Bài giảng Quản trị thương hiệu: Chương 3 - Nguyễn Quang Dũng
lượt xem 11
download
Bài giảng "Quản trị thương hiệu - Chương 3: Giá trị thương hiệu" cung cấp cho người học các kiến thức: Khái quát chung về giá trị - tài sản thương hiệu, cơ sở xây dựng giá trị thương hiệu, đánh giá giá trị thương hiệu. Mời các bạn cùng tham khảo nội dung chi tiết.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Bài giảng Quản trị thương hiệu: Chương 3 - Nguyễn Quang Dũng
- Ch¬ng 3 gi¸ trÞ th¬ng hiÖu NguyÔn quang dòng
- Néi dung Ch¬ng 3 Kh¸i qu¸t C¬ së chung vÒ x©y §¸nh gi¸ gi¸ trÞ-tµi dùng gi¸ gi¸ trÞ s¶n trÞ th¬ng th¬ng th¬ng hiÖu hiÖu hiÖu
- Gi¸ Gi ¸ trÞ th¬ng hiÖu Gi¸ trÞ th¬ng hiÖu tríc tiªn ®îc hiÓu lµ mét tËp hîp lîi Ých v« h×nh vµ h÷u h×nh ®îc t¹o ra bëi chiÕn lîc marketing cña mét c«ng ty.
- Gi¸ Gi ¸ trÞ th¬ng hiÖu Ba yÕu tè quan träng quyÕt ®Þnh ®Õn gi¸ trÞ cña mét th¬ng hiÖu ®ã lµ: 1) ChÊt lîng cña chiÕn lîc marketing 2) C¸c ®iÒu kiÖn (yÕu tè t¸c ®éng) cña thÞ trêng 3) Nguån lùc & sù ®Çu t
- Gi¸ Gi ¸ trÞ th¬ng hiÖu Mét trong nh÷ng tµi s¶n cã gi¸ trÞ nhÊt víi bÊt kú doanh nghiÖp nµo ®ã lµ, tµi s¶n v« h×nh cña th¬ng hiÖu. V× vËy, ®Ó qu¶n trÞ th¬ng hiÖu, tèi ®a hãa gi¸ trÞ ®ßi hái ph¶I cã nhËn thøc ®óng vÒ gi¸ trÞ th¬ng hiÖu vµ thùc hiÖn viÖc t¹o dùng gi¸ trÞ theo mét hÖ thèng.
- Gi¸ Gi ¸ trÞ th¬ng hiÖu YÕu tè quan träng ®Ó ph¸t triÓn tiÕn tr×nh cã tÝnh hÖ thèng ®ã lµ sù hiÓu biÕt vÒ c¸ch thøc gi¸ trÞ th¬ng hiÖu ®îc t¹o ra.
- Gi¸ Gi ¸ trÞ th¬ng hiÖu Môc tiªu cña c«ng ty lµ t¹o lËp th¬ng hiÖu cã gi¸ trÞ, tuy nhiªn, trªn thùc tÕ gi¸ trÞ mét th¬ng hiÖu kh«ng ph¶i lµ mét gi¸ trÞ duy nhÊt, mµ lµ tËp hîp “chuçi gi¸ trÞ” do th¬ng hiÖu ®ã mang l¹i.
- Gi¸ Gi ¸ trÞ th¬ng hiÖu §iÒu ®ã cho thÊy, doanh nghiÖp cÇn ph¶i quan t©m ®Õn nhiÒu ho¹t ®éng ®Ó t¹o lËp/h×nh thµnh chuçi gi¸ trÞ th¬ng hiÖu.
- Gi¸ Gi ¸ trÞ th¬ng hiÖu YÕu tè nÒn t¶ng cña th¬ng hiÖu ®ã lµ kh¸ch hµng víi chuçi gi¸ trÞ g¾n liÒn víi hä. TiÕp cËn theo quan ®iÓm nµy, gi¸ trÞ th¬ng hiÖu ®îc x¸c ®Þnh b¾t ®Çu khi doanh nghiÖp lùa chän ®îc thÞ trêng môc tiªu.
- Gi¸ Gi ¸ trÞ th¬ng hiÖu C¸c ho¹t ®éng liªn kÕt víi c¸c ch¬ng tr×nh tiÕp sau ®ã ¶nh hëng ®Õn kh¸ch hµng, ®Õn t duy cña hä víi th¬ng hiÖu “nh÷ng g× hä biÕt, c¶m nhËn vÒ th¬ng hiÖu”.
- C¸ch nh×n nhËn GTTH •Tµi s¶n h÷u h×nh lµ nh©n tè chÝnh t¹o ra gi¸ trÞ. • X¸c ®Þnh dùa trªn chi phÝ vµ gi¸ trÞ cßn l¹i, thÓ hiÖn trªn b¶ng c©n ®èi kÕ to¸n. • RÊt Ýt c«ng ty nhËn thÊy tÇm quan träng cña gi¸ trÞ v« h×nh
- Khai th¸c Quản lý Mua b¸n KiÓm S¸p so¸t nhËp Ph©n chia Lý do x¸c ®Þnh gi¸ trÞ th¬ng hiÖu
- quan niÖm vÒ gi¸ trÞ th¬ng hiÖu Gi¸ trÞ th¬ng hiªu (GTTH) lµ phÇn gi¸ trÞ Peter Farquhar t¨ng thªm cho c«ng ty vµ (Claremont Graduate School) kh¸ch hµng ®èi víi s¶n phÈm ®îc g¾n th¬ng hiÖu.
- quan niÖm vÒ gi¸ trÞ th¬ng hiÖu GTTH lµ kÕt qu¶ cña doanh thu vµ lîi nhuËn mµ c«ng ty thu ®îc tõ John Brodsky kÕt qu¶ cña nh÷ng nç lùc (NPD Group) marketing trong nh÷ng n¨m tríc ®ã so víi th¬ng hiÖu c¹nh tranh.
- quan niÖm vÒ gi¸ trÞ th¬ng hiÖu GTTH lµ tËp hîp nh÷ng tµi s¶n mang tÝnh v« h×nh, g¾n liÒn víi tªn vµ biÓu David Aaker tîng cña mét th¬ng (University of California hiÖu, gãp phÇn lµm t¨ng at Berkeler) thªm (hoÆc gi¶m) gi¸ trÞ cña mét s¶n phÈm ®èi víi c«ng ty vµ c¸c kh¸ch hµng.
- quan niÖm vÒ gi¸ trÞ th¬ng hiÖu GTTH lµ tæng hßa c¸c mèi liªn hÖ vµ th¸i ®é cña kh¸ch hµng vµ c¸c nhµ ph©n phèi ®èi víi mét th¬ng hiÖu. Nã cho phÐp c«ng ty ®¹t ®îc lîi nhuËn vµ doanh thu lín h¬n tõ s¶n phÈm so víi Marketing trêng hîp kh«ng cã th¬ng hiÖu. §iÒu Science Institute nµy sÏ gióp th¬ng hiÖu trë nªn cã thÕ m¹nh, æn ®Þnh vµ lîi thÕ kh¸c biÖt so víi c¸c ®èi thñ c¹nh tranh.
- quan niÖm vÒ gi¸ trÞ th¬ng hiÖu Theo (Q§ 194- 2001/Q§/BTC ngµy Th¬ng hiÖu chØ ®îc coi lµ 31/12/2001 cña Bé mét tµi s¶n v« h×nh trong trëng Bé Tµi chÝnh: Ban hµnh chuÈn mùc néi bé doanh nghiÖp khi kÕ to¸n ViÖt Nam sè 4 tiÕn hµnh x¸c ®Þnh do mét “ Tµi s¶n cè ®Þnh “ Tµi nhu cÇu nµo ®ã, vµ chØ cã s¶n v« h×nh): thÓ dùa trªn c¸c chi phÝ qu¸ khø ®· lµm nªn th¬ng hiÖu ®ã
- quan niÖm vÒ gi¸ trÞ th¬ng hiÖu Dï cã ®¸nh gi¸ hay quan niÖm kh¸c nhau vÒ gi¸ trÞ th¬ng hiÖu, nhng ®iÓm chung trong tÊt c¶ c¸c quan niÖm lµ gi¸ trÞ th¬ng hiÖu ®îc xem nh mét gi¸ trÞ gia t¨ng ®ãng gãp vµo gi¸ trÞ s¶n phÈm/dÞch vô, còng nh c¸c ho¹t ®éng kh¸c mµ cung ty tháa m·n kh¸ch hµng.
- Kh¸I qu¸t tµi s¶n v« h×nh
- §îc b¶o vÖ NhËn d¹ng vµ cã kh¶ riªng rÏ n¨ng b¶o vÖ Tiªu chÝ x¸c ®Þnh TSVH Tån t¹i Cã thÓ tù nhiªn chuyÓn nhîng
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Bài giảng Quản trị thương hiệu - PGS.TS. Nguyễn Quốc Thịnh
123 p | 1329 | 476
-
Bài giảng Quản trị thương hiệu - Lâm Hồng Phong - MBA
70 p | 550 | 187
-
Bài giảng Quản trị thương hiệu - Vũ Xuân Trường (ĐH Thương Mại)
125 p | 249 | 60
-
Bài giảng Quản trị thương hiệu - ĐH Công Nghệ Đồng Nai
42 p | 183 | 38
-
Bài giảng Quản trị thương hiệu: Chương 7 - Nguyễn Tiến Dũng
18 p | 182 | 26
-
Bài giảng Quản trị thương hiệu - Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông
103 p | 86 | 22
-
Bài giảng Quản trị thương hiệu - ThS. Hoàng Lệ Chi & TS.Trần Thị Thập
103 p | 178 | 21
-
Bài giảng Quản trị thương hiệu - Chương 2: Khái quát về quản trị thương hiệu
13 p | 40 | 19
-
Bài giảng Quản trị thương hiệu: Phần 2
73 p | 50 | 14
-
Bài giảng Quản trị thương hiệu: Giới thiệu – ThS. Đặng Đình Trạm
5 p | 150 | 13
-
Bài giảng Quản trị thương hiệu 2 - Chương 1: Quản trị thương hiệu tổ chức và thương hiệu dịch vụ
24 p | 41 | 8
-
Bài giảng Quản trị thương hiệu 2 - Chương 4: Quản trị các thương hiệu toàn cầu
17 p | 45 | 8
-
Bài giảng Quản trị thương hiệu: Chương 5 - Theo dõi sức mạnh thương hiệu. Đo lường giá trị tài sản thương hiệu
18 p | 7 | 2
-
Bài giảng Quản trị thương hiệu: Chương 3 - Xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu và kiến tạo hình ảnh thương hiệu
6 p | 11 | 2
-
Bài giảng Quản trị thương hiệu: Chương 6 - Quản trị danh mục thương hiệu. Khai thác, duy trì, mở rộng thương hiệu
11 p | 6 | 2
-
Bài giảng Quản trị thương hiệu: Chương 1 - Tổng quan về thương hiệu và quản trị thương hiệu. Một số khái niệm và mô hình cơ bản
23 p | 8 | 2
-
Bài giảng Quản trị thương hiệu: Chương 4 - Tích hợp các hoạt động marketing triển khai chiến lược thương hiệu
9 p | 3 | 1
-
Bài giảng Quản trị thương hiệu: Chương 2 - Chiến lược thương hiệu
27 p | 9 | 1
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn