intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Chuyên đề mảng 2 chiều phần 3

Chia sẻ: Nguyễn Thị Ngọc Huỳnh | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:13

157
lượt xem
43
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

for (int j=0; jdem[i])?Max:dem[i]; for (i = 0; i

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Chuyên đề mảng 2 chiều phần 3

  1. for (int j=0; j
  2. { temp[i] = a[i][c1]; a[i][c1] = a[i][c2]; a[i][c2] = temp[i]; } } 394 Dịch xuống xoay vòng các hàng trong ma trận void DichXuong(int a[][100], int cot, int dong) { int temp[100]; for (int i=0; i=1; i--) { for (int j=0; j
  3. { temp[i] = a[i][0]; } for (int j = 0; j
  4. for (i,j; j>1; j--) { a[i][j] = a[i][j-1]; //i = 0 --> j = 1 } a[0][1] = tam; } 399 Dịch trái xoay vòng theo chiều kim đồng hồ các giá trị nằm trên biên void DichTraiXoayVong(int a[][100], int cot, int dong) { int i, j; int tam = a[0][0]; for (i=0,j=0; j< cot-1; j++) { a[i][j] = a[i][j+1]; } for (i,j; i< dong-1; i++ ) { a[i][j] = a[i+1][j]; } for (i,j; j>0; j--) { a[i][j] = a[i][j-1]; } for (i,j; i>1; i--) { a[i][j] = a[i-1][j]; } a[1][0] = tam; } 400 Xóa 1 dòng trong ma trận void Xoa(int a[][100], int cot, int &dong) { printf("Nhap chi so dong ban muon xoa"); int x,i,j; do { scanf("%d", &x); } while ( x=dong); for ( i=x;i
  5. int x,i,j; do { scanf("%d", &x); } while ( x=cot); for ( i=x;i
  6. 405 Chiếu gương ma trận theo trục dọc void XoayMaTran(int a[][100], int cot, int dong) { for (int i=0;i=0; j--) { printf("%4d",a[i][j]); } printf("\n"); } } 406 Chiếu gương ma trận theo trục ngang void XoayMaTran(int a[][100], int cot, int dong) { for (int i=dong-1;i>=0; i--) { for (int j=0; j
  7. { for (int k=j+1; k
  8. 413 Sắp xếp theo yêu cầu: Dòng có chỉ số chẵn tăng dần, lẻ giảm dần void SapXep(int a[][100], int cot, int dong) { for (int i=0; i
  9. int temp = a[j][i]; a[j][i] = a[k][i]; a[k][i] = temp; } } } } } } 415 Sắp xếp ptử tăng dần theo hàng và cột: Dùng 2 phương pháp: sử dụng mảng phụ và ko dùng mảng phụ void GanMaTranVaoMang(int a[][10], int cot,int dong,int b[], int &nb) { for (int i=0;i
  10. GanMangVaoMaTran(a,cot,dong,b); } 416 Sắp xếp ptử dương tăng dần theo cột và dòng. Dùng 2 phương pháp: Sử dụng mảng phụ và ko sử dụng mảng phụ (như bài 415 thêm điều kiện xét ptử dương) 417 Sắp xếp ptử chẵn giảm dần theo cột và dòng. Dùng 2 phương pháp: Sử dụng mảng phụ và ko sử dụng mảng phụ (như bài 415 thêm điều kiện xét ptử chẵn và đổi dấu > thành
  11. else h=0; for (; h0) { temp = a[i][j]; a[i][j] = a[k][h]; a[k][h] = temp; } } if (h==cot) d=1; } d=0; } } } } void SapXep(int a[][10], int cot, int dong) { SapXepSoAm(a,cot,dong); SapXepSoDuong(a,cot,dong); } 419 Sắp xếp chẵn tăng, lẻ giảm (như bài 418 chỉ sửa lại điều kiện) 420 Sắp xếp các giá trị nằm trên biên ma trận tăng dần void GanBienVaoMang(int a[][10], int cot, int dong, int b[], int &n) { int i=0, j; for (j=i; j< cot; j++) { b[n] = a[i][j]; n++; } for (i++,j--; i< dong; i++ ) { b[n] = a[i][j]; n++; } for (i--,j--; j>=0; j--) { b[n] = a[i][j]; n++; } for (i--,j++; i>0; i--) { b[n] = a[i][j]; n++; } } void SapXepMangTangDan(int b[], int n) {
  12. for (int i=0; i=0; j--) { a[i][j] = b[n]; n++; } for (i--,j++; i>0; i--) { a[i][j] = b[n]; n++; } } void SapXep(int a[][10], int cot, int dong) { int b[100], n=0; GanBienVaoMang(a,cot,dong,b,n); SapXepMangTangDan(b,n); GanMangVaoBien(a,cot,dong,b); } 421 Sắp xếp các giá trị dương nằm trên biên ma trận tăng dần(như bài 420 chỉ thêm điều kiện dương) 422 Sắp xếp các dòng dựa vào: tổng các ptử trong 1 dòng: sắp tăng dần. void TongCacDong(int a[][10],int cot,int dong, int b[]) { for (int i=0; i
  13. } } } void HoanVi2Dong(int a[][10],int cot, int d1, int d2) { int temp[10]; for (int i=0; i
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2