
Bài giảng Quản trị thương mại điện tử 1: Chương 3 - TS. Vũ Thị Thúy Hằng
lượt xem 1
download

Bài giảng "Quản trị thương mại điện tử 1" Chương 3 - Quản trị website bán lẻ điện tử, được biên soạn với mục tiêu giúp các bạn học có thể nắm khái niệm, phân loại, các công cụ của website bán lẻ điện tử; Xây dựng, quản trị và quảng bá website bán lẻ điện tử; Vai trò, kỹ thuật trưng bày hàng hóa và các phần mềm ứng dụng;...Mời các bạn cùng tham khảo!
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Bài giảng Quản trị thương mại điện tử 1: Chương 3 - TS. Vũ Thị Thúy Hằng
- BỘ GIÁO DỤC & ĐÀO TẠO TRƯỜNG ĐẠI HỌC THƯƠNG MẠI CHƯƠNG 3 QUẢN TRỊ WEBSITE BÁN LẺ ĐIỆN TỬ Giảng viên : TS. Vũ Thị Thúy Hằng Bộ môn : Thương mại điện tử Khoa môn Thương Tử Bộ Thương Mại Điện mại điện tử 1
- Mục tiêu chương 3 3 Mục tiêu chính: Phân loại website & 1 Khái niệm, phân loại, các công các công cụ cụ của website bán lẻ điện tử 2 Xây dựng, quản trị & quảng bá website BLĐT Kỹ thuật Xây dựng, Vai trò, kỹ thuật trưng bày hàng trưng bày Quản trị & 3 hóa & các phần mềm ứng dụng hàng hóa Quảng bá Khoa môn Thương Tử Bộ Thương Mại Điện mại điện tử
- Nội dung chương 3 3.1 Khái niệm, phân loại, các công cụ của website BLĐT 3.2 Xây dựng, quản trị và quảng bá website BLĐT 3.3 Vai trò, kỹ thuật trưng bày hàng hóa trong BLĐT 3.4 Các phần mềm ứng dụng trong BLĐT 1.6 Khoa môn Thương Tử Bộ Thương Mại Điện mại điện tử 3
- 3.1. Khái niệm, phân loại và các công cụ của website BLĐT • Khái niệm: Website BLĐT là website TMĐT được sử dụng cho hoạt động bán lẻ của doanh nghiệp, trong đó giao dịch mua bán được thiết lập từ các tính năng/công cụ trên website, người tiêu dùng phải tự tiến hành các thao tác trên website để hoàn tất giao dịch mua trực tuyến. (Theo Giáo trình Quản trị TMĐT 1) Website BLĐT là một dạng của website thương mại điện tử và do các thương nhân, tổ chức, cá nhân tự thiết lập để phục vụ hoạt động xúc tiến thương mại, bán hàng hóa hoặc cung ứng dịch vụ của mình hoặc để cung cấp môi trường cho các thương nhân, tổ chức, cá nhân khác tiến hành hoạt động thương mại. (Theo Khoản 8 Điều 3 Nghị định 52/2013/NĐ-CP về TMĐT) 4 Khoa môn Thương Tử Bộ Thương Mại Điện mại điện tử
- 3.1. Khái niệm, phân loại và các công cụ của website BLĐT • Khái niệm: Theo Điều 25 Nghị định 52/2013/NĐ-CP, các hình thức tổ chức hoạt động TMĐT bao gồm: - Website TMĐT bán hàng: là website TMĐT do các thương nhân, tổ chức, cá nhân tự thiết lập để phục vụ hoạt động xúc tiến thương mại, bán hàng hóa hoặc cung ứng dịch vụ của mình. - Website cung cấp dịch vụ TMĐT: là website TMĐT do thương nhân, tổ chức thiết lập để cung cấp môi trường cho các thương nhân, tổ chức, cá nhân khác tiến hành hoạt động thương mại. Website cung cấp dịch vụ TMĐT bao gồm: Sàn giao dịch TMĐT; Website đấu giá trực tuyến; Website khuyến mại trực tuyến; Các loại website khác do Bộ Công Thương quy định. 5 Khoa môn Thương Tử Bộ Thương Mại Điện mại điện tử
- 3.1. Khái niệm, phân loại và các công cụ của website BLĐT • Điều kiện để thiết lập website BLĐT: ✓Thương nhân, tổ chức, cá nhân ✓Có tên miền hợp lệ và tuân thủ các quy định về quản lý thông tin trên Internet. ✓Đã thông báo, đăng ký với Bộ Công Thương về việc thiết lập trang web bán hàng, cung cấp thông tin theo quy định. 6 Khoa môn Thương Tử Bộ Thương Mại Điện mại điện tử
- 3.1. Khái niệm, phân loại và các công cụ của website BLĐT • Quy trình đăng ký, thông báo với Bộ Công Thương: 1.Bước 1: Truy cập trang web www.online.gov.vn. 2.Bước 2: Đăng ký tài khoản. 3.Bước 3: Kê khai thông tin website/ ứng dụng. 4.Bước 4: Sửa đổi bổ sung hồ sơ khi có yêu cầu (nếu có) 5.Bước 5: Xác nhận đăng ký thành công từ Bộ Công Thương. 6.Bước 6: Nộp hồ sơ giấy đến Bộ Công thương. 7 Khoa môn Thương Tử Bộ Thương Mại Điện mại điện tử
- 3.1. Khái niệm, phân loại và các công cụ của website BLĐT • Vai trò của website BLĐT: Bán hàng hóa và dịch vụ 24/7 Gia tăng khả năng Quảng bá thương hiệu, Gia tăng lợi nhuận tương tác với khách hàng Nâng cao năng lực Gia tăng hiệu quả cạnh tranh so với Giảm chi phí quản trị bán hàng đối thủ 8 Khoa môn Thương Tử Bộ Thương Mại Điện mại điện tử
- 3.1. Khái niệm, phân loại và các công cụ của website BLĐT • Các loại website BLĐT: Website bán hàng Website cung cấp dịch vụ Nguồn: Thông tư số 47/2014/TT- BCT, cập nhật và sửa đổi Thông tư 21/2018/TT-BCT 9 Khoa môn Thương Tử Bộ Thương Mại Điện mại điện tử
- 3.1. Khái niệm, phân loại và các công cụ của website BLĐT • Cấu trúc website BLĐT: 10 Danh mục điện tử, Công cụ tìm kiếm, Giỏ mua hàng, Công cụ Khoa môn Thương Tử Bộ Thương Mại Điện mại điện tử Thanh toán, Giao nhận, Đấu giá,…
- 3.1. Khái niệm, phân loại và các công cụ của website BLĐT • Cấu trúc website BLĐT: 1. Cập nhật Hồ sơ gian hàng & Logo gian hàng 1 2. Thêm Danh mục ngành 2 hàng để cải thiện trải nghiệm mua sắm của khách hàng và khả năng 3 tìm thấy sản phẩm 3. Trang trí Trang chủ gian hàng với mẫu thiết kế có sẵn hoặc sáng tạo theo phong cách riêng! 11 Khoa môn Thương Tử Bộ Thương Mại Điện mại điện tử
- 3.1. Khái niệm, phân loại và các công cụ của website BLĐT • Cấu trúc website BLĐT: 12 Khoa môn Thương Tử Bộ Thương Mại Điện mại điện tử
- 3.1. Khái niệm, phân loại và các công cụ của website BLĐT • Cấu trúc website BLĐT: 13 Khoa môn Thương Tử Bộ Thương Mại Điện mại điện tử
- 3.1. Khái niệm, phân loại và các công cụ của website BLĐT • Cấu trúc website BLĐT: Phần nội dung thường có: Tiêu đề trang (Page title): đặt ở đầu của phần nội dung. Tiêu đề thường là font chữ to, in đậm để người đọc dễ dàng nhận biết được chủ đề của website đang nói vấn đề gì. Breadcrumb navigation (Breadscrumb trails): đây là thanh điều hướng phân cấp và giúp người truy cập biết đang ở đâu, và có thể di chuyển giữa các mục nhanh hơn. Paging navigation (điều hướng phân trang): danh sách sản phẩm, hay các danh sách bài viết, Điều hướng phân trang thường được đặt ở đầu, cuối hoặc ở cả đầu và cuối của phần nội dung trang. Thanh thông tin: thường đặt ở đầu hay cuối của phần nội dung trang, thanh thông tin thường gồm thông tin như là ngày đăng bài, tên tác giả, số lượt xem của bài viết… Thanh chia sẻ mạng xã hội: gồm các nút chia sẻ trang web sang các mạng xã hội như Facebook, Google, Twitter… 14 Khoa môn Thương Tử Bộ Thương Mại Điện mại điện tử
- 3.2. Xây dựng, quản trị và quảng bá website BLĐT Xây dựng website BLĐT - Ngôn ngữ lập trình - SL email - Khă năng chống DDOS Chọn - Băng thông (Tự lưu trữ/ Sử dụng các bên hosting chuyên dụng) Đăng ký Kiểm tra tên miền - Kiến trúc thông tin website - Nội dung chính - Thiết kế điều hướng Thiết kế Tạo & quản - Nội dung phụ - Sử dụng màu sắc và đồ họa website trị nội dung Thông tư 09/năm 2008 (Tự tạo/ Mua lại) - Tối đa hóa hiệu suất 15 Khoa môn Thương Tử Bộ Thương Mại Điện mại điện tử
- 3.2. Xây dựng, quản trị và quảng bá website BLĐT Xây dựng website BLĐT Nội dung chính Nội dung phụ 16 Khoa môn Thương Tử Bộ Thương Mại Điện mại điện tử
- 3.2. Xây dựng, quản trị và quảng bá website BLĐT Xây dựng website BLĐT Kiến trúc thông tin của website mô tả cách thức tổ chức một website. Nó liệt kê tất cả các thành phần của một website và cách chúng được kết nối với nhau. Cấu trúc website phổ biến nhất là cấu trúc phân cấp 17 Khoa môn Thương Tử Bộ Thương Mại Điện mại điện tử
- 3.2. Xây dựng, quản trị và quảng bá website BLĐT Quảng bá website BLĐT Quảng cáo nội bộ Internal link là liên kết được chèn vào bài viết nhằm điều hướng khách hàng sang những bài viết có trong website. Mục đích chính của link nội bộ giúp khách hàng ở lại trang lâu hơn, điều hướng khách hàng đến danh mục sản phẩm, dịch vụ website Tối ưu hóa công cụ tìm cung cấp. kiếm SEO 18 Khoa môn Thương Tử Bộ Thương Mại Điện mại điện tử
- 3.2. Xây dựng, quản trị và quảng bá website BLĐT Tối ưu hóa website trên công cụ tìm kiếm SEM (Search Engine Marketing) – Tiếp thị trên công cụ tìm kiếm: là cách đưa website lên trang kết quả tìm kiếm trên Google. SEM = SEO + PPC. PPC (Pay Per Click): Xuất hiện trên PPC Google bằng cách trả tiền cho mỗi nhấp chuột. Chi phí mỗi khi ai đó bấm vào quảng cáo được gọi là CPC (Cost Per Click). Khi sử dụng PPC, bạn cần quan tâm tới việc tối ưu hóa quảng cáo để có vị trí cao và CPC thấp. SEO Khoa môn Thương Tử Bộ Thương Mại Điện mại điện tử
- 3.2. Xây dựng, quản trị và quảng bá website BLĐT Tối ưu hóa website trên công cụ tìm kiếm SEO trong Internet marketing tree Khoa môn Thương Tử Bộ Thương Mại Điện mại điện tử

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Bài giảng Quản trị thương hiệu - Vũ Xuân Trường (ĐH Thương Mại)
125 p |
282 |
60
-
Bài giảng Quản trị thương mại điện tử 1 - Chương 5: Bán lẻ trên mạng xã hội
10 p |
44 |
20
-
Bài giảng Quản trị thương mại điện tử 1 - Chương 2: Tổ chức bán lẻ điện tử
17 p |
62 |
19
-
Bài giảng Quản trị thương mại điện tử 1 - Chương 6: Quản trị quan hệ khách hàng trong bán lẻ điện tử
14 p |
46 |
18
-
Bài giảng Quản trị thương mại điện tử 1 - Chương 4: Thực hiện đơn hàng trong bán lẻ điện tử
12 p |
54 |
18
-
Bài giảng Quản trị thương mại điện tử 1 - Chương 3: Website bán lẻ điện tử
8 p |
39 |
17
-
Bài giảng Quản trị thương hiệu sản phẩm và doanh nghiệp - ĐH Thương Mại
0 p |
103 |
16
-
Bài giảng Quản trị thương mại điện tử 1 - Chương 1: Tổng quan về bán lẻ điện tử
12 p |
47 |
14
-
Bài giảng Quản trị thương hiệu: Giới thiệu – ThS. Đặng Đình Trạm
5 p |
162 |
13
-
Bài giảng Quản trị thương hiệu - ĐH Thương Mại
0 p |
142 |
11
-
Bài giảng Quản trị thương hiệu 2 - Chương 2: Phát triển khai thác thương mại các chỉ dẫn địa lý và thương hiệu tập thể
19 p |
56 |
6
-
Bài giảng Quản trị thương mại điện tử 1: Chương 4 - TS. Vũ Thị Thúy Hằng
32 p |
3 |
2
-
Bài giảng Quản trị thương mại điện tử 1: Chương 1 - TS. Vũ Thị Thúy Hằng
27 p |
2 |
2
-
Bài giảng Quản trị thương mại điện tử 1: Chương 5 - TS. Vũ Thị Thúy Hằng
32 p |
3 |
2
-
Bài giảng Quản trị thương mại điện tử 1: Chương 2 - TS. Vũ Thị Thúy Hằng
40 p |
2 |
2
-
Bài giảng Quản trị thương mại điện tử 1: Chương 6 - TS. Vũ Thị Thúy Hằng
28 p |
3 |
2
-
Bài giảng Quản trị thương mại điện tử 1
73 p |
2 |
1


Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn
