intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

ĐẠO ĐỨC - TỰ LÀM LẤY VIỆC CỦA MÌNH

Chia sẻ: Nguyen Hoang Phuong Uyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

184
lượt xem
12
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

HS hiểu: -Tuỳ theo độ tuổi, trẻ em có quyền đợc quyết định và thực hiện công việc của mình. - HS biết tự làm lấy công việc của mình trong học tập lao động, sinh hoạt ở trờng.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: ĐẠO ĐỨC - TỰ LÀM LẤY VIỆC CỦA MÌNH

  1. ĐẠO ĐỨC TỰ LÀM LẤY VIỆC CỦA MÌNH ( Tiết PPCT: 6 ) I. MỤC TIÊU: HS hiểu: -Tuỳ theo độ tuổi, trẻ em có quyền đợc quyết định và thực hiện công việc của mình. - HS biết tự làm lấy công việc của mình trong học tập lao động, sinh hoạt ở trờng. II. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC: GV: Một số đồ vật cần cho trò chơi đóng vai III. HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC: NỘI DUNG C Á C H T H ỨC T I Ế N H À N H A. Kiểm tra bài cũ: ( 3 phút ) - G V : hỏ i - Em đã tự làm lấy những công việc gì - HS: trả lời ? - HS, GV: nhận xét, đánh giá B. Bài mới - GV: nêu mục tiêu bài học 1. Giới thiệu bài: ( 1 phút ) 2. Nội dung - GV: yêu cầu HS tự liên hệ a) Hoạt động 1:Liên hệ thực tế + Các em đã từng tự làm lấy những ( 9 phút ) việc gì của mình ? * Mục tiêu: HS tự nhận xét về những + Các em đã thực hiện việc đó nh thế công việc mà mình đã tự làm. nà o ? 1
  2. + Em cảm thấy nh thế nào sau khi hoàn thành công việc ? - HS: trình bày trớc lớp * Kết luận:Khen ngợi những em đã tự - HS + GV: nhận xét, rút ra kết luận biết làm lấy việc của mình và khuyến - GV: kết luận khích những HS khác noi theo. - GV: chia nhóm, giao việc b) Hoạt động 2: Đóng vai ( 10 phút ) - HS: thảo luận tình huống 1, 2 rồi thể * Mục tiêu: HS thực hiện một số hành hiện qua trò chơi. động và biết bày tỏ thái độ phù hợp - Các nhóm trình bày trò chơi đóng trong việc tự làm lấy việc của mình qua vai trớc lớp. trò chơi. - HS, GV: nhân xét, đánh giá * Kết luận: Nếu có mặt ở đó, các em - GV: kết luận cần khuyên bạn nên tự quýet nhà vì đó - HS: nhắc lại kết luận là công việc … - GV: chia nhóm, giao việc c) Hoạt động 3: Thảo luận nhóm - HS: các nhóm làm vào vở bài tập (10phút) + Báo cáo kết quả * Mục tiêu: HS biết bày tỏ thái độ của - HS, GV: nhận xét, đánh giá mình về các ý kiến liên quan. - GV: kết luận * Kết luận: Trong học tập, lao động và - HS: liên hệ thực tế sinh hoạt hàng ngày, em hãy tự làm… 3. Củng cố, dặn dò: ( 2phút ) - HS: nhắc lại ND bài - GV: nhận xét tiết học 2
  3. - HS: áp dụng bài học, chuẩn bị tiết s a u. L UYỆ N T ẬP L ÀM VĂN – L UYỆ N T Ừ VÀ CÂU KỂ LẠI BUỔI ĐẦU ĐI HỌC.TỪ NGỮ VỀ TRỜNG HỌC. DẤU PHẨY I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU: - Tiếp tục rèn kỹ năng nói, viết về buổi đầu đi học. - Củng cố vốn từ về trường học, ôn tập dấu phẩy. II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC: NỘI DUNG C Á C H T H ỨC T I Ế N H À N H 1. Giới thiệu bài: ( 1 phút ) - GV: nêu mục đích, yêu cầu. 2. Hướng dẫn làm bài tập: a) Bài 1: kể lại buổi đầu đi học. - HS: thi kể lại buổi đầu đi học một ( 17 phút) cách hồn nhiên, chân thật. - HS, GV: nhận xét, đánh giá. b) Điền từ vào ô trống theo hàng - HS: thi trả lời nhanh các từ cần điền ngang. vào ô trống. ( 10 phú t ) - GV: ghi bảng. - HS, GV: nhận xét, bổ sung. - GV: củng cố kiến thức bài. - GV: cho ví dụ đoạn văn. 3
  4. c) Điền dấu phẩy vào chỗ thích hợp - HS: đọc đoạn văn, điền dấu phẩy. trong các câu.( 10 phút ) - HS, GV: nhận xét, đánh giá. - GV: củng cố kiến thức bài. - G V : nhậ n xé t bà i học . 3. Củng cố, dặn dò: ( 2 phút ) - HS: ôn bài ở nhà. 4
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2