intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Tin học đại cương: Chương 4 - Học viện ngân hàng

Chia sẻ: Cvcxbv Cvcxbv | Ngày: | Loại File: PPTX | Số trang:45

97
lượt xem
8
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Nội dung của chương 4 Một số gói phần mềm văn phòng nằm trong bài giảng Tin học đại cương nhằm giới thiệu 2 phầm mềm ứng dụng rộng rãi nhất hiện nay, đó là gói phần mềm MS-Office và gói phần mềm OpenOffice.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Tin học đại cương: Chương 4 - Học viện ngân hàng

  1. HỌC VIỆN NGÂN HÀNG KHOA HỆ THỐNG THÔNG TIN KINH TẾ Chương IV MỘT SỐ GÓI PHẦN MỀM VĂN PHÒNG
  2. NỘI DUNG v Gói phần mềm MS-Office v Gói phần mềm OpenOffice 4/22/14 Tin học đại cương 2
  3. I. Gói phần mềm MS-Office v Giới thiệu chung về MS-Office v Phần mềm soạn thảo văn bản MS-Word 2007 4/22/14 Tin học đại cương 3
  4. I.1 Giới thiệu chung về MS-Office v Gói phần mềm MS-Office là một sản phẩm của hãng Microsoft nhằm giúp các nhân viên văn phòng xử lý các công việc hàng ngày của mình như: soạn thảo văn bản, tính toán, lưu trữ và xử lý dữ liệu,.. v MS-Office được hầu hết các công ty trên toàn thế giới sử dụng v Các thành phần ứng dụng hay được sử dụng nhiều nhất là: MS-Word, Exel và Powerpoint v Các phiên bản: MS Office 2000, 2003, 2007, 2010. 4/22/14 Tin học đại cương 4
  5. I.2 Phần mềm soạn thảo văn bản MS Word 2007 v 1. Khởi động và thoát khỏi MS Word 2007 v 2. Khảo sát cửa sổ word 2007 v 3. Làm việc với tài liệu Word 2007 v 4. Định dạng tài liệu Word 2007 4/22/14 Tin học đại cương 5
  6. Khởi động và thoát khỏi MS Word 2007 v Khởi động Word § Cách 1: Chọn biểu tượng trên Desktop § Cách 2: Chọn Start  All Programs  Microsoft Office  Microsoft Office Word 2007 § Cách 3: Gõ Winword trong hộp Run v Thoát khỏi Word § Cách 1: Chọn Office Button/ Close § Cách 2: Chọn biểu tượng x ở phía bên trái thanh tiêu đề 4/22/14 Tin học đại cương 6
  7. Khảo sát cửa sổ Word 2007 Office Thanh công cụ Button Quick Access Các Tab trên Ribbon Thanh tiêu đề R i b b o n Các nhóm Ribbon Khung tài liệu Các nút View Thanh trạng thái Các nút và thanh trượt Zoom
  8. Khảo sát cửa sổ word 2007 v Office Button: • chứa các lệnh file v Thanh công cụ Quick Access: • Chứa các lệnh thường được sử dụng nhiều nhất • Các thao tác thêm vào thanh Quick Access – Chọn Office Button/ Word Options – Chọn Customize/ chọn lệnh mong muốn/Add/Close v Ribbon: • Gồm 3 thành phần chính: Tab (thẻ), Group (nhóm), Command Button (các nút lệnh) • Các nút lệnh liên quan với nhau được gom vào một nhóm, nhiều nhóm có chung một tác vụ được gom vào một thẻ 4/22/14 Tin học đại cương 8
  9. Làm việc với tài liệu Word 2007 v Tạo một tài liệu mới v Import một tài liệu v Lưu tài liệu 4/22/14 Tin học đại cương 9
  10. Làm việc với tài liệu Word 2007 v Tạo 1 tài liệu mới: § Theo khuôn mẫu (template) tài liệu mặc định • Mở theo cách trên slide 6 § Hoặc sử dụng một template độc đáo • Chọn Office Button / New • Trong khung Template, có thể chọn: – Blank And Recent: sử dụng một template trống mới hoặc các template mà đã sử dụng gần đây – Installed Templates: sử dụng các template được lưu trữ trên máy tính – My Templates: sử dụng các template tuỳ ý mà người dùng đã tạo – New From Existing: sử dụng các template có thể sao chép từ tài liệu hiện có 4/22/14 Tin học đại cương 10
  11. Làm việc với tài liệu Word 2007 v Tạo 1 tài liệu mới: § Hoặc sử dụng một template độc đáo • Chọn Office Button / New • Trong khung Template, có thể chọn: – Microsoft Office Online: sử dụng các template từ các tài nguyên Microsoft trực tuyến • Chọn Installed Templates: chọn Template mong muốn / Create New/ Document 4/22/14 Tin học đại cương 11
  12. Làm việc với tài liệu Word 2007 v Import một tài liệu: § Có thể lấy và biên tập một tài liệu đã có • Chọn Office Button/Open • Tìm file cần lấy • Chọn mục All File để hiển thị các file có thể trực tiếp mở được trong Word § Nhập các ký tự hoặc đối tượng đặc biệt: • Vào tab Insert rồi chọn các biểu tượng phù h ợp với đối tượng muốn thêm vào văn bản 4/22/14 Tin học đại cương 12
  13. Làm việc với tài liệu Word 2007 v Lưu một tài liệu: • Cách 1: Chọn Office Button/Save • Cách 2: Biểu tượng Save trên thanh Quick Access • Cách 3: Nhấn Ctrl + S v Lưu bản sao của tài liệu: § Lưu tài liệu với một tên khác • Chọn Office Button/ Save As/… • Chọn Save v Lưu tài liệu dưới dạng Template • Chọn Office Button/ Save As/ Word Template • Gõ tên cho template • Chọn Save 4/22/14 Tin học đại cương 13
  14. Định dạng một tài liệu Word 2007 v Định dạng Text v Tạo một Drop Cap v Định dạng một đoạn v Tạo một danh sách được đánh số tự động v Tạo một danh sách được đánh số hoặc được đánh Bullet v Loại bỏ việc đánh số và bullet v Thêm các đường viền (Border) và bóng (shading) v Định dạng một trang 4/22/14 Tin học đại cương 14
  15. Định dạng một tài liệu Word 2007 v Định dạng Text § Định dạng ký tự: • Chọn tab Home • Chọn Font Dialog Box § Xuất hiện hộp thoại Font 4/22/14 Tin học đại cương 15
  16. Định dạng một tài liệu Word 2007 v Tạo một Drop Cap § Drop Cap: là chữ viết hoa được phóng to ở đầu đoạn, mở rộng xuống hai hoặc nhiều dòng text § Các bước tạo một Drop cap • Chọn ký tự hoặc từ mà muốn được định dạng dưới một Drop Cap • Chọn tab Insert/ chọn Drop cap trong nhóm Text – Nếu chọn Dropped: ký tự đầu tiên được thả xuống bên trong đoạn – Nếu chọn In Margin: chữ hoa nổi bật trong lề – Chọn Drop Cap Options: để xem thêm các tuỳ chọn • Chọn Ok để đóng hộp thoại Drop Cap 4/22/14 Tin học đại cương 16
  17. Định dạng một tài liệu Word 2007 v Định dạng một đoạn § Tác dụng: căn chỉnh, thụt dòng, khoảng cách dòng, các bullet hoặc đánh số và các đường viền § Các bước thực hiện: • Chọn tab Home/ chọn nhóm Paragrap • Chọn Paragrap Dialog Box 4/22/14 Tin học đại cương 17
  18. Định dạng một tài liệu Word 2007 v Tạo một danh sách được đánh số tự động § Sử dụng AutoCorrect • Bấm Enter để bắt đầu một đoạn mới • Bấm phím số 1, bấm phím TAB hoặc ENTER hai lần, gõ nội dung • Bấm Enter: số 2 tự động xuất hiện, gõ vào nội dung • Bấm Enter: số 3 xuất hiện, gõ vào tiếp nội dung • Muốn kết thúc: gõ Enter hai lần 4/22/14 Tin học đại cương 18
  19. Định dạng một tài liệu Word 2007 v Tạo một danh sách được đánh số hoặc được đánh Bullet § Chọn tab Home/ nhấn chuột vào mũi tên kéo xuống Bullet hoặc Numbering 4/22/14 Tin học đại cương 19
  20. Định dạng một tài liệu Word 2007 v Tạo một danh sách được đánh số hoặc được đánh Bullet § Nếu chọn Bullet • Chọn tiếp Define New Bullet: hộp thoại Define New Bullet xuất hiện/… § Nếu chọn đánh số: • Chọn tiếp Define Number Format: hộp thoại Define New Number Format xuất hiện/… 4/22/14 Tin học đại cương 20
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2