
Bài giảng Quản trị thương mại điện tử 1: Chương 1 - TS. Vũ Thị Thúy Hằng
lượt xem 2
download

Bài giảng "Quản trị thương mại điện tử 1" Chương 1 - Tổng quan về quản trị bán lẻ điện tử, được biên soạn với mục tiêu giúp các bạn học có thể nắm bắt thuật ngữ, nền tảng, quá trình phát triển của bán lẻ điện tử; Khái niệm, phân tích lợi ích, trở ngại của Bán lẻ điện tử; Mô hình bán lẻ điện tử và những VD, những câu chuyện thành công;...Mời các bạn cùng tham khảo!
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Bài giảng Quản trị thương mại điện tử 1: Chương 1 - TS. Vũ Thị Thúy Hằng
- BỘ GIÁO DỤC & ĐÀO TẠO TRƯỜNG ĐẠI HỌC THƯƠNG MẠI HỌC PHẦN QUẢN TRỊ THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ 1 Số tiết : 45 Giảng viên : TS. Vũ Thị Thúy Hằng Bộ môn : Thương mại điện tử Khoa môn Thương Tử Bộ Thương Mại Điện mại điện tử 1
- Mục tiêu học phần 3 Mục tiêu chính: Kiến thức Chuyên 1 Trang bị những kiến thức ngành chuyên ngành về TMĐT 2 Tập trung kiến thức về quản trị hoạt động B2C Thực tiễn Kiến thức Cung cấp lý thuyết và thực B2C 3 về B2C tiễn về quản trị TMĐT Khoa môn Thương Tử Bộ Thương Mại Điện mại điện tử
- Đánh giá kết quả học tập học phần TM di động 3 tín chỉ (34,12,5) Đối tượng: Chính quy Điểm thành phần Trọng số Điểm chuyên cần -Vắng mặt trên 30%: không đủ ĐKDT thang điểm 10, hệ số 0,1 Điểm thực hành - Kiểm tra: 2 bài - Thực hành thang điểm 10, hệ số 0,3 Điểm thi hết học phần - Thi tự luận thang điểm 10, hệ số 0,6 Khoa môn Thương Tử Bộ Thương Mại Điện mại điện tử
- Vị trí của học phần Quản Mark trị tác eting nghiệ Quản Môi điện p Quản trị Phát Chính trườn tử/ TMĐ Than trị chăm Pháp triển phủ luật g và Quản h chuỗi Chiến hệ T1, 2 sóc điện điện thống trị (Bán toán cung khách tử tử lược thươ lẻ, điện ứng TMĐ TMĐ hàng ng Bán tử điện điện T T hiệu buôn tử tử điện điện tử tử) Thương mại điện tử và Công nghệ 4.0 Nhóm A: Nông nghiệp, lâm nghiệp và thủy sản; Nhóm B: Khai khoáng. Quyết định số Nhóm N: Hoạt động hành chính và dịch vụ hỗ trợ Nhóm C: Công nghiệp chế biến. 10/2007/QĐ- Nhóm O: Hoạt động của Đảng Cộng Sản, Tổ chức chính trị - xã hội, Nhóm D: Sản xuất và phân phối điện, khí đốt, nước nóng, hơi nước và điều hòa không quản lý nhà nước, an ninh quốc phòng; Bảo đảm xã hội bắt buộc khí TTg ngày Nhóm E: Cung cấp nước, hoạt động quản lý và xử lý rác thải, nước thải. 23/01/2007 có Nhóm P: Giáo dục và đào tạo; Nhóm Q: Y tế và hoạt động trợ giúp xã Nhóm F: Xây dựng. 21 nhóm hội Nhóm G: Bán buôn và bán lẻ, sửa chữa ô tô, mô tô, xe máy và xe có động cơ khác. ngành, 642 Nhóm R: Nghệ thuật, vui chơi và giải trí; Nhóm S: Hoạt động dịch vụ Nhóm H: Vận tải kho bãi; Nhóm I: Dịch vụ lưu trú và ăn uống. hoạt động kinh khác Nhóm J: Thông tin và truyền thông; Nhóm K: Hoạt động tài chính, ngân hàng và bảo tế hiểm. Nhóm T: Hoạt động làm thuê các công việc trong hộ gia đình, sản xuất Nhóm L: Hoạt động kinh doanh bất động sản; Nhóm M: Hoạt động chuyên môn, khoa sản phẩm vật chất và dịch vụ tự tiêu dùng của hộ gia đình học & CN Nhóm U: Hoạt động của các tổ chức và cơ quan quốc tế. Khoa Thương Mại Điện Tử Bộ môn Thương mại điện tử
- Kết cấu môn học Chương 1: Tổng quan về Quản trị BLĐT Chương 2: Thị trường BLĐT & các phối thức Chương 3: Quản trị website BLĐT Chương 4: Thương mại xã hội & bán lẻ trên MXH Chương 5: Quản trị thực hiện đơn hàng Chương 6: Quản trị quan hệ khách hàng Khoa môn Thương Tử Bộ Thương Mại Điện mại điện tử
- Lịch trình học phần Quản trị TMĐT 1 (10/8 – 16/11/2023) STT Ngày Nội dung Buổi 1 10/8 Giới thiệu học phần, Chương 1. Tổng quan về quản trị bán lẻ điện tử Buổi 2 17/8 C2. Thị trường điện tử & phối thức bán lẻ điện tử Buổi 3 24/8 C2. Thị trường điện tử & phối thức bán lẻ điện tử (tiếp) Buổi 4 31/8 C3. Quản trị website bán lẻ điện tử Buổi 5 7/9 C3. Quản trị website bán lẻ điện tử (tiếp) Buổi 6 14/9 C4.Thương mại xã hội và bán lẻ trên mạng xã hội Buổi 7 21/9 C4.Thương mại xã hội và bán lẻ trên mạng xã hội (tiếp), Kiểm tra giữa kỳ Buổi 8 28/9 C5. Quản trị thực hiện đơn hàng trong bán lẻ điện tử Buổi 9 5/10 C5. Quản trị thực hiện đơn hàng trong bán lẻ điện tử (tiếp) Buổi 10 12/10 C6. Quản trị quan hệ khách hàng trong BLĐT Buổi 11 19/10 C6. Quản trị quan hệ khách hàng trong bán lẻ điện tử (tiếp), Kiểm tra cuối kỳ Tạo, quản lý và vận hành gian hàng điện tử Thực hành Tạo, quản lý và vận hành gian hàng điện tử (tiếp) Thực hành Tạo, quản lý và vận hành gian hàng điện tử (tiếp) Thực hành Báo cáo viên thực tế Báo cáo thực tế Khoa môn Thương Tử Bộ Thương Mại Điện mại điện tử
- BỘ GIÁO DỤC & ĐÀO TẠO TRƯỜNG ĐẠI HỌC THƯƠNG MẠI CHƯƠNG 1 TỔNG QUAN VỀ QUẢN TRỊ BÁN LẺ ĐIỆN TỬ Giảng viên : TS. Vũ Thị Thúy Hằng Bộ môn : Thương mại điện tử Khoa môn Thương Tử Bộ Thương Mại Điện mại điện tử 7
- Mục tiêu chương 1 3 Mục tiêu chính: Quá trình phát triển 1 Nắm bắt thuật ngữ, nền tảng, quá BLĐT trình phát triển của BLĐT 2 Khái niệm, phân tích lợi ích, trở ngại của Bán lẻ điện tử K/n Mô hình Lợi ích, Mô hình BLĐT và những VD, 3 BLĐT trở ngại những câu chuyện thành công Khoa môn Thương Tử Bộ Thương Mại Điện mại điện tử
- Nội dung chương 1 1.1 Khái niệm và đặc điểm của Quản trị bán lẻ điện tử 1.2 Những mô hình bán lẻ điện tử 1.3 Lợi ích và hạn chế của bán lẻ điện tử 1.4 Sự hình thành và phát triển của bán lẻ điện tử 1.6 1.5 Những xu hướng phát triển của bán lẻ điện tử Khoa môn Thương Tử Bộ Thương Mại Điện mại điện tử 9
- Giới thiệu nội dung 10 Khoa môn Thương Tử Bộ Thương Mại Điện mại điện tử
- 1.1. Khái niệm và các đặc điểm của Quản trị BLĐT • Một số cách hiểu về Bán lẻ điện tử: Thuật ngữ Efraim Turban & cộng sự (2018) Nghị định 09/2018 Bán hàng hóa, dịch vụ qua Internet và các kênh điện tử Bán trực tiếp cho NTDCC khác 11 Khoa môn Thương Tử Bộ Thương Mại Điện mại điện tử
- 1.1. Khái niệm và các đặc điểm của Quản trị BLĐT • Khái niệm về Quản trị Bán lẻ điện tử: Quản trị bán lẻ điện tử (tiếp cận từ góc độ tác nghiệp) Quản trị Quản trị tổ hoạt động chức việc mua hàng bán hàng Quản trị bán lẻ điện tử là hành vi có kế hoạch của nhà bán lẻ điện tử. Quản trị cơ Quản trị sở hạ tầng thực hiện công nghệ đơn hàng Khoa môn Thương Tử Bộ Thương Mại Điện mại điện tử
- 1.1. Khái niệm và các đặc điểm của Quản trị BLĐT • Đặc điểm của BLĐT: • Là khâu cuối cùng của chuỗi cung ứng 1 • Thường mua với số lượng nhỏ, giao dịch nhiều lần 2 3 • Có sự tương tác trực tiếp giữa người bán và người mua • Đa dạng các hoạt động 4 4 Khoa môn Thương Tử Bộ Thương Mại Điện mại điện tử
- 1.2. Các mô hình của BLĐT Tiêu chí phân loại: KÊNH PHÂN PHỐI Phố buôn bán trực tuyến Nhà bán lẻ điện tử thuần túy Nhà bán lẻ điện tử hỗn hợp Bán hàng trực tiếp từ nhà sản xuất Nhà bán lẻ theo đơn đặt hàng qua thư tín chuyển sang trực tuyến Khoamôn Thương mại điện Bộ Thương Mại Điện Tử tử
- 1.3. Lợi ích và Hạn chế của BLĐT a. Đối với nhà bán lẻ điện tử • Tiếp cận toàn cầu vì không bị giới hạn vị trí bán hàng Mở rộng mạng Mở rộng thị lưới nhà cung trường với chi cấp, khách phi thấp hàng Khoa môn Thương Tử Bộ Thương Mại Điện mại điện tử
- 1.3. Lợi ích và Hạn chế của BLĐT a. Đối với nhà bán lẻ điện tử • Tiết kiệm chi phí Khoa môn Thương Tử Bộ Thương Mại Điện mại điện tử
- 1.3. Lợi ích và Hạn chế của BLĐT a. Đối với nhà bán lẻ điện tử • Hoàn thiện chuỗi cung ứng 1 Hoàn thiện chuỗi cung ứng Giảm lượng hàng Hệ thống cửa hàng lưu kho & độ được thay thế,hỗ trợ trễ trong phân phối bởi các showroom trên mạng Khoa môn Thương Tử Bộ Thương Mại Điện mại điện tử
- 1.3. Lợi ích và Hạn chế của BLĐT a. Đối với nhà bán lẻ điện tử • Cải thiện quan hệ khách hàng • Đáp ứng nhu cầu cá biệt của khách hàng – Sản xuất hàng hoá & dịch vụ theo đơn đặt hàng với chi phí cao hơn không đáng kể với sản xuất hàng loạt • Chuyên môn hoá người bán hàng – Cửa hàng chuyên bán mù tạc mustard.ca Khoa môn Thương Tử Bộ Thương Mại Điện mại điện tử
- 1.3. Lợi ích và Hạn chế của BLĐT b. Đối với người tiêu dùng cuối cùng Khoa môn Thương Tử Bộ Thương Mại Điện mại điện tử
- 1.3. Lợi ích và Hạn chế của BLĐT c. Hạn chế Một số hạn chế của bán lẻ điện tử với doanh nghiệp? Khoa môn Thương Tử Bộ Thương Mại Điện mại điện tử

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Bài giảng Quản trị thương hiệu - Vũ Xuân Trường (ĐH Thương Mại)
125 p |
282 |
60
-
Bài giảng Quản trị thương mại điện tử 1 - Chương 5: Bán lẻ trên mạng xã hội
10 p |
44 |
20
-
Bài giảng Quản trị thương mại điện tử 1 - Chương 2: Tổ chức bán lẻ điện tử
17 p |
62 |
19
-
Bài giảng Quản trị thương mại điện tử 1 - Chương 6: Quản trị quan hệ khách hàng trong bán lẻ điện tử
14 p |
46 |
18
-
Bài giảng Quản trị thương mại điện tử 1 - Chương 4: Thực hiện đơn hàng trong bán lẻ điện tử
12 p |
54 |
18
-
Bài giảng Quản trị thương mại điện tử 1 - Chương 3: Website bán lẻ điện tử
8 p |
39 |
17
-
Bài giảng Quản trị thương hiệu sản phẩm và doanh nghiệp - ĐH Thương Mại
0 p |
103 |
16
-
Bài giảng Quản trị thương mại điện tử 1 - Chương 1: Tổng quan về bán lẻ điện tử
12 p |
47 |
14
-
Bài giảng Quản trị thương hiệu: Giới thiệu – ThS. Đặng Đình Trạm
5 p |
162 |
13
-
Bài giảng Quản trị thương hiệu - ĐH Thương Mại
0 p |
142 |
11
-
Bài giảng Quản trị thương hiệu 2 - Chương 2: Phát triển khai thác thương mại các chỉ dẫn địa lý và thương hiệu tập thể
19 p |
56 |
6
-
Bài giảng Quản trị thương mại điện tử 1: Chương 6 - TS. Vũ Thị Thúy Hằng
28 p |
3 |
2
-
Bài giảng Quản trị thương mại điện tử 1: Chương 4 - TS. Vũ Thị Thúy Hằng
32 p |
3 |
2
-
Bài giảng Quản trị thương mại điện tử 1: Chương 2 - TS. Vũ Thị Thúy Hằng
40 p |
2 |
2
-
Bài giảng Quản trị thương mại điện tử 1: Chương 5 - TS. Vũ Thị Thúy Hằng
32 p |
3 |
2
-
Bài giảng Quản trị thương mại điện tử 1
73 p |
2 |
1
-
Bài giảng Quản trị thương mại điện tử 1: Chương 3 - TS. Vũ Thị Thúy Hằng
38 p |
1 |
1


Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn
