intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Chính tả lớp 3 - NGHE VIẾT

Chia sẻ: Nguyen Hoang Phuong Uyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

130
lượt xem
6
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

- Rèn kĩ năng viết chính tả: 1.Nghe - viết đúng chính tả, trình bày đúng một đoạn trong bài: Nhà rông ở Tây Nguyên. 2.Làm đúng bài tập điền vào chỗ trống cặp vần dễ lẫn ưi / ươi. Tìm những tiếng có thể ghép với các tiếng có âm đầu hoặc vần dễ lẫn ât /âc. II. Đồ dùng dạy học: - 3,4 băng giấy viết 6 từ của bài tập 2. - 3 hoặc 4 tờ phiếu kẻ bảng viết 4 từ của bài tập 3b.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Chính tả lớp 3 - NGHE VIẾT

  1. Chính tả (Tiết 30): Đề bài: NGHE - VIẾT: NHÀ RÔNG Ở TÂY NGUYÊN. I.Mục tiêu: - Rèn kĩ năng viết chính tả: 1.Nghe - viết đúng chính tả, trình bày đúng một đoạn trong bài: Nhà rông ở Tây Nguyên. 2.Làm đúng bài tập điền vào chỗ trống cặp vần dễ lẫn ưi / ươi. Tìm những tiếng có thể ghép với các tiếng có âm đầu hoặc vần dễ lẫn ât /âc. II. Đồ dùng dạy học: - 3,4 băng giấy viết 6 từ của bài tập 2. - 3 hoặc 4 tờ phiếu kẻ bảng viết 4 từ của bài tập 3b. III.Các hoạt động dạy học: Tiến trình Hoạt động dạy học của giáo viên Hoạt động của dạy học HS A.Bài cũ -Gv đọc cho 2,3 hs viết bảng lớp, cả lớp -Hs viết lại các từ (3-4 phút) viết bảng con những từ: hạt muối, múi đã học. bưởi, núi lửa, mật ong, quả gấc. -Nhận xét bài cũ. B.Bài mới
  2. 1.Gt bài -Nêu mục đích yêu cầu của tiết học. (1-2 phút) -Ghi đề bài. -2 hs đọc đề bài. 2.Hd hs nghe-viết chính tả (22-25 a.Hd hs chuẩn bị: phút) -Gv đọc đoạn chính tả. -Hs chú ý lắng nghe. -Gọi 1,2 hs đọc lại đoạn chính tả. -Cả lớp theo dõi trong SGK. -Hd hs nhận xét chính tả, GV hỏi: +Đoạn văn gồm mấy câu? -3 câu. +Những chữ nào trong đoạn văn dễ viết -Hs phát biểu ý sai chính tả? kiến- ví dụ: vách, treo, truyền lại… -GV yêu cầu hs tập viết ra vở nháp những -Hs tự viết ra vở chữ mình tự cho là dễ sai như: vách, giỏ nháp những chữ mây, nhặt lấy, truyền lại, chiêng trống… dễ sai. b.GV đọc bài cho hs viết. -Hs viết bài vào vở, 1 hs lên bảng
  3. viết. c.Chấm chữa bài: -Yêu cầu hs đổi vở theo cặp để chữa bài, -Hs tự đổi vở để ghi số lỗi ra ngoài lề đỏ bằng bút chì. chữa bài theo cặp. -Gv chấm từ 5-7 bài, nhận xét cụ thể về 3.Hd hs nội dung, cách trình bày, chữ viết của hs. làm bài a.Bài tập 2: tập chính -Gọi 1 hs đọc yêu cầu của bài. -Lớp theo dõi, tự tả -GV dán 3,4 băng giấy lên bảng, mời 3,4 làm bài cá nhân. (1110- 12 nhóm hs tiếp nối nhau lên bảng điền đủ 6 phút) từ cho mỗi băng giấy, sau đó, đọc kết quả -Gv nhận xét, chữa bài. -Mời 5-7 hs đọc lại các từ đã được điền -Một số hs đọc lại hoàn chỉnh. các từ đã điền hoàn chỉnh. -Gv sửa lỗi cho hs về cách phát âm -Giải nghĩa từ: “ khung cửi”: dụng cụ -Hs lắng nghe. dùng để dệt vải, đóng bằng gỗ -Cho hs sửa bài theo lời giải đúng -Hs sửa bài. -Khung cửi, mát rượi, cưỡi ngựa, gửi thư,
  4. sưởi ấm, tưới cây. b.Bài tập 3b (lựa chọn): -Gv tổ chức cho hs chơi trò chơi: “ Tiếp sức”. -Gv phổ biến và hướng dẫn cách chơi. -Hs chú ý để hiểu cách chơi. -Mời 2 nhóm hs tham gia chơi. -2 nhóm hs tham gia chơi. -Lớp theo dõi, nhận xét bài làm của các nhóm bạn -Gv nhận xét, tuyên dương nhóm thắng cuộc (tìm được nhiều từ, nhanh là thắng). -Bật: bật đèn, nổi bật, bật lửa. -4 hs đọc lại kết -Bậc: bậc cửa, bậc thang, cấp bậc. quả đúng. -Nhất: đẹp nhất, nhất trí, thống nhất. -Nhấc: nhấc bổng, nhấc chân, nhấc lên. 4.Củng cố, -Nhận xét tiết học.. dặn dò -Nhắc hs về nhà đọc lại các bài tập (1-2 phút) -Chuẩn bị bài sau: Nghe - viết: Đôi bạn.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2