Bí mật của Victoria
Victoria's Secret, thương hiệu thời trang đã làm thay đổi quan
nim của người Mỹ cũng như cả thế giới về đồ lót, lại ra đời bởi một người
đàn ông.
Vì sao Victoria có bí mật?
Roy Raymond, chàng cử nhân của trường đại học Stanford, trong một lần đi
mua đồ lót hộ cho vợ, nhận thấy hàng được bày bán tại những quầy tự chọn
trong khu mua smng cộng chứ không có từng cửa hàng riêng.
Việc một người đàn ông đi mua đồ lót của phụ nữ khiến những người khác
vô cùng tò và bàn tán xôn xao m Raymond cm thấy ngượng ngập vô
cùng. Vi sự nhạy cảm của một người đã tốt nghiệp trường kinh doanh
Stanford, Roy nhận ra rằng: Có rất nhiều đàn ông muốn mua đồ lót tng vợ
hoặc người tình của họ. Và đồ nội y phụ nữ cần được thiết kế một cách cẩn
thận vì sự quyến rũ ca nó. Hơn thế, nội y nếu được bàyn trong nhng
cửa hàng sang trng chắc chắn sẽ thu hút không chỉ phụ nữ mà cả đàn ông.
Vậy là Roy Raymond đã mcửa hàng đồ lót đầu tiên vi cái tên Victoria's
Secret.
Từ một cửa hàng nhchuyên bán đồ lót cho phụ nữ ở Stanford Shopping
Center, VS sau đó phát triển thành chuỗi 3 cửa hàng vi số lượng đặt hàng
qua mail lớn dần lên.
Với kinh nghiệm của bản thân đã từng rất bối rối khi muốn mua đồ lót tặng
vợ, ông đã thiết kế cửa hàng có phong cách thân thiện dành cho các quý ông.
Thiết kế nội thất trang nhã với những vách ngăn bằng gỗ, trên tường treo
những mẫu đồ lót được sắp xếp theo từng cặp riêng biệt giúp khách hàng có
thể dễ dàng chn lựa mà không phi lục tung cả quầy ng để tìm được kiểu
ưng ý.
Những người đàn ông có thể dễ dàng xem mt loạt kiu dáng và nhân viên
bán hàng sẽ giúp họ dự đoán cỡ chính xác.
Cửa hàng đồ lót Victoria's Secret đầu tiên được mở ra với 80 nghìn USD vay
ngân hàng và thọ hàng của Roy Raymond. Nhưng từ cửa hàng đầu tiên
này, Roy Raymond đã kiếm được 500 nghìn USD trong năm đầu tiên và đã
mở rộng ra hệ thống 3 cửa hàng vi doanh thu 6 triệu USD chỉ sau 5 năm.
Vào 1982, sau 5 năm hoạt động, Roy Raymond đã n công ty cho The
Limited Brand vi cái giá 1 triệu USD gây bất ngờ và tranh cãi.
Hai m sau Roy Raymond bắt đầu mở một shop thời trang khác mang tên:
My Child's Destiny, một cửa hàng bán lcho trẻ em. Nhưng nó phá sản vào
1986, Roy Raymond ly hôn và vượt qua stress được nhờ 2 đứa con.
m 1993, người ta tìm thấy thi thể Roy Raymond ở cảng San Francisco.
Cảnh sát điu tra đã kết luận rằng Roy Raymond đã tự tử. Khi đó ông 47
tuổi.
Tiếp quản thương hiệu này, The Limited đã giữ nguyên phong cách hình nh
của nó và tập trung phát triển, đa dạng hóac mặt hàng, đưa Victoria’s
Secret lên trở thành hãng bán lẻ đồ lót lớn nhất tại Mỹ vào nhng năm 1990
của thế kỉ trước.
Tháng 10/2007, Limited Brand đã bán 75% các thương hiệu thời trang khác
của mình cho Sun Capital để tập trung phát triển nhãn hiệu Victoria's Secret.
Hiện nay, có tới 1000 cửa hàng đồ lót và 100 cửa hàng làm đẹp độc lập của
Victoria's Secret Mỹ, hầu hết là trong các trung tâm thời trang danh tiếng.
Mỗi năm, Victoria's Secret gửi hơn 400 triệu catalogue ti những khách
hàng quen thuộc từ khắp nơi trên thế giới. Với Victoria's Secret, đồ lót chính
thức trở thành một loại thời trang cao cấp được trưng bày ở những cửa hàng
sang trng và đắt giá nhất.
Những thiên thn mang bí mt của Victoria