ĐẠI HỌC THĂNG LONG<br />
<br />
QUẢN TRỊ THƯƠNG HIỆU<br />
<br />
Ths Đặng Đình Trạm<br />
<br />
1.1<br />
<br />
THÔNG TIN GIẢNG VIÊN<br />
<br />
Họ tên: Đặng Đình Trạm<br />
Học vấn<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
MBA, European Excellence in Management Education, Hà Nội, Việt Nam,<br />
2000-2002.<br />
Master of Marketing & Production, Orléans University, Orléans, Pháp,<br />
2002-2003.<br />
Master of Strategy & Management, Paris XII University, Paris, Pháp, 20032004.<br />
<br />
Kinh nghiệm thực tế<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
Sáng lập và Điều hành Công ty Pinctadali Việt Nam, 2007-2012.<br />
Tư vấn cao cấp Tổ chức Phi Chính phủ (Prosperity Initiative), 2010-2012.<br />
Cố vấn cao cấp Tập đoàn Lamboo International, USA, 2012.<br />
<br />
Kinh nghiệm giảng dạy<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
Giảng viên Đại học Kinh tế, Đại học QGHN, Khoa Quốc tế, 2005-2006.<br />
Giảng viên thỉnh giảng Đại học Thương Mại, Thành viên Hội đồng chấm<br />
thi tốt nghiệp đại học, 2006-2012.<br />
Giảng viên Topica Education, Dự án Đào tạo Đổi mới Sáng tạo, 2012.<br />
1.2<br />
<br />
GIỚI THIỆU MÔN HỌC<br />
<br />
Tại sao cần Quản trị Thương hiệu?<br />
Thương hiệu hiện đang là vấn đề thu hút sự quan tâm không chỉ của các<br />
nhà quản lý, mà còn cả người tiêu dùng và cộng đồng. Các nhà lãnh đạo<br />
doanh nghiệp đều nhận thấy rằng một trong những tài sản quan trọng<br />
nhất của doanh nghiệp là thương hiệu. Đồng thời, thương hiệu chính là<br />
công cụ hữu hiệu bảo đảm cho sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp<br />
trong môi trường kinh doanh luôn biến động.<br />
<br />
Mục tiêu của môn học<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
Vai trò của thương hiệu trong kinh doanh, khái niệm tài sản thương hiệu<br />
và những lợi ích của việc tạo lập một thương hiệu mạnh;<br />
Phương thức xây dựng và tạo lập tài sản thương hiệu, thiết kế và lựa chọn<br />
các thành tố thương hiệu, khuếch trương thương hiệu thông qua các<br />
chương trình marketing;<br />
Phương pháp đánh giá và cách thức tiến hành đánh giá thương hiệu;<br />
Các chiến lược xây dựng thương hiệu và điều chỉnh chiến lược xây dựng<br />
thương hiệu theo thời gian;<br />
Bảo vệ thương hiệu và khai thác thương hiệu thông qua nhượng quyền<br />
thương mại.<br />
1.3<br />
<br />
GIỚI THIỆU MÔN HỌC<br />
<br />
Thời lượng<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
Tổng thời lượng: 27 tiết x 55 phút<br />
Lý thuyết: 20 tiết<br />
Thảo luận, thuyết trình: 07 tiết<br />
<br />
Nhiệm vụ của sinh viên<br />
<br />
<br />
<br />
Dự lớp: Bắt buộc (không được vắng mặt quá 30% tổng số buổi học)<br />
Thảo luận, thuyết trình: Bắt buộc<br />
<br />
Tài liệu học tập<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
Học liệu về Quản trị Thương hiệu, Đặng Đình Trạm, Đại học Thăng Long,<br />
2012.<br />
Thương hiệu với nhà quản lý, Nguyễn Quốc Thịnh, NXB Chính trị Quốc<br />
gia, 2004.<br />
Tạo dựng và quản trị thương hiệu - Danh tiếng và lợi nhuận, Lê Anh<br />
Cường, NXB Lao động - Xã hội, 2004.<br />
1.4<br />
<br />
CẤU TRÚC MÔN HỌC<br />
<br />
Chương 1: Thương hiệu và Quản trị thương hiệu (3 tiết)<br />
Chương 2: Đặc tính thương hiệu, định vị thương hiệu và giá trị<br />
thương hiệu (4 tiết)<br />
Chương 3: Thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu & Bảo vệ<br />
thương hiệu (4 tiết)<br />
Chương 4: Chiến lược Marketing nhằm tạo dựng giá trị thương hiệu<br />
(4 tiết)<br />
Chương 5: Các mô hình thương hiệu & Chiến lược phát triển thương<br />
hiệu (3 tiết)<br />
Chương 6: Tạo dựng hình ảnh doanh nghiệp (3 tiết)<br />
Chương 7: Định giá thương hiệu & Khai thác thương hiệu bằng hình<br />
thức nhượng quyền thương mại (3 tiết)<br />
Chương 8: Thương hiệu thâm nhập thị trường quốc tế (3 tiết)<br />
<br />
1.5<br />
<br />