ĐẠO ĐỨC - TỰ LÀM LẤY VIỆC CỦA MÌNH
lượt xem 12
download
HS hiểu: -Tuỳ theo độ tuổi, trẻ em có quyền đợc quyết định và thực hiện công việc của mình. - HS biết tự làm lấy công việc của mình trong học tập lao động, sinh hoạt ở trờng.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: ĐẠO ĐỨC - TỰ LÀM LẤY VIỆC CỦA MÌNH
- ĐẠO ĐỨC TỰ LÀM LẤY VIỆC CỦA MÌNH ( Tiết PPCT: 6 ) I. MỤC TIÊU: HS hiểu: -Tuỳ theo độ tuổi, trẻ em có quyền đợc quyết định và thực hiện công việc của mình. - HS biết tự làm lấy công việc của mình trong học tập lao động, sinh hoạt ở trờng. II. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC: GV: Một số đồ vật cần cho trò chơi đóng vai III. HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC: NỘI DUNG C Á C H T H ỨC T I Ế N H À N H A. Kiểm tra bài cũ: ( 3 phút ) - G V : hỏ i - Em đã tự làm lấy những công việc gì - HS: trả lời ? - HS, GV: nhận xét, đánh giá B. Bài mới - GV: nêu mục tiêu bài học 1. Giới thiệu bài: ( 1 phút ) 2. Nội dung - GV: yêu cầu HS tự liên hệ a) Hoạt động 1:Liên hệ thực tế + Các em đã từng tự làm lấy những ( 9 phút ) việc gì của mình ? * Mục tiêu: HS tự nhận xét về những + Các em đã thực hiện việc đó nh thế công việc mà mình đã tự làm. nà o ? 1
- + Em cảm thấy nh thế nào sau khi hoàn thành công việc ? - HS: trình bày trớc lớp * Kết luận:Khen ngợi những em đã tự - HS + GV: nhận xét, rút ra kết luận biết làm lấy việc của mình và khuyến - GV: kết luận khích những HS khác noi theo. - GV: chia nhóm, giao việc b) Hoạt động 2: Đóng vai ( 10 phút ) - HS: thảo luận tình huống 1, 2 rồi thể * Mục tiêu: HS thực hiện một số hành hiện qua trò chơi. động và biết bày tỏ thái độ phù hợp - Các nhóm trình bày trò chơi đóng trong việc tự làm lấy việc của mình qua vai trớc lớp. trò chơi. - HS, GV: nhân xét, đánh giá * Kết luận: Nếu có mặt ở đó, các em - GV: kết luận cần khuyên bạn nên tự quýet nhà vì đó - HS: nhắc lại kết luận là công việc … - GV: chia nhóm, giao việc c) Hoạt động 3: Thảo luận nhóm - HS: các nhóm làm vào vở bài tập (10phút) + Báo cáo kết quả * Mục tiêu: HS biết bày tỏ thái độ của - HS, GV: nhận xét, đánh giá mình về các ý kiến liên quan. - GV: kết luận * Kết luận: Trong học tập, lao động và - HS: liên hệ thực tế sinh hoạt hàng ngày, em hãy tự làm… 3. Củng cố, dặn dò: ( 2phút ) - HS: nhắc lại ND bài - GV: nhận xét tiết học 2
- - HS: áp dụng bài học, chuẩn bị tiết s a u. L UYỆ N T ẬP L ÀM VĂN – L UYỆ N T Ừ VÀ CÂU KỂ LẠI BUỔI ĐẦU ĐI HỌC.TỪ NGỮ VỀ TRỜNG HỌC. DẤU PHẨY I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU: - Tiếp tục rèn kỹ năng nói, viết về buổi đầu đi học. - Củng cố vốn từ về trường học, ôn tập dấu phẩy. II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC: NỘI DUNG C Á C H T H ỨC T I Ế N H À N H 1. Giới thiệu bài: ( 1 phút ) - GV: nêu mục đích, yêu cầu. 2. Hướng dẫn làm bài tập: a) Bài 1: kể lại buổi đầu đi học. - HS: thi kể lại buổi đầu đi học một ( 17 phút) cách hồn nhiên, chân thật. - HS, GV: nhận xét, đánh giá. b) Điền từ vào ô trống theo hàng - HS: thi trả lời nhanh các từ cần điền ngang. vào ô trống. ( 10 phú t ) - GV: ghi bảng. - HS, GV: nhận xét, bổ sung. - GV: củng cố kiến thức bài. - GV: cho ví dụ đoạn văn. 3
- c) Điền dấu phẩy vào chỗ thích hợp - HS: đọc đoạn văn, điền dấu phẩy. trong các câu.( 10 phút ) - HS, GV: nhận xét, đánh giá. - GV: củng cố kiến thức bài. - G V : nhậ n xé t bà i học . 3. Củng cố, dặn dò: ( 2 phút ) - HS: ôn bài ở nhà. 4
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Sáng kiến kinh nghiệm: Một số biện pháp giúp trẻ 5-6 tuổi học tốt môn âm nhạc lại lớp lá 4 trường mầm non Cư Pang theo hướng lấy trẻ làm trung tâm
29 p | 104 | 11
-
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số biện pháp chỉ đạo xây dựng môi trường giáo dục lây trẻ làm trung tâm
11 p | 229 | 10
-
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Nâng cao Biện pháp chỉ đạo giáo viên xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm đạt hiệu quả cao tại trường mầm non Mậu Lâm, huyện Như Thanh
22 p | 16 | 8
-
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số biện pháp chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh và nâng cao hiệu quả giáo dục bảo vệ môi trường, theo quan điểm lấy trẻ làm trung tâm, ở trường Mầm non Phú Nhuận, huyện Như Thanh
24 p | 17 | 8
-
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số giải pháp chỉ đạo nâng cao chất lượng tổ chức hoạt động xây dựng môi trường giáo dục Lấy trẻ làm trung tâm cho trẻ Mẫu giáo tại trường Mầm non Phú Nhuận
25 p | 20 | 8
-
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số biện pháp chỉ đạo nâng cao chất lượng tổ chức các hoạt động giáo dục lấy trẻ làm trung tâm
24 p | 15 | 8
-
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số giải pháp chỉ đạo giáo viên xây dựng kế hoạch giáo dục theo quan điểm lấy trẻ làm trung tâm nhằm nâng cao chất lượng giáo dục cho trẻ khối mẫu giáo tại trường mầm non Yên Lạc
27 p | 17 | 7
-
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số giải pháp chỉ đạo giáo viên xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm đạt hiệu quả cao tại trường mầm non Xuân Phúc, huyện Như Thanh
24 p | 15 | 7
-
SKKN: Một số biện pháp giúp trẻ 4 - 5 tuổi học tốt môn giáo dục hoạt động âm nhạc”tại lớp chồi 2 trường Mầm non Cư Pang
36 p | 60 | 7
-
SKKN: Một số biện pháp giúp trẻ 5-6 tuổi học tốt môn âm nhạc tại lớp lá 4 trường mầm non Cư Pang theo hướng lấy trẻ làm trung tâm
29 p | 56 | 6
-
Ca dao : Những lời răn dạy về nhân đức
14 p | 328 | 5
-
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một sổ biện pháp chỉ đạo Giáo dục lấy trẻ làm trung tâm nhằm nâng cao chất lượng dạy học ở trường mầm non
28 p | 32 | 5
-
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số biện pháp chỉ đạo nâng cao chất lượng xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm trong trường mầm non
32 p | 43 | 5
-
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số giải pháp tiếp tục chỉ đạo giáo viên xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm
15 p | 17 | 4
-
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục “Lấy trẻ làm trung tâm” tại trường mầm non Hải Phú
14 p | 40 | 3
-
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số giải pháp chỉ đạo xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm ở trường mầm non
21 p | 27 | 3
-
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Các giải pháp giáo dục học sinh chậm tiến, lấy học sinh làm trung tâm trong công tác chủ nhiệm ở trường THPT
68 p | 40 | 2
-
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số biện pháp nâng cao chất lượng giáo dục thể chất cho trẻ 3-4 tuổi ở trường mầm non
38 p | 13 | 2
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn