intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

CHƯƠNG II: HỆ QUẢN TRỊ CƠ SỞ DỮ LIỆU

Chia sẻ: Paradise4 Paradise4 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:15

81
lượt xem
6
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Khái niệm: Báo cáo là hình thức thích hợp nhất khi cần tổng hợp, trình bày và in dữ liệu theo khuôn dạng. Báo cáo thường được sử dụng để: - Thể hiện được sự so sánh và tổng hợp thông tin từ các nhóm dữ liệu - Trình bày nội dung văn bản theo mẫu quy định.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: CHƯƠNG II: HỆ QUẢN TRỊ CƠ SỞ DỮ LIỆU

  1. CHƯƠNG II: HỆ QUẢN TRỊ CƠ SỞ DỮ LIỆU Bài 9 : BÁO CÁO VÀ KẾT XUẤT BÁO CÁO Giảng viên hướng dẫn: Tiến sĩ Trần Doãn Vinh. Sinh viên thực hiện : Đào Thị Thêm. Lớp K56A- Khoa Công Nghệ Thông Tin.
  2. Nội dung chính Khái niệm báo cáo.  Dùng thuật sĩ để tạo báo cáo. 
  3. Ví dụ Từ bảng HOC_SINH sau, Hãy nhóm theo giới tính  và đưa ra điểm trung bình của các học sinh nam, nữ.
  4. 1. Khái niệm báo cáo Khái niệm: Báo cáo là hình thức thích hợp  nhất khi cần tổng hợp, trình bày và in dữ liệu theo khuôn dạng. Báo cáo thường được sử dụng để:  - Thể hiện được sự so sánh và tổng hợp thông tin từ các nhóm dữ liệu - Trình bày nội dung văn bản theo mẫu quy định.
  5. 1. Khái niệm báo cáo Để làm việc với báo cáo, chon Reports trong  bảng Database
  6. 2. Dùng thuật sĩ để tạo báo cáo Bước 1: Trong trang báo cáo nháy đúp vào  Create report by using wizad
  7. 2. Dùng thuật sĩ để tạo báo cáo Bước 2: Trong hộp thoại Report Wizard  chọn thông tin đưa vào báo cáo
  8. 2. Dùng thuật sĩ để tạo báo cáo Bước 3: Chọn trường để gộp nhóm trong báo  cáo
  9. 2. Dùng thuật sĩ để tạo báo cáo Bước 4: Chỉ ra các trường để sắp thứ tự các bản  ghi và các yêu cầu thống kê theo nhóm + Sắp xếp tên theo bảng chữ cái.
  10. 2. Dùng thuật sĩ để tạo báo cáo Để thực hiện các yêu cấu khác như tính tổng, tính trung bình,…, nháy chuột váo Summary Options… rồi nhấn vào dấu tương ứng với trường phép tính.
  11. 2. Dùng thuật sĩ để tạo báo cáo Bước 5: Trong các bước tiếp theo chọn cách  bố trí báo cáo và kiểu trình bày báo cáo.
  12. 2. Dùng thuật sĩ để tạo báo cáo Bước 6: Trong màn hình cuối của thuật sĩ báo cáo  + Đặt tên cho báo cáo.
  13. 2. Dùng thuật sĩ để tạo báo cáo Kết quả: 
  14. Tổng kết Khái niệm báo cáo.  Báo cáo thường được sử dụng để?  Các bước tạo một báo cáo. 
  15. Bài tập về nhà Tạo một bảng NHANVIEN gồm mã nhân  viên,họ tên, ngày sinh, giới tính, phòng, địa chỉ, lương.rong CSDL QUANLI_NHANVIEN sau đó tạo một báo cáo gồm họ tên, ngày sinh, giới tính, lương. Hãy nhóm theo giới tính, và đưa ra lương trung bình.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2