intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Chương I: Hai góc đối đỉnh_Lớp 7

Chia sẻ: Abcdef_41 Abcdef_41 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:7

124
lượt xem
3
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Vẽ được góc đối đỉnh với một góc cho trước. + Nhận biết các góc đối đỉnh trong một hình.  Kiến thức cơ bản: + Giải thích được thế nào là hai góc đối đỉnh + Nêu tính chất: Hai góc đối đỉnh thì bằng nhau. II. Cơ sở vật chất.  Máy tính, giấy trong, đèn chiếu, giấy trắng

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Chương I: Hai góc đối đỉnh_Lớp 7

  1. Môn: Hình Lớp: 7 Bài 1 Chương I: Hai góc đối đỉnh Y êu cầu trọng tâm: I.  Kỹ năng cơ bản: + Vẽ được góc đối đỉnh với một góc cho trước. + N hận biết các góc đối đỉnh trong một hình.  Kiến thức cơ bản: + Giải thích được thế nào là hai góc đối đỉnh + Nêu tính chất: Hai góc đối đỉnh thì b ằng nhau. Cơ sở vật chất. II.  Máy tính, giấy trong, đèn chiếu, giấy trắng Tổ chức lớp: III. Nhóm Công việc Công cụ Đo bằng thước đo góc Thước thẳng, đo độ 1 G ấp giấy Giấy, bút màu 2 Suy luận Giấy, thước 3 Đo máy tính 4 Máy tính Tiến trình tiết dạy: IV. Thời Công việc Các hoạt động gian học sinh Giáo viên  Tiếp cận góc đối  Hướng dẫn  khái  nghe giảng, trả 2' đỉnh niệm lời  Học khái niệm  Dạy k/n góc đối  G hi bài 8' đỉnh  Phát hiện t/chất  Hướng dẫn  Hoạt đông theo 13' hai góc đối đỉnh. nhóm, Rút ra tính chất, Viết tính chất  Suy luận  Trình bày kết  Hướng dẫn.  Cử đại diện báo quả hoạt động 10’ cáo.  G hi bài  Trắc nghiệm,  Chữa bài  Trả lời phiếu 12' củng cố Bµi 1 Ch­¬ng I: Hai gãc ®èi ®Ønh 1
  2. N hóm i 1. N hiệm vụ:  Đo đ ạc bằng thước 2. Công cụ, tài liệu:  Thước thẳng, thước đo độ, giấy. 3. Các hoạt động: hoạt động Thời gian 5’ Hoạt động 1 8’ Hoạt động 2 Hoạt động 1:  Vẽ góc xOy bất kì  Vẽ góc đối đỉnh của góc xOy đó.  Ngoài ra còn cặp góc đối đỉnh nào nữa không? Hoạt động 2:  Vẽ hình theo nội dung: Cho xx' cắt yy'; tt' cắt zz'  Đo số đo các cặp góc đối đỉnh. So sánh số đo từng cặp góc đối đỉnh.  Vẽ một vài cặp góc đối đỉnh và kiểm tra kết quả trên.  Rút ra nhận xét. Bµi 1 Ch­¬ng I: Hai gãc ®èi ®Ønh 2
  3. Nhóm ii 1. Nhiệm vụ: G ấp giấy, đo đạc bằng thước 2. Công cụ, tài liệu: Thước, đo độ, giấy. 3. Các hoạt động: hoạt động Thời gian 8’ Hoạt động 1 5’ Hoạt động 2 Hoạt động 1: + Vẽ hai đường thẳng cắt nhau trên 1 tờ giấy trong + Đặt tên cho các đường và các đIểm có trong hình. + Gọi tên các cặp góc đối đỉnh có trong hình. + Ư ớc lượng bằng mắt về số đo của hai góc đối đỉnh + So sánh trực tiếp số đo của hai góc đối đỉnh bằng cách gấp giấy sao cho các cạnh của các góc đối đỉnh trùng nhau. Hoạt động 2:  Dùng tờ giấy gập 2 đường thẳng cắt nhau trên mỗi tờ.  Đo và so sánh số đo của mối cặp góc đối đỉnh ............................................................................................................. ............................................................................................................. ............................................................................................................. ............................................................................................................. + Rút ra nhận xét về số đo của hai góc đối đỉnh ............................................................................................................ Bµi 1 Ch­¬ng I: Hai gãc ®èi ®Ønh 3
  4. ............................................................................................................ ............................................................................................................ ............................................................................................................ nhóm Iii 1. Nhiệm vụ: Suy luận, đo đạc. 2. Công cụ, tài liệu: G iấy, bút, thước thẳng và thước đo độ. 3. Các hoạt động: hoạt động Thời gian 10’ Hoạt động 1 3’ Hoạt động 2 Hoạt động 1 : Suy luận + Cho góc xOy và góc x’Oy’ đối đỉnh. + Góc xOy và góc x’Oy’ có bằng nhau không ? Vì sao ? + Ngoài ra còn cặp góc đối đỉnh nào nữa không? Hoạt động 2 : + K iểm tra lại bằng đo đạc + Rút ra nhận xét về số đo của hai góc đối đỉnh Bµi 1 Ch­¬ng I: Hai gãc ®èi ®Ønh 4
  5. Nhóm Iv 1. N hiệm vụ: Máy tính, đo đ ạc 2. Công cụ, tài liệu: Máy tính 3. Các hoạt động: hoạt động Thời gian 5’ Hoạt động 1 8’ Hoạt động 2 Hoạt động 1:  Vẽ góc xOy  Vẽ tia đối của tia Ox, Oy (Ox',Oy') Hoạt động 2:  Đo số đo góc xOy và x'Oy'. So sánh.  Dịch chuyển tia Ox (hoặc Oy) để quan sát sự thay đổi độ lớn của các cặp góc đối đỉnh.  Rút ra nhận xét. Bµi 1 Ch­¬ng I: Hai gãc ®èi ®Ønh 5
  6. Bài tập trắc nghiệm. Bài 1: Các mệnh đề sau đúng hay sai ? 1. H ai góc đối đỉnh thì b ằng nhau. 2. H ai góc b ằng nhau thì đối đỉnh. 3. H ai góc có một cặp cạnh đối nhau, có số đo bằng nhau là hai góc đối đỉnh. 4. H ai góc mà mỗi cạnh của góc này là tia đối của một cạnh của góc kia là hai góc đối đỉnh. 5. H ai góc có chung đỉnh và cùng số đo là hai góc đối đỉnh. Bài 2: Đ iền từ thích hợp vào chỗ trống: 1. Hai góc đối đỉnh là hai góc mà cạnh của góc này là .......................... của một cạnh của góc kia. 2. Hai đường thẳng cắt nhau tạo thành hai cặp góc ........................... 3. Hai góc có mỗi ............. của góc này là tia đối của một .............. của góc kia được gọi là hai góc ...................... 4. Góc xOy và x’Oy’ là hai góc ............................. vì Ox là tia đối của Ox’, Oy là tia đối của Oy’. Bµi 1 Ch­¬ng I: Hai gãc ®èi ®Ønh 6
  7. 5. Góc mAn và góc .............. là hai góc đối đỉnh vì cạnh Am là tia đối của cạnh Am’ và cạnh An là ...................... của An’. Tiêu chuẩn đánh giá Điểm 0 1 2 Nội dung Trình bày được Không trình bày Trình bày rõ ràng, Trình bày được. nhưng không rõ. m ạch lạc. Có một số nội dung Nội dung đúng, đủ. Sai. Kiến thức chưa chính xác. Biết đo nhưng Biết đo, đo đúng, Không biết cách không chính xác chính xác Kỹ năng đo Bµi 1 Ch­¬ng I: Hai gãc ®èi ®Ønh 7
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0