intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Tin học 7: Học vẽ hinh học động với GeoGebra

Chia sẻ: Thiên Thiên | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:21

103
lượt xem
2
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Với mong muốn giúp quý thầy cô giáo có thêm tài liệu tham khảo phục vụ cho quá trình giảng dạy và thiết kế bài giảng, TaiLieu.VN xin gửi đến bạn Bài giảng Tin học 7: Học vẽ hinh học động với GeoGebra. Chúng tôi hy vọng rằng bài giảng này sẽ là những tài liệu hữu ích giúp giáo viên truyền đạt những kiến thức cơ bản của bài Học vẽ hình học động với GeoGebra trong chương trình Tin học 7 cho các em học sinh. Mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Tin học 7: Học vẽ hinh học động với GeoGebra

  1. VUE VAN XAI: Physiccal~Computer 14 Chào mừng các thầy cô-các em học sinh đến dự bài giảng ngày hôm nay
  2. KIỂM TRA BÀI CŨ: Câu hỏi: Mục đích của việc sử dụng biểu đồ là gì? Hãy chọn những đáp án đúng nhất sau đây: a) Minh họa dữ liệu trực quan b) Dễ so sánh dữ liệu c) Dễ tính toán hơn d) Dễ dự đoán xu thế tăng hay giảm của dữ liệu
  3. VƯ VĂN SAY. LỚP: VẬT LÝ~TIN 14 Tiết 65 HỌC VẼ HÌNH HỌC ĐỘNG VỚI GEOGEBRA D H E F C I A B G
  4. Mục đích: 1. kiến thức: - Biết được khái niệm của phần mềm này - Biết cách khởi động và thoát chương trình GEOGEBRA - Biết các công cụ và điểu khiển hình - Biết vẽ được các hình đơn giản: Hình tam giác - Biết cách mở và ghi tệp hình 2. kỹ năng: - Thực hiện khởi động và thoát chương trình bằng nhiều cách - Vẽ được một số hình đơn giản đầu tiên: hình tam giác, hình vuông, hình chữ nhật,... 3. Thái độ: Nghiêm túc, hình thành khả năng làm việc khoa học, có tính liên hệ thực tế
  5. NỘI DUNG BÀI HỌC 1. Giới thiệu phần mềm 2. Làm quen với GeoGebra 3. Quan hệ giữa các đối tượng 4. Một số lệnh thông dụng 5. Thực hành
  6. 1 Giới Giới thiệu thiệu phần phần mềm mềm GeoGebra GeoGebra • GeoGebra là phần mềm cho phép vẽ và thiết kế các hình dùng để học tập hình học. • Phần mềm không những có khả năng tạo các hình vẽ chính xác, mà còn có chức năng làm cho các hình này chuyển động được gọi là hình học động.
  7. 2 Làm quen v Làm quen vớới GeoGebra i GeoGebra a) Khởi động: Nháy đúp chuột tại biểu tượng để khởi động phần mềm. b) Giới thiệu màn hình: Thanh tiêu đề Thanh bảng chọn Thanh công cụ Khu vực trung tâm là nơi thể hiện các hình hình học
  8. c) Các công cụ vẽ và điều khiển hình: - Tương ứng với mỗi biểu tượng trên thanh công cụ sẽ có nhiều công cụ. Nháy chọn tại vị trí tam giác nhỏ này sẽ làm xuất hiện danh sách các công cụ khác. -Công cụ dùng để di chuyển hình. VD: Nháy chuột tại nút sẽ xuất hiện 3 công cụ tạo điểm như sau: Tạo điểm tự do Tạo giao điểm Tạo trung điểm
  9. c) Các công cụ vẽ và điều khiển hình: Công cụ chọn Các công cụ vẽ hình Công cụ Công cụ vẽ Công cụ vẽ Công cụ vẽ vẽ điểm đường thẳng đường cong hỗ trợ
  10. d) Mở và ghi tệp vẽ hình - Tệp hình vẽ có phần mở rộng là .ggb - Để ghi hình đang vẽ vào tệp hãy chọn Save trong bảng chọn File (hoặc nhấn tổ hợp phím Ctrl + S) + Gõ tên tại File name và nháy chuột vào nút Save - Để mở một tệp hình đã có trên đĩa, chọn lệnh Open trong bảng chọn File (hoặc tổ hợp phím Ctrl + O) + Gõ tên tại vị trí File name và nháy nút Open e) Thoát khỏi phần mềm: Vào bảng chọn File ; chọn lệnh Close
  11. 3 Quan h Quan hệệ gi ữa các đ  giữ a các đốối t ượng hình h i tượ ng hình họọcc ◦ Điểm nằm trên đoạn thẳng, đường  thẳng ◦ Giao điểm của hai đường thẳng ◦ Trung điểm của đoạn thẳng ◦ Đường thẳng đi qua một điểm và song  song với đường thẳng khác ◦ Đường thẳng đi qua một điểm và vuông  góc với đường thẳng khác ◦ Đường phân giác của một góc
  12.  Điểm nằm trên đoạn thẳng, đường thẳng. ◦Sử dụng công cụ: ◦Thao tác: Nháy chuột lên đoạn thẳng hoặc đường thẳng để tạo điểm
  13.  Giao điểm của hai đường thẳng: ◦Sử dụng công cụ: ◦Thao tác: Dùng chuột nháy chọn hai đối tượng trên màn hình.
  14.  Trung điểm của đoạn thẳng: ◦ Sử dụng công cụ: ◦ Thao tác: Nháy chọn đoạn thẳng
  15.  Đường thẳng đi qua một điểm và song song với đường thẳng khác ◦Sử dụng công cụ: ◦Thao tác: Nháy chọn điểm và đường thẳng.
  16.  Đường thẳng đi qua một điểm và vuông góc với đường thẳng khác ◦Sử dụng công cụ: ◦Cách thực hiện: Nháy chọn điểm và đường thẳng 
  17.  Đường phân giác của một góc ◦Sử dụng công cụ: ◦Thao tác: Nháy chọn 3 điểm, trong đó đỉnh góc là điểm thứ 2 được chọn.
  18. Các công cụ vẽ và điều khiển Vẽ đường thẳng Vẽ cung bằng cách xác định tâm Vẽ đoạn thẳng Vẽ cung khi không xác định tâm Vẽ đoạn thẳng với độ dài xác  Vẽ hình quạt bằng cách xác định định tâm Vẽ tia Vẽ hình quạt khi không xác định Vẽ đa giác tâm Vẽ đường thẳng vuông góc với  đường thẳng cho trước Vẽ đường cong khi biết 5 điểm Vẽ đường thẳng song song với  Vẽ góc đường thẳng cho trước Vẽ góc với số đo xác định Vẽ đường phân giác của một  Xác định điểm đối xứng qua tâm góc Vẽ đường tròn bằng cách xác  Xác định điểm đối xứng qua trục định tâm Vẽ góc với số đo xác định và 2 Vẽ đường tròn với bán kính xác  điểm định Vẽ các điểm thẳng hàng với Vẽ đường tròn đi qua 3 điểm khoảng cách xác định Vẽ nữa đường tròn
  19. CỦNG CỐ Để vẽ 1 đoạn  thẳng ta thực hiện : a) Nháy chuột chọn 2 điểm là hai đầu đoạn thẳng rồi sau đó nháy chuột chọn công cụ b) Nháy chuột chọn công cụ rồi sau đó nháy chuột chọn 2 điểm là hai đầu đoạn thẳng c) Nháy chuột chọn công cụ rồi sau đó nháy chuột chọn 2 điểm là hai đầu đoạn thẳng d) Cả 3 cách trên đều được
  20. HƯỚNG HƯỚNG DẪN DẪN VỀ VỀ NHÀ NHÀ 1. 1. Học Học lại lại bài bài cũ cũ 2. 2. Xem Xem trước trước phần phần 44 MỘT MỘT SỐ SỐ LỆNH LỆNH THƯỜNG THƯỜNG DÙNG DÙNG
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2