intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Quản trị thương mại điện tử 1: Chương 4 - TS. Vũ Thị Thúy Hằng

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:32

3
lượt xem
1
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng "Quản trị thương mại điện tử 1" Chương 4 - Thương mại xã hội và bán lẻ trên mạng xã hội, được biên soạn với mục tiêu giúp các bạn học có thể nắm khái niệm, phân loại mạng xã hội và thương mại xã hội; Các nội dung của thương mại xã hội; Quy trình tổ chức bán lẻ điện tử trên mạng xã hội;...Mời các bạn cùng tham khảo!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Quản trị thương mại điện tử 1: Chương 4 - TS. Vũ Thị Thúy Hằng

  1. BỘ GIÁO DỤC & ĐÀO TẠO TRƯỜNG ĐẠI HỌC THƯƠNG MẠI CHƯƠNG 4 THƯƠNG MẠI XÃ HỘI & BÁN LẺ TRÊN MẠNG XÃ HỘI Giảng viên : TS. Vũ Thị Thúy Hằng Bộ môn : Thương mại điện tử Khoa môn Thương Tử Bộ Thương Mại Điện mại điện tử 1
  2. Mục tiêu chương 4 3 Mục tiêu chính: Khái niệm & 1 Khái niệm, phân loại mạng xã Phân loại hội & thương mại xã hội 2 Các nội dung của thương mại xã hội Quy trình Các Quy trình tổ chức BLĐT trên bán trên nội dung 3 mạng xã hội MXH Khoa môn Thương Tử Bộ Thương Mại Điện mại điện tử
  3. Nội dung chương 4 4.1 Khái niệm và nguồn gốc của thương mại xã hội 4.2 Các nội dung của thương mại xã hội 4.3 Quy trình tổ chức bán lẻ điện tử trên mạng xã hội 4.4 Ví dụ thực tế 1.6 Khoa môn Thương Tử Bộ Thương Mại Điện mại điện tử 3
  4. 4.1. Khái niệm & nguồn gốc của thương mại xã hội • Khái niệm: Mạng xã hội là việc sử dụng website truyền thông xã hội trên mạng internet để kết nối với gia đình, bạn bè, đồng nghiệp hoặc khách hàng. (Theo Giáo trình Quản trị TMĐT 1) Thương mại xã hội được coi là tập con của TMĐT, trong đó phương tiện truyền thông xã hội và phương tiện trực tuyến được sử dụng để các bên tương tác và hỗ trợ trong hoạt động mua bán trực tuyến các sản phẩm dịch vụ (Theo Efraim Turban & công sự, 2016) 4 Khoa môn Thương Tử Bộ Thương Mại Điện mại điện tử
  5. 4.1. Khái niệm & nguồn gốc của thương mại xã hội • Nguồn gốc của thương mại xã hội: 5 Khoa môn Thương Tử Bộ Thương Mại Điện mại điện tử
  6. 4.2. Các nội dung của thương mại xã hội - MKT thông qua văn bản (SMS, Blogs, Diễn đàn, Công cụ tìm kiếm) - MKT thông qua video (video ngắn, câu chuyện) - MKT thông qua âm thanh (VoIP, Audio) - MKT thông qua hoạt động cộng tác (chia sẻ file, nhúng link, chia sẻ banner, affiliate) - MKT cá nhân hóa (dữ liệu người dùng) 6 Khoa môn Thương Tử Bộ Thương Mại Điện mại điện tử
  7. 4.3. Tổ chức bán lẻ trên mạng xã hội - Chọn loại MXH - Mở tài khoản và kích hoạt - Cài đặt tài khoản phục vụ bán Tạo và quản lý - Hoàn thiện gian hàng gian hàng điện tử - Phát triển nội dung & quản lý GH trên MXH (9) - Thúc đẩy doanh số - Quản lý tương tác, phản hồi - Quản lý đơn hàng - Chăm sóc khách hàng 7 Khoa môn Thương Tử Bộ Thương Mại Điện mại điện tử
  8. 4.3. Tổ chức bán lẻ trên mạng xã hội Số lượng người dùng Các vấn đề lựa Đơn nhất hay chọn mạng xã hội Tiêu chí địa lý (4) đa nền tảng Tiêu chí ngành nghề 8 Khoa môn Thương Tử Bộ Thương Mại Điện mại điện tử
  9. 4.3. Tổ chức bán lẻ trên mạng xã hội Sự đa dạng Mức độ tích Tính phổ biến & hợp, độc quyền Tính pháp lý Các vấn đề lựa chọn giải pháp Chính sách của thanh toán trên NCC dịch vụ Tiêu chí địa lý mạng xã hội (7+) Tính bảo mật và Mức phí an toàn 9 Khoa môn Thương Tử Bộ Thương Mại Điện mại điện tử
  10. 4.3. Tổ chức bán lẻ trên mạng xã hội Người bán và người mua cùng thực hiện (COD) Các vấn đề lựa chọn giao nhận hàng hóa (2) Người bán và bên thứ ba cùng thực hiện (FBA) Tiêu chí: công nghệ, chi phí, dịch vụ hỗ trợ 10 Khoa môn Thương Tử Bộ Thương Mại Điện mại điện tử
  11. 4.3. Tổ chức bán lẻ trên mạng xã hội - Nội dung: - Quy trình tạo, quản lý gian hàng điện tử trên mạng xã hội (nghiên cứu điển hình tại Tik Tok): tạo, cài đăt, hoàn thiện, phát triển nội dung, thúc đẩy doanh số, quản lý tương tác & phản hồi của khách hang, quản lý đơn hang, CSKH sau bán - Các vấn đề về lựa chọn mạng xã hội, lựa chọn giải pháp thanh toán, giao vận để bán hàng trên mạng xã hội 11 Khoa môn Thương Tử Bộ Thương Mại Điện mại điện tử
  12. Khoa môn Thương Tử Bộ Thương Mại Điện mại điện tử
  13. Khoa môn Thương Tử Bộ Thương Mại Điện mại điện tử
  14. Giới thiệu về TikTok Shop Khoa môn Thương Tử Bộ Thương Mại Điện mại điện tử
  15. 2. Các cách bán hàng trên TikTok Shop Gắn sản phẩm trong video Khoa môn Thương Tử Bộ Thương Mại Điện mại điện tử
  16. Live Stream bán hàng Khoa môn Thương Tử Bộ Thương Mại Điện mại điện tử
  17. TikTok Ads Khoa môn Thương Tử Bộ Thương Mại Điện mại điện tử
  18. Mua hàng ở trang cửa hàng Khoa môn Thương Tử Bộ Thương Mại Điện mại điện tử
  19. Tiếp thị Liên Kết Khoa môn Thương Tử Bộ Thương Mại Điện mại điện tử
  20. Search từ khóa ở thanh tìm kiếm Khoa môn Thương Tử Bộ Thương Mại Điện mại điện tử
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
20=>2