
Bí mật của Victoria

Victoria's Secret, thương hiệu thời trang đã làm thay đổi quan
niệm của người Mỹ cũng như cả thế giới về đồ lót, lại ra đời bởi một người
đàn ông.
Vì sao Victoria có bí mật?
Roy Raymond, chàng cử nhân của trường đại học Stanford, trong một lần đi
mua đồ lót hộ cho vợ, nhận thấy hàng được bày bán tại những quầy tự chọn
trong khu mua sắm công cộng chứ không có từng cửa hàng riêng.
Việc một người đàn ông đi mua đồ lót của phụ nữ khiến những người khác
vô cùng tò mò và bàn tán xôn xao làm Raymond cảm thấy ngượng ngập vô
cùng. Với sự nhạy cảm của một người đã tốt nghiệp trường kinh doanh
Stanford, Roy nhận ra rằng: Có rất nhiều đàn ông muốn mua đồ lót tặng vợ
hoặc người tình của họ. Và đồ nội y phụ nữ cần được thiết kế một cách cẩn
thận vì sự quyến rũ của nó. Hơn thế, nội y nếu được bày bán trong những
cửa hàng sang trọng chắc chắn sẽ thu hút không chỉ phụ nữ mà cả đàn ông.
Vậy là Roy Raymond đã mở cửa hàng đồ lót đầu tiên với cái tên Victoria's
Secret.
Từ một cửa hàng nhỏ chuyên bán đồ lót cho phụ nữ ở Stanford Shopping
Center, VS sau đó phát triển thành chuỗi 3 cửa hàng với số lượng đặt hàng
qua mail lớn dần lên.
Với kinh nghiệm của bản thân đã từng rất bối rối khi muốn mua đồ lót tặng
vợ, ông đã thiết kế cửa hàng có phong cách thân thiện dành cho các quý ông.

Thiết kế nội thất trang nhã với những vách ngăn bằng gỗ, trên tường treo
những mẫu đồ lót được sắp xếp theo từng cặp riêng biệt giúp khách hàng có
thể dễ dàng chọn lựa mà không phải lục tung cả quầy hàng để tìm được kiểu
ưng ý.
Những người đàn ông có thể dễ dàng xem một loạt kiểu dáng và nhân viên
bán hàng sẽ giúp họ dự đoán cỡ chính xác.
Cửa hàng đồ lót Victoria's Secret đầu tiên được mở ra với 80 nghìn USD vay
ngân hàng và từ họ hàng của Roy Raymond. Nhưng từ cửa hàng đầu tiên
này, Roy Raymond đã kiếm được 500 nghìn USD trong năm đầu tiên và đã

mở rộng ra hệ thống 3 cửa hàng với doanh thu 6 triệu USD chỉ sau 5 năm.
Vào 1982, sau 5 năm hoạt động, Roy Raymond đã bán công ty cho The
Limited Brand với cái giá 1 triệu USD gây bất ngờ và tranh cãi.
Hai năm sau Roy Raymond bắt đầu mở một shop thời trang khác mang tên:
My Child's Destiny, một cửa hàng bán lẻ cho trẻ em. Nhưng nó phá sản vào
1986, Roy Raymond ly hôn và vượt qua stress được nhờ 2 đứa con.
Năm 1993, người ta tìm thấy thi thể Roy Raymond ở cảng San Francisco.
Cảnh sát điều tra đã kết luận rằng Roy Raymond đã tự tử. Khi đó ông 47
tuổi.
Tiếp quản thương hiệu này, The Limited đã giữ nguyên phong cách hình ảnh
của nó và tập trung phát triển, đa dạng hóa các mặt hàng, đưa Victoria’s
Secret lên trở thành hãng bán lẻ đồ lót lớn nhất tại Mỹ vào những năm 1990
của thế kỉ trước.
Tháng 10/2007, Limited Brand đã bán 75% các thương hiệu thời trang khác
của mình cho Sun Capital để tập trung phát triển nhãn hiệu Victoria's Secret.

Hiện nay, có tới 1000 cửa hàng đồ lót và 100 cửa hàng làm đẹp độc lập của
Victoria's Secret ở Mỹ, hầu hết là trong các trung tâm thời trang danh tiếng.
Mỗi năm, Victoria's Secret gửi hơn 400 triệu catalogue tới những khách
hàng quen thuộc từ khắp nơi trên thế giới. Với Victoria's Secret, đồ lót chính
thức trở thành một loại thời trang cao cấp được trưng bày ở những cửa hàng
sang trọng và đắt giá nhất.
Những thiên thần mang bí mật của Victoria

