intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án lớp 3 năm 2016 - Tuần 15

Chia sẻ: Kim Cúc | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:5

131
lượt xem
4
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tài liệu gồm các giáo án: Tập làm văn Nghe kể về câu chuyện Giấu cày, hoạt động Giới thiệu về tổ em; Luyện tập chung phép nhân - phép chia; Thể dục bài Thể dục phát triển chung và Hoạt động tập thể chủ đề Sinh hoạt sao. Hi vọng đây là tài liệu hữu ích cho các thầy cô. Mời các thầy cô giáo cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án lớp 3 năm 2016 - Tuần 15

  1. BUỔI SÁNG Thứ sáu                                              Ngày soạn: ........../........../ 2016                                             Ngày dạy: Thứ...........ngày.......tháng........năm  2016                                          Tiết 1                                  Thủ công                                     (gv : bộ môn dạy)                             ______________________ Tiết 2                            Tự nhiên ­xã hội                          HOẠT ĐỘNG NÔNG NGHIỆP                                     (gv : bộ môn dạy)                             ______________________ Tiết 3                                Tập làm văn           NGHE KỂ : GIẤU CÀY ­ GIỚI THIỆU VỀ TỐ EM I. Mục tiêu ­  Nghe kể lại được câu chuyện Giấu cày. Hiểu nội dung câu chuyện  và   tìm được chi tiêt gây cười của truyện. ­  Dựa vào bài tập làm văn miệng tuần 14, viết được một đoạn văn ngắn   giới thiệu tổ mình. II.Hoạt động dạy học A.Bài cũ:  ­ Gọi 2 em kể laih câu chuyện TôI cũng như bác. ­ GV nhận xét. B. Bài mới 1. Giới thiệu bài 2. Hướng dẫn học sinh làm bài tập Bài 2: Giáo viên nêu nhiệm vụ: Bài tập này yêu cầu các em  dựa vào bài  tập 2 tiết tập làm văn miệng tuần 14 viết 1 đoạn văn ngắn giới thiệu về  tổ em. ­ GV mời 1 học sinh làm mẫu.
  2. ­ GV yêu cầu cả lớp viết bài.  ­ Giáo viên theo dõi – giúp đỡ học sinh yếu, phát hiện những bài tốt. ­ 5 hoặc 7 học sinh đọc bài làm  ­  Lớp và giáo viên nhận xét. C. Củng cố ­ dặn dò ­ GV yêu cầu học sinh chưa hài lòng với bài viết của mình về nhà viết lại.  ­ Nhận xét giờ học. Tuyên dương những HS học tốt. ­ Dặn HS về nhà học bài, chuẩn bị bài sau.                                       __________________________ Tiết 4                                                  Toán                                                           LUYỆN TẬP I. Mục tiêu  ­ HS củng cố kĩ năng thiện hiện tính nhân, chia số có ba chữ số với số có   một chữ số.  ­ Giải bài toán có hai phép tính về gấp một số lên nhiều lần, tìm một trong  các thành phần bằng nhau của đơn vị . II.Các hoạt động dạy học A.Bài cũ: Kiểm tra một số vở bài tập ở nhà của HS. Nhận xét. B.Bài mới 1. Giới thiệu bài 2. Hướng dẫn luyện tập Bài 1: Học sinh đặt tính rồi tính trong 3 trường hợp 213 x 3: phép nhân không nhớ 374 x 2: phép nhân có nhớ 1 lần 208 x 4: phép nhân có nhớ 1 lần và phép nhân có 0. Bài 2: Học sinh đặt tính rồi tính nhẩm: mỗi lần chia chỉ viết số dư dưới   số bị chia. Bài 2: Học sinh đặt tính rồi tính nhẩm: mỗi lần chia chỉ viết số dư dưới   số bị chia. 948 4 Lần 1: 9 chia 4 được 2, viết 2 (ở thương) 14 237 2 nhân 4 bằng 8   28 9 trừ 8 bằng 1, viết 1 dưới 9
  3.     0            Lần 2: hạ 4, được 14, 14 chia 4 được 3,   viết 3 (ở thương);                                                        3 nhân 4 bằng, 14 trừ 12 bằng 2,  viết 2 (dưới 4)                                                          L ần 3: h ạ 8, được 28, 28 chia 4   được 7, viết 7 (ở thương),                                                       7 nhân 4 bằng 28, 28 trừ 28 bằng 0,   viết 0 (dưới 8) Bài 3: Vẽ sơ đồ minh họa 127 m A  ­ Học sinh thực hiện – chữa bài ­ Có em có cách giải: 172 x 5 = 860 (m) ­ Giáo viên chỉ cho học sinh khác cùng hiểu.  Bài 4: Học sinh đọc đề, tự giải Bài toán cho biết gì?  Kế hoạch dệt: 450 áo đã dệt: 1/5 số áo Bài toán hỏi gì? Còn dệt......... áo? ­ Nhận xét, chữa bài. C. Củng cố ­dặn dò: ­ Làm bài tập ở nhà. (bài 5 – trang 77).Chuẩn bị bài học sau.           _______________________________________________________ BUỔI CHIỀU Tiết 1                                         Tiếng việt                                        LUYỆN TẬP LÀM VĂN                                       ______________________ Tiết 2                                        Thể dục                               BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG . I. Mục tiêu   ­ Kiểm tra bài thể dục phát triển chung đã học .Yêu cầu thực hiện thuộc  bài và thực hiện động tác tương đối đúng . II. Chuẩn bị 
  4. ­  Địa điểm  : Trên sân trường, vệ  sinh sạch sẽ, đảm bảo an toàn luyện  tập . ­  Phương tiện : Chuẩn bị  còi, dụng cụ  và kẻ  sẵn các vạhc cho trò chơi   “Đua ngựa” . III. Lên lớp  1. Phần mở đầu   ­ GV nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học . ­ Chạy chậm xung quanh sân trường . ­ Đứng tại chỗ vỗ tay, hát . ­ Đứng thành vòng tròn quay mặt vào trong, khởi động các khớp và chơi   trò chơi “Làm theo hiệu lệnh ” . 2. Phần cơ bản  * Kiểm tra bài thể dục phát triển chung  ­ GV tổ chức kiểm tra theo từng nhóm : + Nội dung : Kiểm tra bài thể dục phát triển chung   8 động tác của bài thể  dục 2 x 8 nhịp . + Phương pháp : Mỗi đợt từ 3 đến 5 HS lên thực hiện một   lần dưới sự điều khiển của GV . + Cách đánh giá : Đánh giá theo mức độ  thực hiện động tác của từng HS  theo hai mức : Hoàn thành ( hoàn thành tốt và hoàn thành ) và chưa hoàn   thành . Một số tiêu chí đánh giá kết quả học tập của HS :  Hoàn thành : Thuộc từ 4 động tác trở lên, thực hiện các động tác của bài  thể dục tương đối đúng, có ý thức tập luyện . Thuộc từ 7 – 8 động tác của  bài thể dục, chất lượng thực hiện các động tác của bài thể  dục tốt, có ý  thức tập luyện, hợp tác tốt sẽ được đánh giá hoàn thành tốt . Chưa hoàn thành  : Chỉ  thuộc được 3 động tác và thực hiện được các  động tác khác của bài thể  dục những còn nhiều sai sót, thiếu cố  gắng   trong tập luyện . * Chơi trò chơi : “Chim về tổ ” .  ­ GV nêu tên trò chơi, hướng dẫn cách chơi và nội quy chơi sau đó cho HS   chơi . Chú ý đảm bảo an toàn trong khi chơi . 3. Phần kết thúc : ­ Cả lớp đi chậm theo vòng tròn, vỗ tay và hát . ­ GV cùng HS hệ thống bài, nhận xét lớp . ­ GV giao bài tập về nhà : Ôn các động tác thể dục đã học                               ________________________ Tiết 3                                     HĐ TT
  5.                                      SINH HOẠT SAO I.Yêu cầu ­ HS nêu cao tinh thần phê và tự phê trước tập thể. ­ Nắm được kế hoạch tuần tới.  II. Hoạt động trên lớp 1. Ca múa hát tập thể  ­HS ra sân tập hợp đội hình 2 hàng dọc. ­ Hát bài “Năm cánh sao vui”. ­ Các sao viên điểm danh bằng tên. ­ Sao trưởng kiểm tra vệ sinh. ­ Các sao viên tự nhận xét ưu điểm và khuyết điểm. ­ Sao trưởng nhận xét, đánh giá. GV nhận xét, biểu dương từng sao.  ­ GV tổ chức cho HS chơi trò chơi mà các em yêu thích. 2. Kế hoạch tới   ­ Phát huy những ưu điểm, khắc phục những thiếu sót. ­ Ổn định nề nếp, sĩ số lớp học.  ­ Đi học chuyên cần, nghỉ học có phép. ­ Học bài và làm bài trước khi đến lớp, chuẩn bị đồ dùng học tập đầy đủ. ­ Ăn mặc gọn gàng, sạch sẽ.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2