lượng lớn, thường là kết quả của quá trình sản xuất. Dịch vụ: là những thứ tương tự như hàng hóa nhưng là phi vật chất Hàng hóa: là sản phẩm của lao động, có thể thỏa mãn nhu cầu nào đó của con người thông qua trao đổi hay buôn bán. Dịch vụ điện tử (E-services): là dịch vụ sử dụng CNTT & TT. Hàng hóa số (Digital product): hàng hóa có thể biến đổi dưới hình thức số và được phân phối qua Internet. Bài giảng QT TMĐT chương 1 13 Các lợi ích của BLĐT từ góc độ người bán Vị trí bán hàng và diện tích cửa hàng là ít quan trọng hơn so với bán lẻ Tr/thống. Cấu trúc xã hội-dân số học của người mua là hấp dẫn bởi KH thường là những người có hiểu biết, do vậy các nhà BLĐT có thể tiếp cận KH dễ dàng hơn. Tiết kiệm chi phí bán hàng và chi phí duy trì các phương tiện bán hàng. Thực hiện việc CRM dễ dàng và thuận tiện, Có nhiều thông tin, tăng cơ hội đối với bán hàng chéo (cross- selling) và bán hàng bổ sung (selling-up). Bài giảng QT TMĐT chương 1 14 @Bộ môn Thương mại điện tử 7
- Sinh viên: ...................... 20/07/2020 Các lợi ích của BLĐT từ góc độ người mua Chủ động thời gian mua sắm tại nhà hoặc công sở, hoặc các địa điểm truy cập Internet công cộng. Giảm thời gian đi lại, tìm kiếm các cửa hàng vật lý, giúp tiết kiệm chi phí mua sắm, giảm bớt ách tắc, ô nhiễm môi trường. Do các website bán hàng 24/24, người mua không phải chờ đợi xếp hàng, tiết kiệm thời gian mua sắm. Việc đặt hàng được chủ động, có thể thực hiện bất kì lúc nào. Việc giao nhận hàng hóa có thể diễn ra nhanh chóng, đặc biệt những hàng hóa là sản phẩm nội dung. Người mua có thể tìm kiếm và lựa chọn nhiều sp từ nhiều nhà cung ứng dễ dàng hơn. Mua hàng giá cạnh tranh. Bài giảng QT TMĐT chương 1 15 Đối với người bán Đối với người mua Cạnh tranh khốc liệt, không lành Mua hàng hóa chất lượng mạnh. không như kì vọng. Lừa đảo Người bán thiếu kiến thức Bảo vệ thông tin cá nhân BLĐT Khó khăn trong thanh toán, Người mua chưa nhận thức lợi bảo hành, bảo hiểm. ích của mua trực tuyến. Phát sinh các chi phí mua Tăng chi phí vận chuyển với hàng. đơn hàng có giá trị nhỏ Phải có thiết bị (PC, SmP) và Liên tục thay đổi. hiểu biết về mua trực tuyến. Đầu tư mạo hiểm. Gian lận, giả mạo từ người mua. Bài giảng QT TMĐT chương 1 16 @Bộ môn Thương mại điện tử 8
- Sinh viên: ...................... 20/07/2020 1.3.1 Lịch sử phát triển bán lẻ điện tử 1.3.2. Xu hướng phát triển bán lẻ điện tử Bài giảng QT TMĐT chương 1 17 Hình thức BLĐT sớm nhất được thực hiện năm 1960 của IBM, nó cho phép xử lý các giao dịch tài chính trong thời gian thực. Hệ thống đặt vé được vi tính hóa phát triển cho American Airlines có tên là Môi trường nghiên cứu kinh doanh bán tự động (SABER). Tại đây, các thiết bị đầu cuối máy tính được đặt trong các cơ quan du lịch khác nhau được liên kết với một máy tính lớn của IBM, nơi xử lý các giao dịch đồng thời và phối hợp chúng để tất cả các đại lý du lịch có quyền truy cập vào cùng một thông tin cùng một lúc. Tesco và Asda đã tìm hiểu các dịch vụ mua sắm tại nhà thông qua máy tính vào giữa những năm 1980. Chỉ sau việc phát minh ra World Wide Web của Tim Berners-Lee vào tháng 11/1989, việc sử dụng Internet rộng rãi của người tiêu dùng mới có thể xảy ra. Bài giảng QT TMĐT chương 1 18 @Bộ môn Thương mại điện tử 9
- Sinh viên: ...................... 20/07/2020 Ban đầu, Internet chỉ hoạt động như một công cụ QC cho các công ty, cung cấp thông tin về các sp của nó. Nó nhanh chóng chuyển từ tiện ích đơn giản này sang giao dịch mua sắm trực tuyến thực tế do sự phát triển của các trang web tương tác và truyền an toàn. Cụ thể, sự phát triển của internet như một kênh mua sắm an toàn đã phát triển từ năm 1994, với doanh số đầu tiên của album Sting 'Ten Summoner's Tales'. Rượu vang, sôcôla, và hoa đã sớm theo sau và là một trong những loại bán lẻ tiên phong thúc đẩy sự phát triển của mua sắm trực tuyến. Các nhà nghiên cứu nhận thấy rằng việc có các sản phẩm phù hợp với BLĐT là một chỉ số chính cho sự thành công của Internet. Trong thời gian đầu, có rất ít người mua sắm trực tuyến và họ đến từ một phân khúc hẹp: giàu có, nam giới, 30+. Mua sắm trực tuyến đã xuất hiện tại những quốc gia phát triển như Mỹ, Anh,.. Bài giảng QT TMĐT chương 1 19 Sau khi đọc một báo cáo dự báo về tương lai của Internet, Bezos đã tạo ra một danh sách 20 sản phẩm có thể được bán qua Internet. Sau đó, Bezos đã thu hẹp còn 5 sản phẩm cho là hứa hẹn nhất, bao gồm: đĩa compact, phần cứng máy tính, phần mềm máy tính, video và sách. Cuối cùng, Ông đã quyết định bán sách trực tuyến (vì nhu cầu lớn về sách trên thế giới, đơn giá sách thấp, và số lượng lớn các đầu sách). Tháng 7 năm 1995, công ty bắt đầu dịch vụ như một hiệu sách trực tuyến. Cuốn sách đầu tiên được bán trên Amazon.com là Douglas Hofstadter's Fluid Concepts and Creative Analogies: Computer Models of the Fundamental Mechanisms of Thought. Trong 2 tháng đầu, Amazon đã bán tất cả 50 tiểu bang và hơn 45 quốc gia, doanh số đã lên tới 20.000 USD / tuần. Bài giảng QT TMĐT chương 1 20 @Bộ môn Thương mại điện tử 10
- Sinh viên: ...................... 20/07/2020 Vào tháng 10 năm 1995, công ty tự công bố với công chúng, và đã phát hành đợt chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng vào 15/5/1997. Tìm hiểu thêm Ebay. Bài giảng QT TMĐT chương 1 21 BLĐT đang tiếp tục phát triển trong những năm gần đây. Sự phát triển của thiết bị di động, mạng xã hội, nền tảng thương mại điện tử, ... mang lại cả lợi thế và thách thức cho các nhà bán lẻ. Xu hướng của BLĐT: ◦ Áp dụng công nghệ mới trong BLĐT. AR, VR Thương mại giọng nói SaaS Chuỗi khối ◦ Các mô hình mới BLĐT D2C Hệ sinh thái BLĐT Bài giảng QT TMĐT chương 1 22 @Bộ môn Thương mại điện tử 11
- Sinh viên: ...................... 20/07/2020 Ý nghĩa nghiên cứu chuỗi tiêu thụ đối với nhà bán lẻ điện tử. Phân biệt BLĐT với BLTTh. Phân tích các lợi ích của BLĐT đối với nhà bán lẻ điện tử và người tiêu dùng? Các hạn chế của BLĐT. Liệt kê một số xu hướng của BLĐT. Liên hệ thực tiễn tại Việt Nam. Bài giảng QT TMĐT chương 1 23 Bài giảng QT TMĐT chương 1 24 @Bộ môn Thương mại điện tử 12
- Sinh viên: ...................... 20/07/2020 Tổ chức bán lẻ điện tử Bài giảng QT TMĐT 1 chương 2 25 2.1. Các mô hình bán lẻ điện tử 2.1.1. Mô hình nhà bán lẻ điện tử thuần túy 2.1.2. Mô hình nhà bán lẻ điện tử hỗn hợp 2.1.3. Các mô hình bán lẻ điện tử khác 2.2. Hàng hóa trong bán lẻ điện tử 2.2.1. Đặc điểm hàng hóa trong bán lẻ điện tử 2.2.2. Phân loại hàng hóa trong bán lẻ điện tử 2.2.3. Kế hoạch mặt hàng trong bán lẻ điện tử 2.3. Khách hàng trong bán lẻ điện tử 2.3.1. Khái niệm khách hàng trong bán lẻ điện tử 2.3.2. Phân loại khách hàng trong bán lẻ điện tử 2.4. Phối thức bán lẻ điện tử 2.4.1. Giới thiệu về 4P và 4C 2.4.1 Mở rộng của 4 + 3 Bài giảng QT TMĐT 1 chương 2 26 @Bộ môn Thương mại điện tử 13
- Sinh viên: ...................... 20/07/2020 2.1.1. Mô hình nhà bán lẻ điện tử thuần túy 2.1.2. Mô hình nhà bán lẻ điện tử hỗn hợp 2.1.3. Các mô hình bán lẻ điện tử khác Bài giảng QT TMĐT 1 chương 2 27 Các nhà BLĐT thuần túy (Pure-play e-tailers) bán hàng trực tiếp đến người tiêu dùng qua Internet mà không duy trì kênh bán hàng vật lý. Các nhà BLĐT có thể là kinh doanh đa dụng hoặc chuyên dụng. ◦ Nhà BLĐT đa dụng: Amazon.com ◦ Nhà BLĐT chuyên dụng: hoạt động trong một thị trường hẹp, ví dụ như Rugman.com bán các loại thảm phương đông và Ba tư khác nhau. Bài giảng QT TMĐT 1 chương 2 28 @Bộ môn Thương mại điện tử 14
- Sinh viên: ...................... 20/07/2020 Nhà bán lẻ điện tử hỗn hợp “click and mortar” kết hợp giữa nhà bán lẻ truyền thống “brick and mortar” và một website TMĐT. Đây là mô hình bán lẻ được sử dụng phổ biến nhất. Ví dụ: các cửa hàng bách hóa của Macys (Macys.com) hoặc Sears (Sears.com), các siêu thị của Wal-Mart (waltmart.com), nhiều siêu thị và nhiều loại cửa hàng bán lẻ khác. Bài giảng QT TMĐT 1 chương 2 29 Mô hình nhà sản xuất bán lẻ trực tiếp: các nhà sản xuất sẽ thực hiện việc bán lẻ trực tiếp từ website của công ty tới người tiêu dùng. Các nhà sản xuất, như Dell, HP, Nike, Lego, Godiva và Sony đang vận hành những hệ thống theo mô hình này, bán hàng trực tuyến trực tiếp từ các site công ty đến các khách hàng cá nhân. Bán lẻ trên phố trực tuyến (Online mall/e-mall): gồm hai loại: Danh mục tham khảo và Phố bán hàng với các dịch vụ chia sẻ. ◦ Danh mục tham khảo (Referring Directories) ◦ Phố bán hàng với các dịch vụ chia sẻ Bài giảng QT TMĐT 1 chương 2 30 @Bộ môn Thương mại điện tử 15
- Sinh viên: ...................... 20/07/2020 Bài giảng QT TMĐT 1 chương 2 31 2.2.1. Đặc điểm hàng hóa trong bán lẻ điện tử 2.2.2. Phân loại hàng hóa trong bán lẻ điện tử 2.2.3. Kế hoạch mặt hàng trong bán lẻ điện tử Bài giảng QT TMĐT 1 chương 2 32 @Bộ môn Thương mại điện tử 16
- Sinh viên: ...................... 20/07/2020 Về nguyên tắc, những gì bán được ở các cửa hàng vật lý thì có thể bán trực tuyến. Tuy nhiên, phụ thuộc vào nhiều điều kiện, như hạ tầng CNTT-TT, hạ tầng sản xuất, phân phối, vận tải… mức độ phù hợp của các loại HH đối với BLĐT không phải như nhau. Quá trình phát triển của BLĐT cho thấy, thời gian đầu, BLĐT chủ yếu được thực hiện đối với các SP như: sách, nhạc và phim DVD, tạp phẩm, trò chơi và phần mềm, thiết bị điện tử và máy tính, du lịch, quần áo. Về sau, BLĐT dần lan rộng sang các nhóm hàng hóa và dịch vụ khác. Bài giảng QT TMĐT 1 chương 2 33 Hh có những đặc trưng sau đây có khả năng bán tốt hơn: ◦ Có thương hiệu được thừa nhận rộng rãi. ◦ Được bảo hành bởi những người bán tin cậy hoặc nổi tiếng. ◦ Sản phẩm số hóa (nội dung số, phần mềm, nhạc, video, vé điện tử ...). ◦ Có giá trị không cao (đồ dùng văn phòng, đồ tiện ích,…). ◦ HH tiêu dùng thường xuyên (tạp phẩm, hóa mỹ phẩm, đồ gia dụng,...). ◦ Có các đặc trưng chuẩn (sách, đĩa CD, vé điện tử...) mà việc kiểm tra vật lý là không quan trọng. ◦ Được bao gói phổ biến mà kể cả khi mua trong cửa hàng truyền thống cũng không cần mở bao bì (thực phẩm đóng gói, sô cô la, thực phẩm chức năng, vitamin,…). Bài giảng QT TMĐT 1 chương 2 34 @Bộ môn Thương mại điện tử 17
- Sinh viên: ...................... 20/07/2020 2.2.2.1 Sản phẩm trong bán lẻ điện tử: rất đa dạng ◦ Phần cứng và phần mềm máy tính. ◦ Hàng điện tử dân dụng. ◦ Thiết bị văn phòng phẩm. ◦ Hàng thể thao. ◦ Sách và âm nhạc. ◦ Đồ chơi. ◦ Sản phẩm chăm sóc sức khỏe và làm đẹp. ◦ Sản phẩm giải trí. ◦ Trang phục và quần áo. Bài giảng QT TMĐT 1 chương 2 35 (Nguồn: https://www.statista.com/statistics/276846/reach-of-top-online-retail-categories-worldwide/) Bài giảng QT TMĐT 1 chương 2 36 @Bộ môn Thương mại điện tử 18
- Sinh viên: ...................... 20/07/2020 2.2.2.2 Dịch vụ trong bán lẻ điện tử ◦ Dịch vụ khách sạn, du lịch trực tuyến ◦ Kinh doanh bất động sản trực tuyến ◦ Ngân hàng trực tuyến ◦ Dịch vụ việc làm trực tuyến ◦ Bảo hiểm trực tuyến ◦ Dịch vụ giải trí trực tuyến Bài giảng QT TMĐT 1 chương 2 37 Là một văn bản trình bày ý tưởng và cách thức hiện thực hóa ý tưởng, đó là hoạt động nghiên cứu thị trường nhằm nắm bắt nhu cầu của khách hàng, bán cái gì, và bán cho ai; nhập hàng ở đâu, cách thức nhập hàng; kế hoạch tài chính chi tiết, thu chi, lãi; theo dõi và quản lý mặt hàng, được chia thành 4 bước: ◦ 1) Xác định mặt hàng, ◦ 2) Xác định nguồn hàng ◦ 3) Lập kế hoạch tài chính mua hàng, ◦ 4) Xây dựng kế hoạch mua hàng và triển khai mua hàng Bài giảng QT TMĐT 1 chương 2 38 @Bộ môn Thương mại điện tử 19
- Sinh viên: ...................... 20/07/2020 Là một trong những công việc đầu tiên cần phải làm trong kế hoạch mặt hàng BLĐT. Để có thể lựa chọn và xác định mặt hàng, NBL phải n/c thị trường (khách hàng, đối thủ, sản phẩm), phân tích lợi thế, hạn chế của chính mình. Để xác định mặt hàng, cách thức thông thường nhất là người bán lập bảng mẫu để kê tất cả các nhóm ngành hàng, phân nhóm và danh mục sản phẩm cửa hàng dự định kinh doanh. Bài giảng QT TMĐT 1 chương 2 39 Ví dụ lập Kế hoạch mặt hàng cho Petmart.vn Nhóm hàng: [Dịch vụ thú cưng] Phân nhóm: [Dịch vụ trông giữ chó mèo] Sản phẩm Giá Ghi chú Phòng M 150.000/ngày Dành cho thú cưng tối đa 10kg Phòng L 200.000/ngày Dành cho thú cưng tối đa 20kg Phòng XL 250.000/ngày Dành cho thú cưng tối đa 30kg Phòng Vip bé 300.000/ngày Dành cho thú cưng tối đa 10kg Phòng Vip nhỡ 400.000/ngày Dành cho thú cưng tối đa 20kg Phòng Vip lớn 500.000/ngày Dành cho thú cưng tối đa 40kg Bài giảng QT TMĐT 1 chương 2 40 @Bộ môn Thương mại điện tử 20

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Bài giảng Quản trị thương hiệu - Vũ Xuân Trường (ĐH Thương Mại)
125 p |
282 |
60
-
Bài giảng Quản trị thương mại điện tử 1 - Chương 5: Bán lẻ trên mạng xã hội
10 p |
44 |
20
-
Bài giảng Quản trị thương mại điện tử 1 - Chương 2: Tổ chức bán lẻ điện tử
17 p |
62 |
19
-
Bài giảng Quản trị thương mại điện tử 1 - Chương 6: Quản trị quan hệ khách hàng trong bán lẻ điện tử
14 p |
46 |
18
-
Bài giảng Quản trị thương mại điện tử 1 - Chương 4: Thực hiện đơn hàng trong bán lẻ điện tử
12 p |
54 |
18
-
Bài giảng Quản trị thương mại điện tử 1 - Chương 3: Website bán lẻ điện tử
8 p |
39 |
17
-
Bài giảng Quản trị thương hiệu sản phẩm và doanh nghiệp - ĐH Thương Mại
0 p |
103 |
16
-
Bài giảng Quản trị thương mại điện tử 1 - Chương 1: Tổng quan về bán lẻ điện tử
12 p |
47 |
14
-
Bài giảng Quản trị thương hiệu: Giới thiệu – ThS. Đặng Đình Trạm
5 p |
162 |
13
-
Bài giảng Quản trị thương hiệu - ĐH Thương Mại
0 p |
142 |
11
-
Bài giảng Quản trị thương hiệu 2 - Chương 2: Phát triển khai thác thương mại các chỉ dẫn địa lý và thương hiệu tập thể
19 p |
56 |
6
-
Bài giảng Quản trị thương mại điện tử 1: Chương 6 - TS. Vũ Thị Thúy Hằng
28 p |
3 |
2
-
Bài giảng Quản trị thương mại điện tử 1: Chương 1 - TS. Vũ Thị Thúy Hằng
27 p |
2 |
2
-
Bài giảng Quản trị thương mại điện tử 1: Chương 4 - TS. Vũ Thị Thúy Hằng
32 p |
3 |
2
-
Bài giảng Quản trị thương mại điện tử 1: Chương 2 - TS. Vũ Thị Thúy Hằng
40 p |
2 |
2
-
Bài giảng Quản trị thương mại điện tử 1: Chương 5 - TS. Vũ Thị Thúy Hằng
32 p |
3 |
2
-
Bài giảng Quản trị thương mại điện tử 1: Chương 3 - TS. Vũ Thị Thúy Hằng
38 p |
1 |
1


Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn
