Báo cáo khoa học: "NÂNG CAO TÍNH KHẢ DỤNG CỦA HỆ DẪN ĐƯỜNG PHƯƠNG TIỆN CƠ GIỚI TÍCH HỢP MEMS - INS/GPS DỰA TRÊN BỘ LỌC KALMAN BẰNG HỆ SUY DIỄN NƠRON - MỜ THÍCH NGHI"
Tóm tắt: Trong hệ dẫn đường phương tiện cơ giới tích hợp MEMS INS/GPS, sai số ngẫu nhiên của các cảm biến vi cơ điện tử lớn, thêm vào đó, trong các môi trường không thuận lợi cho GPS như trong đô thị, điều kiện thời tiết xấu thì các số đo của GPS sẽ khó có thể đạt độ chính xác cao do các ảnh hưởng của sai số đa đường, nhiễu môi trường và thậm chí là mất tín hiệu khi đi qua hầm ngầm và toà nhà,... ...