Giới thiệu tài liệu
Bài đọc này thuộc Unit 1 Family Life (hoặc Unit 10 Ecotourism) và tập trung vào việc phát triển kỹ năng đọc hiểu thông tin cụ thể trong брошюрах về du lịch sinh thái (ecotours).
Đối tượng sử dụng
Phát triển kỹ năng đọc hiểu thông tin cụ thể trong брошюрах về du lịch sinh thái.
Nội dung tóm tắt
Bài học này tập trung vào việc phát triển kỹ năng đọc hiểu cho học sinh thông qua các hoạt động liên quan đến брошюрах du lịch sinh thái. Bài học được chia thành nhiều phần chính: Khởi động (Warm-up), Trước khi đọc (Pre-reading), Trong khi đọc (While-reading), và Sau khi đọc (Post-reading).
Phần Khởi động bao gồm việc gọi tên các tour du lịch khác nhau như Reef Tour, Trekking Tour, National Park Tour và Whale-watching Tour.
Phần Trước khi đọc yêu cầu học sinh làm việc theo cặp để trả lời các câu hỏi liên quan đến kinh nghiệm du lịch sinh thái của bản thân và dự đoán các hoạt động có thể diễn ra trong các tour du lịch dựa trên hình ảnh.
Phần Trong khi đọc bao gồm các nhiệm vụ như giải ô chữ bằng cách sử dụng các từ vựng từ брошюрах và xác định тур nào được mô tả trong các câu phát biểu khác nhau.
Phần Sau khi đọc khuyến khích học sinh làm việc theo nhóm để đưa ra các ý tưởng cải thiện các тур du lịch để thân thiện hơn với môi trường. Ví dụ, có các gợi ý như cấm bơi cùng cá để bảo vệ rạn san hô, tuân thủ các lối đi đã định sẵn trong Trekking Tour, sử dụng nguyên liệu địa phương, và sử dụng các loại thuyền thân thiện với môi trường cho Whale-watching Tour.
Cuối cùng, phần Củng cố (Consolidation) bao gồm việc tóm tắt lại mục tiêu của bài học và giao bài tập về nhà, bao gồm chuẩn bị cho bài học tiếp theo và làm bài tập trong sách bài tập.