intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Báo cáo đồ án tốt nghiệp: Phần mềm quản lý kho sách

Chia sẻ: Nguyễn Sỹ Cương | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:84

1.003
lượt xem
119
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Báo cáo đồ án tốt nghiệp: Phần mềm quản lý kho sách nhằm xây dựng phần mềm để quản lý một số công việc trong kho sách của một cửa hàng sách có quy mô không quá lớn. Phần mềm được sửu dụng chủ yếu là hỗ trợ việc xuất, nhập trong kho sách cùng với đó là giúp người sử dụng tìm kiếm các thông tin về sách, nhân viên… từ đó tổng hợp báo cáo lên ban quản lý của cửa hàng sách. Mời các bạn cùng tìm hiểu và tham khảo nội dung thông tin tài liệu.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Báo cáo đồ án tốt nghiệp: Phần mềm quản lý kho sách

  1. TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI VIỆN ĐIỆN TỬ ­ VIỄN THÔNG Báo cáo ĐỒ ÁN TỐT NGHIỆP          Đề tài:  Phần mềm quản lý kho sách
  2. Giảng viên hướng dẫn:                       Th.s Nguyễn Thanh Bình                Nhóm sinh viên thực hiện:                                     Họ và tên                        SHSV                    Lớp                                Nguyễn Sỹ Cương                20109221             Nguyễn Đức Cảnh                20115463        CNKT ĐTTT1­k56                                  Hà Nội, 12 –2015 TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI VIỆN ĐIỆN TỬ ­ VIỄN THÔNG Đồ án tốt nghiệp                                                                                                                                   
  3. Báo cáo ĐỒ ÁN TỐT NGHIỆP Đề tài:  Phần mềm quản lý kho sách Giảng viên hướng dẫn:                       Th.s Nguyễn Thanh Bình                Nhóm sinh viên thực hiện:                                 Họ và tên                               SHSV                           Lớp Đồ án tốt nghiệp                                                                                                                                   
  4. Nguyễn Sỹ Cương                      20109221         Nguyễn Đức Cảnh                      20115463              CNKT ĐTTT1­k56                                   Hà Nội, 12 –2015 Đồ án tốt nghiệp                                                                                                                                   
  5.                                                                                                                       NHẬN XÉT CỦA GIẢNG VIÊN HƯỚNG DẪN Đánh giá quyển đồ án tốt nghiệp (Dùng cho giảng viên hướng dẫn) Giảng viên đánh giá:...................................................... Họ và tên Sinh viên:................................................ MSSV:………………… Tên đồ án: ................................... ................................... ................................... ………………………………………………………………………………….. Chọn các mức điểm phù hợp cho sinh viên trình bày theo các tiêu chí dưới đây:  Rất kém (1); Kém (2);  Đạt (3);  Giỏi (4);  Xuất sắc (5)  Có sự kết hợp giữa lý thuyết và thực hành (20) Nêu rõ tính  cấp thiết  và quan  trọng của  đề tài, các  vấn đề và  các giả  thuyết  1 1 2 3 4 5 (bao gồm  mục đích  và tính phù  hợp) cũng  như phạm  vi ứng  dụng của  đồ án 2 Cập nhật  1 2 3 4 5 kết quả  nghiên cứu  gần đây 
  6.                                                                                                                       nhất (trong  nước/quốc  tế) Nêu rõ và  chi tiết  phương  pháp  3 1 2 3 4 5 nghiên  cứu/giải  quyết vấn  đề  Có kết  quả mô  phỏng/thư c nghiệm  4 1 2 3 4 5 và trình  bày rõ ràng  kết quả  đạt được Có khả năng phân tích và đánh giá kết quả  (15) Kế hoạch  làm việc  rõ ràng bao  gồm mục  tiêu và  phương  pháp thực  5 1 2 3 4 5 hiện dựa  trên kết  quả nghiên  cứu lý  thuyết một  cách có hệ  thống 6 Kết quả  1 2 3 4 5
  7.                                                                                                                       được trình  bày một  cách logic  và dễ  hiểu, tất  cả kết quả  đều được  phân tích  và đánh  giá thỏa  đáng. Trong  phần kết  luận, tác  giả chỉ rõ  sự khác  biệt (nếu  có) giữa  kết quả  đạt được  và mục  tiêu ban  7 đầu đề ra  1 2 3 4 5 đồng thời  cung cấp  lập luận  để đề  xuất  hướng  giải quyết  có thể  thực hiện  trong  tương lai. Kỹ năng viết (10) 8 Đồ án  1 2 3 4 5
  8.                                                                                                                       trình bày  đúng mẫu  quy định  với cấu  trúc các  chương  logic và  đẹp mắt  (bảng  biểu, hình  ảnh rõ  ràng, có  tiêu đề,  được đánh  số thứ tự  và được  giải thích  hay đề  cập đến  trong đồ  án, có căn  lề, dấu  cách sau  dấu chấm,  dấu phẩy  v.v), có  mở đầu  chương và  kết luận  chương,  có liệt kê  tài liệu  tham khảo  và có trích  dẫn đúng  quy định 9 Kỹ năng  1 2 3 4 5
  9.                                                                                                                       viết xuất  sắc (cấu  trúc câu  chuẩn, văn  phong  khoa học,  lập luận  logic và có  cơ sở, từ  vựng sử  dụng phù  hợp v.v.) Thành tựu nghiên cứu khoa học (5) (chọn 1 trong 3 trường hợp) Có bài báo  khoa học  được đăng  hoặc chấp  nhận  đăng/đạt  giải SVNC  khoa học  giải 3 cấp   Viện trở  lên/các  10a giải  5 thưởng  khoa học  (quốc  tế/trong  nước) từ  giải 3 trở  lên/ Có  đăng ký  bằng phát  minh sáng  chế
  10.                                                                                                                       Được báo  cáo tại hội  đồng cấp  Viện trong  hội nghị  sinh viên  nghiên cứu  khoa học  nhưng  không đạt  giải từ  10b giải 3 trở  2 lên/Đạt  giải  khuyến  khích trong  các kỳ thi  quốc gia  và quốc tế  khác về  chuyên  ngành như  TI contest. Không có  thành  tích  10c về nghiên  0 cứu khoa  học Điểm tổng /50 Điểm tổng quy đổi về thang 10 3. Nhận xét thêm của Thầy/Cô (giảng viên hướng dẫn nhận xét về thái độ và tinh thần làm  việc của sinh viên)
  11.                                                                                                                       ............................................................................................................................................................ ............................................................................................................................................................ ............................................................................................................................................................ ............................................................................................................................................................ ................................................................................................................................................ Ngày:      /         /201                                                                Người nhận xét (Ký và ghi rõ họ tên)
  12.                                                                                                                       NHẬN XÉT CỦA CÁN BỘ PHẢN BIỆN Đánh giá quyển đồ án tốt nghiệp (Dùng cho cán bộ phản biện) Giảng viên đánh giá:...................................................... Họ và tên Sinh viên:................................................ MSSV:………………… Tên đồ án: ................................... ................................... ................................... ………………………………………………………………………………….. Chọn các mức điểm phù hợp cho sinh viên trình bày theo các tiêu chí dưới đây:  Rất kém (1); Kém (2);  Đạt (3);  Giỏi (4);  Xuất sắc (5)  Có sự kết hợp giữa lý thuyết và thực hành (20) Nêu rõ tính  cấp thiết  và quan  trọng của  đề tài, các  vấn đề và  các giả  thuyết  1 1 2 3 4 5 (bao gồm  mục đích  và tính phù  hợp) cũng  như phạm  vi ứng  dụng của  đồ án 2 Cập nhật  1 2 3 4 5 kết quả  nghiên cứu 
  13.                                                                                                                       gần đây  nhất (trong  nước/quốc  tế) Nêu rõ và  chi tiết  phương  pháp  3 1 2 3 4 5 nghiên  cứu/giải  quyết vấn  đề  Có kết  quả mô  phỏng/thư c nghiệm  4 1 2 3 4 5 và trình  bày rõ ràng  kết quả  đạt được Có khả năng phân tích và đánh giá kết quả  (15) Kế hoạch  làm việc  rõ ràng bao  gồm mục  tiêu và  phương  pháp thực  5 1 2 3 4 5 hiện dựa  trên kết  quả nghiên  cứu lý  thuyết một  cách có hệ  thống
  14.                                                                                                                       Kết quả  được trình  bày một  cách logic  và dễ  hiểu, tất  6 1 2 3 4 5 cả kết quả  đều được  phân tích  và đánh  giá thỏa  đáng. Trong  phần kết  luận, tác  giả chỉ rõ  sự khác  biệt (nếu  có) giữa  kết quả  đạt được  và mục  tiêu ban  7 đầu đề ra  1 2 3 4 5 đồng thời  cung cấp  lập luận  để đề  xuất  hướng  giải quyết  có thể  thực hiện  trong  tương lai. Kỹ năng viết (10)
  15.                                                                                                                       Đồ án  trình bày  đúng mẫu  quy định  với cấu  trúc các  chương  logic và  đẹp mắt  (bảng  biểu, hình  ảnh rõ  ràng, có  tiêu đề,  được đánh  số thứ tự  và được  giải thích  8 hay đề  1 2 3 4 5 cập đến  trong đồ  án, có căn  lề, dấu  cách sau  dấu chấm,  dấu phẩy  v.v), có  mở đầu  chương và  kết luận  chương,  có liệt kê  tài liệu  tham khảo  và có trích  dẫn đúng  quy định
  16.                                                                                                                       Kỹ năng  viết xuất  sắc (cấu  trúc câu  chuẩn, văn  phong  9 khoa học,  1 2 3 4 5 lập luận  logic và có  cơ sở, từ  vựng sử  dụng phù  hợp v.v.) Thành tựu nghiên cứu khoa học (5) (chọn 1 trong 3 trường hợp) 10a Có bài báo  5 khoa học  được đăng  hoặc chấp  nhận  đăng/đạt  giải SVNC  khoa học  giải 3 cấp   Viện trở  lên/các  giải  thưởng  khoa học  (quốc  tế/trong  nước) từ  giải 3 trở  lên/ Có  đăng ký  bằng phát  minh sáng 
  17.                                                                                                                       chế Được báo  cáo tại hội  đồng cấp  Viện trong  hội nghị  sinh viên  nghiên cứu  khoa học  nhưng  không đạt  giải từ  10b giải 3 trở  2 lên/Đạt  giải  khuyến  khích trong  các kỳ thi  quốc gia  và quốc tế  khác về  chuyên  ngành như  TI contest. Không có  thành  tích  10c về nghiên  0 cứu khoa  học Điểm tổng /50 Điểm tổng quy đổi về thang 10 3. Nhận xét thêm của Thầy/Cô 
  18.                                                                                                                       ............................................................................................................................................................ ............................................................................................................................................................ ............................................................................................................................................................ ............................................................................................................................................................ ................................................................................................................................................ Ngày:      /         /201                                                                          Người nhận xét (Ký và ghi rõ họ tên)
  19.                                                                                                                       LỜI NÓI ĐẦU        Qua tìm hiểu thực tế tại một số cửa hàng sách hiện nay chúng em nhận thấy trong   các cửa hàng đặc biệt là việc quản lý kho sách đều hoạt động chủ yếu bằng việc ghi  chép thủ  công thông qua giấy tờ, sổ sách. Do tính đặc thù công việc nên quản lý sách  bằng cách như vậy là khá rắc rối, phức tạp và tốn rất nhiều thời gian. Điều đó có thể  dẫn đến nhiều sai sót trong việc quản lý và số  lượng nhân viên cần cho công việc là   tương đối nhiều. Đối với việc quản lý qua sổ sách thì tìm kiếm và thống kê là rất khó  khăn, mất thời gian và số lượng thuộc tính được quản lý cũng hạn chế ví dụ  như: tác  giả, nhà xuất bản, năm xuất bản… Từ đó gây ra khó khăn trong việc tổng kết báo cáo   hàng tháng, hàng quý, hàng năm trong quá trình kinh doanh cho ban giám đốc dẫn đến  hiệu quả  công việc thấp, sai sót trong công việc dẫn đến lợi nhuận mang lại từ  cửa   hàng là không cao. Cho nên yêu cầu đặt ra là xây dựng một phương thức quản lý mang   lại tính nhanh gọn, hiệu quả và quan trọng là chuẩn xác thực sự cần thiết.        Dựa trên những kiến thức mà chúng em thu thập được từ các môn học kết hợp các   kỹ  năng cần thiết, nhóm chúng em xây dựng  “Phần mềm quản lý kho sách”.  Hy  vọng rằng phần mềm này sẽ giúp giải quyết được các vấn còn tồn tại trong quá trình  quản lý kho sách và một số công việc liên quan đến cửa hàng sách.         Việc xây dựng thành công phần mềm này là sự nỗ lực hết mình của các thành viên  trong nhóm, cùng với sự tận tình giảng dạy của các giảng viên trong quá trình học tập  tại trường đặc biệt là thầy hướng dẫn đồ  án Th.s Nguyễn Thanh Bình. Vì thời gian  thực hiện đề  tài này không dài và kiến thực còn hạn hẹp nên không thể  tránh khỏi  những thiếu sót, chúng em hy vọng rằng sẽ nhận được sự đóng góp ý kiến của thầy cô  góp phần hoàn thiện đề tài này.  Chúng em xin chân thành cảm ơn !!!
  20.                                                                                                                       TÓM TẮT ĐỒ ÁN        Luận án nhằm xây dựng phần mềm để  quản lý một số công việc trong kho sách của   một cửa hàng sách có quy mô không quá lớn. Trong cửa hàng sẽ có các quầy trưng bày sách   với các thể  loại sách, thuộc các lĩnh vực khác nhau và được phân chia một cách rõ ràng.  Ngoài quầy trưng bày còn có thêm một kho lưu trữ sách với số  lượng lớn hơn. Nhiệm vụ  chính của phần mềm chủ yếu là hỗ trợ việc xuất, nhập trong kho sách cùng với đó là giúp   người sử dụng tìm kiếm các thông tin về sách, nhân viên… từ đó tổng hợp báo cáo lên ban   quản lý của cửa hàng sách. Phần mềm sẽ tăng hiệu quả trong các công việc ví dụ như: − Hỗ trợ tìm kiếm chính xác, dễ dàng. − Quản lí được các thông tin liên quan tới đầu sách hiện có một cách tiện lợi (nhà   xuất bản, tác giả, giá sách …) − Xử lí nhanh chóng các yêu cầu như đưa ra báo cáo, thống kê − Độ tin cậy, an toàn và bảo mật thông tin cao. Sau khi thực hiện đồ án thiêt kế “Phần mềm quản lý kho sách” chúng em đã thu được   một số  kết quả  trên cả  lý thuyết và thực hành. Đó là nắm được cách phân tích một hệ  thống và thiết kế hệ thống đó bằng các công cụ phần mềm hỗ trợ. Kết quả là chúng em đã   tạo ra được một phần mềm hỗ  trợ  công việc xuất kho, nhập kho, tìm kiếm sách và tổng   hợp thông tin báo cáo lên quản lý cửa hàng sách.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
7=>1