1
TRƯỜNG ĐH NGOẠI NGỮ - TIN HỌC TP.HCM
KHOA NGOẠI NG
________
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh Phúc
___________
ĐỀ CƯƠNG HỌC PHẦN
1. Thông tin chung về học phần
- Tên học phần: Viết tiếng Anh 3 (Writing 3)
- Mã số học phần : 1521132
- Số tín chỉ học phần : 2 tín chỉ
- Thuộc chương trình đào tạo của bậc, ngành: bậc Đại học, ngành Ngôn ngữ Anh
- Số tiết học phần :
Nghe giảng lý thuyết : 5 tiết
Thực hành (làm bài tập trên lớp/ thảo luận/ hoạt động theo nhóm – cặp): 25 tiết
Tự học : 60 giờ
- Đơn vị phụ trách học phần: Tổ bộ môn thực hành tiếng Anh - Khoa Ngoại Ngữ
2. Học phần trước: Viết tiếng Anh 2
3. Mục tiêu của học phần:
Giới thiệu, hướng dẫn tập cho sinh viên làm quen với phong cách viết văn học thuật
với định hướng ứng dụng kỹ năng viết đoạn vào giao tiếp dưới dạng văn bản viết.
Cung cấp cho sinh viên chuyên ngành tiếng Anh những kiến thức căn bản và nâng cao v
cách viết văn học thuật (bài luận). Đồng thời, giúp sinh viên nắm vững phương pháp viết
một số dạng bài văn ngắn (khoảng 300 từ), bao gồm văn mô tả quy trình, đoạn văn nêu
dụ, đoạn văn trình bày quan điểm v.v…
Giúp người học biết cách sắp xếp ý tưởng và sử dụng ngôn ngữ phù hợp cho từng thể loại
bài văn.
Tạo hội cho sinh viên trao đổi chính kiến, triển khai ý chia sẻ kinh nghiệm thông
qua giao tiếp dưới dạng văn bản viết.
Giúp sinh viên tự tin và cung cấp những công cụ cần thiết để thành công trong môi
trường đại học.
4. Chun đầu ra:
Nội dung
Đáp ứng
CĐR CTĐT
Kiến thức
4.1.1. Hiểu được cấu trúc cách viết văn học thuật trong
tiếng Anh
PLO - K2
4.1.2. Áp dụng kiến thức học được vào việc viết một bài văn
ngắn.
4.1.3. Phân biệt được các dạng bài luận khác nhau
Kỹ năng
4.2.1. Mô phỏng văn phong học thuật
PLO - S6
4.2.2. Thể hiện được k năng phân công công việc khi làm
việc theo nhóm
PLO - S9
4.2.3. Tổ chức tốt việc tự học
PLO - S5
Thái độ
4.3.1. Sẵn sàng lắng nghe học hỏi những ý kiến của người
khác
PLO - A4
4.3.2. Hăng hái đóng góp chính kiến với thái độ hợp tác
PLO - A5
4.3.3. Nhiệt tình tham gia vào các hoạt động trong buổi học
PLO - A4
5. Mô tả tóm tắt nội dung học phần:
Hc phần được thc hin thông qua 07 bài hc, vi mc tiêu trang b cho sinh viên nhng kiến
thức cơ bản v phương pháp viết bài lun ngn (khong 300 t) vi các th loi:
Giáo trình gồm 7 bài:
Bài 1: Introduction to paragraphs
Bài 2: Five elements of good writing
BM01.QT02/ĐNT-ĐT
2
Bài 3: Types of paragraphs
Bài 4: Descriptive essays: moving from paragraph to essay
Bài 5: Comparison and contrast essays
Bài 6: Cause and effect essays
Bài 7: Classification essays
6. Nội dung chi tiết học phần
Bui/
Tiết
Nội dung
1
(2 tiết)
Introduction
Guidelines for writing Scoring policy
2
(2 tiết)
Bài 1: Introduction paragraphs
- Review of Paragraph
- Unity and Coherence
3
(2 tiết)
Bài 2:
Five Elements of Good Writing
- Editing your writing
- Putting all together
4
(2 tiết)
Bài 3:
Types of paragraphs
- comparison paragraph
- cause and effect paragraphs
- classification paragraphs
5
(2 tiết)
Kim tra tiến trình s 1
6
(2 tiết)
Bài 4:
Descriptive essays: moving from paragraph to essay
7
(2 tiết)
Bài 4: (tiếp theo)
Descriptive essays: moving from paragraph to essay
8
(2 tiết)
Bài 5:
Comparison Essays
9
(2 tiết)
Bài 5: (tiếp theo)
The practice of writing a comparison essay
- Editing your writing
- Putting all together
10
(2 tiết)
Bài 6:
Causes and Effects Essays
11
(2 tiết)
Bài 6: (tiếp theo)
The practice of writing a Cause and Effect essay
- Editing your writing
- Putting all together
12
(2 tiết)
Mid term test
13
(2 tiết)
Bài 7
Classification Essays
3
14
(2 tiết)
Bài 7: (tiếp theo)
The practice of writing Classification Essays
- Editing your writing
- Putting all together
15
(2 tiết)
- Ôn tp, cng c kiến thc
- Cha bài kim tra tiến trình 1 và 2
- Tng kết hc phn
7. Nhim v ca sinh viên:
Sinh viên phải thực hiện các nhiệm vụ như sau:
- Tham dự tối thiểu 80% số tiết học.
- Thực hiện đầy đủ các bài tập và bài thực hành nhóm.
- Tham dự kiểm tra giữa học kỳ.
- Tham dự thi kết thúc học phần.
- Chủ động tổ chức thực hiện giờ tự học.
8. Đánh giá kết qu hc tp ca sinh viên:
8.1. Cách đánh giá
8.1.1 Điểm tích lũy học phần : 50%
Trong đó:
Điểm chuyên cần : 10%
Điểm thái độ: 10%
Điểm các bài kiểm tra thường xuyên: 40%
Điểm kiểm tra giữa kỳ 40%
8.1.2 Điểm thi kết thúc học phần: 50%
8.2. Cách tính điểm
- Điểm đánh giá thành phần điểm thi kết thúc học phần được chấm theo thang điểm 10 (từ
0 đến 10), làm tròn đến 0.5.
- Điểm học phần là tổng điểm của tất cả các điểm đánh giá thành phần của học phần nhân với
trọng số tương ứng. Điểm học phần theo thang điểm 10 làm tròn đến một chữ số thập phân.
9. Tài liu hc tp
Giáo trình chính
[1] Great Writing From Great Paragraphs to Great Essays 3
Tài liệu tham khảo thêm:
[2] Academic Effective Writing 3, Tài liệu lưu hành nội bộ (2014
2015)
[3] Writing Academic English (4th edition), Alice Oshima and Ann
Hogue, Pearson Longman, 2006
[4] Academic Writing- A handbook for International Students (3rd
edition), Sephen Bailey, Routledge, 2011
Các loại tài liệu khác:
Các bài viết học thuật do giảng viên cung cấp trích từ các nguồn
khác
10. Hướng dẫn sinh viên tự học:
Tuần/
Buổi
Nội dung
thuyết
(tiết)
Thực
hành
(tiết)
Nhiệm vụ của sinh viên
1
Introduction
Bài 1: My First Class
1
3
Ghi chú:
* Buổi học thứ nhất, SV chưa biết
nội dung chương trình học n
không thể chủ động chuẩn bị bài
nhà. GV xem Bảng lịch trình giảng
dạy mục số 10, buổi 1 trong đề
cương chi tiết để dạy theo chương
trình.
* Sau khi học xong buổi 1, SV
4
nhiệm vụ ôn lại bài học đã học, đọc
thêm tài liệu tham khảo chuẩn bị
bài học mới trong buổi học thứ 2.
* Quá trình này diễn ra tương tự
trong các buổi học cho đến hết
khóa học.
* Dưới đây là những nhiệm vụ SV
phải làm để ôn tập bài cũng như
chuẩn bị cho buổi học thứ 2:
Nghiên cứu trước:
Tài liệu [1]: nội dung Bài 1
Tra cứu nội dung tính nhất
quán và mạch lạc
2
Bài 1: Introduction to
paragraphs
- Review of Paragraph
- Unity and Coherence
1
3
Nghiên cứu trước:
Tài liệu [1]: nội dung Bài 2
Tra cứu nội dung tính nhất
quán mạch lạc đã học
học Buổi 1.
Tra cứu nội dung về những
yếu tố để viết tốt
3
Bài 2:
Five Elements of Good
Writing
- Editing your writing
- Putting all together
1
3
Nghiên cứu trước:
Tài liệu [1]: nội dung Phần
Bài 3
Ôn lại nội dung của Bài 1,
Bài 2
4
Bài 3:
Types of Paragraphs
comparison
paragraph
cause and effect
paragraphs
classification
paragraphs
1
3
Ôn lại nội dung đã học 2
buổi .
Chuản bị kiểm tra vè viết
đoạn văn
5
Làm bài viết tiến trình 1
1
3
Nghiên cứu trước:
Tài liệu [1]: nội dung Phần
1và 2, Bài 4
Tra cứu nội dung tính nhất
quán và mạch lạc
Tìm ví dụ minh họa
6
Bài 4:
Descriptive essays: moving
from paragraph to essay
1
3
- Nghiên cứu trước:
Tài liệu [1]: nội dung từ
phần 3 đến 5, Bài 4
Ôn lại nội dung tính nhất
quán mạch lạc đã học
học Buổi 2.
Tra cứu nội dung về sự
tương đồng giữa đoạn văn
và bài luận
7
Bài 4:
Descriptive essays: moving
1
3
Nghiên cứu trước:
Tài liệu [1]: nội dung Phần
5
from paragraph to essay
(tiếp theo)
1và 2, Bài 5
Ôn lại nội dung đã học
buổi 6 và buổi 7 .
Tra cứu nội dung về cách
học về s khác biệt, chuẩn
bị ý.
8
Bài 5:
Comparison Essays
1
3
Nghiên cứu trước:
Tài liệu [1]: nội dung phần
3 đến phần 5 bài 5
Ôn lại nội dung đã học
buổi 6 và buổi 7.
Tra cứu cách sùng liên từ
chỉ sự tương phản trong văn
viết.
9
Bài 5:
Comparison Essays
(tiếp theo)
- Editing your writing
- Putting all together
1
3
- Nghiên cứu trước:
Tài liệu [1]: nội dung Phần
1 và 2, Bài 6
Ôn lại nội dung đã học
buổi 8
Tra cứu cách dùng các hình
thức so sánh khi viết.
10
Bài 6:
Causes and Effects Essays
1
3
- Nghiên cứu trước:
Tài liệu [1]: nội dung từ
phần 3 đến 5, Bài 6
Ôn lại nội dung đã học
buổi 8 và buổi 9.
Tra cứu cách dùng các thì
về tương lai và các loại câu
If.
11
Bài 6:
The practice of writing a
Cause and Effect
essay(tiếp theo)
- Editing your writing
- Putting all together
1
3
Ôn lại các bài đã học
12
Kiểm tra giữa học phần
1
3
-Nghiên cứu trước:
Tài liệu [1]: nội dung Phần
1 và 2, Bài 7
Ôn lại nội dung đã học
học buổi 10 và buổi 11.
Tra cứu từ vựng
13
Bài 7
Classification Essays
-Nghiên cứu trước:
Tài liệu [1]: nội dung từ
phần 3 đến 5, Bài 7
Ôn lại nội dung các loại bài
luận đã học.
Tra cứu nội dung về trạng ngữ chỉ
thời gian và cách sử dụng liên từ.
14
Bài 7:
The practice of writing
Classification Essays (tiếp
1
3
Ôn lại tất cả các bài đã học, chuẩn
bị các câu hỏi, thắc mắc về bài học,
nội dung thi, hình thức thi...