
Chiến lược xâm nhập thị trường Việt Nam của Piaggio
chiến tranh thế giới thứ 2 phá huỷ hoàn toàn, được Rinaldo trao lại cho người
con thứ Enrico Piaggio (1905-1965) điều hành.
Khi điều hành nhà máy, Enrico Piaggio đã nảy ra một ý tướng sản xuất
một loại phương tiện đi lại rẻ hơn, thuận tiện hơn và ai cũng có thể dùng được
nhưng phải bảo vệ được người lái và giữ cho người lái luôn sạch sẽ khi trời
mưa...Để thực hiện được ý tưởng của mình, Enrico Piaggio đã cùng kỹ sư tài
năng, người đã thiết kế chiếc máy bay trực thăng đầu tiên - Corrandino
D'Ascanio - thiết kế nên chiếc xe scooter huyền thoại - Vespa.Vespa được coi
là biểu tượng của thời kỳ tái thiết sau chiến tranh của Italy bởi vì nó được
thiết kế dựa trên những phế tích còn lại của cuộc chiến tranh thế giới thứ II.
Chiếc Vespa đầu tiên được xuất xưởng vào tháng 4 năm 1946.Vespa đã rất
thành công và đã trở thành một hiện tượng mốt trong nhiều năm sau chiến tranh.
Năm 1948 là năm ra đời của chiếc xe ba bánh Ape đầu tiên.Ape đã giúp
cho hoạt động thương mại của Italy khởi sắc trong thời kỳ hậu chiến. Kế đó,
năm 1949 Piaggio đã cho xuất xưởng chiếc thuyền máy nhỏ Moscone và
chiếc Vespa 400 vào năm 1957.
Năm 1965, Enrico Piaggio qua đời và để lại hãng Piaggio & C. cho
người con rể Umberto Agnelli làm chủ tịch.Umberto Agnelli đã điều hành rất
thành công nhà máy và cho ra đời chiếc xe đạp máy - Moped: Ciao vào năm
1967 và Bravo, Si vào giữa những năm 70 cùng hàng loạt những model mới
hàng năm.
Từ đầu năm 2000, việc kiểm soát của công ty đã được chuyển giao cho
tập đoàn tài chính Morgan Grenfell Private Equity (công ty thành viên của tập
đoàn Deutsche Bank). Dante Razzano trở thành chủ tịch của Piaggio từ tháng
5 năm 2001
Từ chiếc Vespa huyền thoại năm 1946 đến chiếc Vespa ET8 năm 1996,
rồi Beverly 2001 và mới nhất là Vespa Granturismo năm 2003, hãng Piaggio
đã thiết kế và giới thiệu trên 100 model xe ra khắp thế giới với những bản sắc
rất riêng của Piaggio.Đó chính là bằng chứng cho những tài năng bẩm sinh