
TR NG ĐH NGO I NG - TIN H C TP.HCMƯỜ Ạ Ữ Ọ
KHOA QU N TR KINH DOANH QU C TẢ Ị Ố Ế
________
C NG HÒA XÃ H I CH NGHĨA VI T NAMỘ Ộ Ủ Ệ
Đc l p – T do – H nh Phúcộ ậ ự ạ
___________
ĐỀ C NG CHI TI T H C PH NƯƠ Ế Ọ Ầ
1. Thông tin chung v h c ph nề ọ ầ
- Tên h c ph nọ ầ : Vi t Ti ng Anh 3ế ế (Writing 3)
- Mã s h c ph n:ố ọ ầ 1410173
- S tín ch h c ph nố ỉ ọ ầ : 03 tín chỉ
- Thu c ch ng trình đào t o c a: ộ ươ ạ ủ
B c: Đi h cậ ạ ọ
Ngành: 1/ Kinh Doanh Qu c Tố ế
2/ Ti p Thế ị
3/ Qu n Tr Nhân Sả ị ự
- S ti t h c ph n:ố ế ọ ầ
Nghe gi ng lý thuy tả ế : 15 ti tế
Làm bài t p trên l pậ ớ : 20 ti tế
Th o lu nả ậ : 10 ti tế
Th c hành, th c t p ( phòng th c hành, phòng Lab,...): 00 ti tự ự ậ ở ự ế
Ho t đng theo nhómạ ộ : 00 ti tế
Th c t :ự ế : 00 ti tế
T h cự ọ : 60 giờ
- Đn v ph tráchơ ị ụ h c ph n: ọ ầ
B môn: Th c hành ti ng ộ ự ế
Khoa: QTKDQT
2. H c ph n tr c:ọ ầ ướ Vi t 1, 2ế
3. M c tiêu c a h c ph n:ụ ủ ọ ầ
- Áp d ng các nguyên t c vào vi c t ch c câu và đo n văn m t cách rõ ràng, m ch l c. ụ ắ ệ ổ ứ ạ ộ ạ ạ
1
BM01.QT02/ĐNT-ĐT

- Vi t m t bài lu n văn theo nhi u th lo i khác nhau b ng cách s d ng ngôn ng , c u trúc phùế ộ ậ ề ể ạ ằ ử ụ ữ ấ
h p.ợ
- Phân tích, l p lu n nhi u th lo i văn b n.ậ ậ ể ể ạ ả
- Vi t các bài văn theo t ng tình hu ng c th cho s n. ế ừ ố ụ ể ẵ
- B sung v n t và thu t ng ti ng Anh trong quá trình th c hành vi t.ổ ố ừ ậ ữ ế ự ế
- Lên ý t ng vi t theo t ng ch đ.ưở ế ừ ủ ề
- M r ngở ộ kh năng tham gia th o lu n và di n đt đc ý mu n nói b ng ti ng Anh.ả ả ậ ễ ạ ượ ố ằ ế
- Hoàn thi n k năng t h c, t nghiên c u.ệ ỹ ự ọ ự ứ
4. Chuân đâu ra:
N i dungộĐáp ng CĐR CTĐTứ
Ki n th cế ứ 4.1.1. Sinh viên hi u và áp d ng các nguyên t cể ụ ắ
vi t vào vi c t ch c câu và đo n văn m t cáchế ệ ổ ứ ạ ộ
rõ ràng, m ch l c.ạ ạ
K1
4.1.2. N m v ng các ki n th c văn ph m.ắ ữ ế ứ ạ K2
4.1.3. Vi t m t bài lu n văn theo nhi u th lo iế ộ ậ ề ể ạ
khác nhau b ng cách s d ng ngôn ng , c u trúcằ ử ụ ữ ấ
phù h p.ợ
K3
4.1.4. B sung v n t v ng thông d ng vàổ ố ừ ự ụ
chuyên ngành thông qua nh ng ch đ khác nhau.ữ ủ ề
K4
K năngỹ4.2.1. Phân tích, l p lu n nhi u th lo i văn b n.ậ ậ ể ể ạ ả S1
4.2.2. Vi t các bài văn chính xác, phù h p theoế ợ
t ng tình hu ng c th cho s n.ừ ố ụ ể ẵ
S2
4.2.3. Lên ý t ng vi t theo t ng ch đ.ưở ế ừ ủ ề S3
Thái độ4.3.1. Sinh viên hoàn thi n thái đ h c t p chệ ộ ọ ậ ủ
đng.ộ
A1
4.3.2. Rèn tính c n th n, t p trung khi vi tẩ ậ ậ ế A2
5. Mô t tóm t t n i dung h c ph n: ả ắ ộ ọ ầ
Môn h c ọcung c p nh ng ki n th c v k năng vi t lu n thông qua ph ng pháp gi i thích lýấ ữ ế ứ ề ỹ ế ậ ươ ả
thuy t m t cách chi ti t, rõ ràng, cùng các ho t đng th c hành thi t th c giúp sinh viên vi tế ộ ế ạ ộ ự ế ự ế
câu, đo n văn, bài lu n m t cách chính xác và hi u qu . ạ ậ ộ ệ ả
2

Ngoài giáo trình chính đc s d ng trên l p, tài li u tham kh o cũng cung c p các bài vi tượ ử ụ ớ ệ ả ấ ế
m u theo các ch đ đa d ng, đc l a ch n c n th n theo t ng phong cách vi t khác nhauẫ ủ ề ạ ượ ự ọ ẩ ậ ừ ế
giúp sinh viên nâng cao k năng th c hành và ý t ng trong quá trình hoàn thành m t bài lu nỹ ự ưở ộ ậ
hoàn ch nh. Đc bi t ph n “Xây d ng t v ng” chú tr ng các ho t đng nh m khuy nỉ ặ ệ ở ầ ự ừ ự ọ ạ ộ ằ ế
khích sinh viên t b sung t v ng và s d ng nh ng t m i trong bài vi t c a mình. ự ổ ừ ự ử ụ ữ ừ ớ ế ủ
6. Nhi m v c a sinh viên:ệ ụ ủ
Sinh viên ph i th c hi n các nhi m v nh sau:ả ự ệ ệ ụ ư
- Tham d t i thi u 80% s ti t h c trên l p.ự ố ể ố ế ọ ớ
- Th c hi n đy đ các bài t p cá nhân/nhóm và đc đánh giá k t qu th c hi n.ự ệ ầ ủ ậ ượ ế ả ự ệ
- Tham d ki m tra gi a h c k .ự ể ữ ọ ỳ
- Tham d thi k t thúc h c ph n.ự ế ọ ầ
- Ch đng t ch c th c hi n gi t h c.ủ ộ ổ ứ ự ệ ờ ự ọ
7. Đánh giá k t qu h c t p c a sinh viên:ế ả ọ ậ ủ
7.1. Cách đánh giá
Sinh viên đc đánh giá tích lũy h c ph n nh sau:ượ ọ ầ ư
TT Đi m thành ph nể ầ Quy đnhịTr ngọ
sốM c tiêuụ
1Đi m chuyên c nể ầ Đi m danhể10% 4.3.1
2Đi m th c hành t i l pế ự ạ ớ Bài làm cá nhân 10% 4.2.2
4.3.2,3
3Đi m thi gi a kể ữ ỳ Thi vi t (60 phút)ế20% 4.1.1-4
4.2.1-3
4.3.1-3
4Đi m thi k t thúc h c ph nể ế ọ ầ - Thi vi t (60 phút)ế
- Tham d đ 80% ti t lý thuy t - ự ủ ế ế
B t bu c d thi ắ ộ ự
60% 4.1.1-4
4.2.1-3
4.3.1-3
7.2. Cách tính đi mể
- Đi m đánh giá thành ph n và đi m thi k t thúc h c ph n đc ch m theo thang đi m 10 (tể ầ ể ế ọ ầ ượ ấ ể ừ
0 đn 10), làm tròn đn 0.5. ế ế
3

- Đi m h c ph n là t ng đi m c a t t c các đi m đánh giá thành ph n c a h c ph n nhânể ọ ầ ổ ể ủ ấ ả ể ầ ủ ọ ầ
v i tr ng s t ng ng. Đi m h c ph n theo thang đi m 10 làm tròn đn m t ch s th pớ ọ ố ươ ứ ể ọ ầ ể ế ộ ữ ố ậ
phân.
8. Tài li u h c t p: ệ ọ ậ
8.1. Giáo trình chính:
[1] Great essays: Great writing 4 / Keith S. Folse, April Muchmore-Vokoun, Elena Vestri Solomon.
- 3rd ed. - Boston, Mass : Heinle, Cengage Learning, 2010.
8.2. Tài li u tham kh o:ệ ả
[2] Effective Academic Writing 3, Jason Davis, Rhonda Liss, Oxford University Press, 2006
[3] Steps to Writing Well with Additional Readings Sixth Edition, Jean Wyrick,
Thomson/Wadsworth, 2005
[4] Writing articles and newsletters / Pamela Brooks. - Havant : Rowmark, 2002
Ngày 15 tháng 06 năm 2015
Tr ng khoaưở
(Ký và ghi rõ h tên)ọ
Ngày 15 tháng 06 năm 2015
T tr ng B mônổ ưở ộ
(Ký và ghi rõ h tên)ọ
Ngày 15 tháng 06 năm 2015
Ng i biên so nườ ạ
(Ký và ghi rõ h tên)ọ
HUFLIT, ngày tháng 06 năm 2015
Ban giám hi uệ
** Ghi chú: Đ c ng có th thay đi tu theo tình hình th c t gi ng d yề ươ ể ổ ỳ ự ế ả ạ
4