1
TRƯỜNG ĐH NGOẠI NGỮ - TIN HỌC TP.HCM
KHOA NGOẠI NG
________
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh Phúc
___________
ĐỀ CƯƠNG HỌC PHẦN
1. Thông tin chung về học phần
- Tên học phần : Viết tiếng Anh 1 (Writing 1)
- Mã số học phần : 1510082
- Số tín chỉ học phần : 2 tín chỉ
- Thuộc chương trình đào tạo của: bậc Đại học, ngành Ngôn ngữ Anh
- Số tiết học phần :
Nghe giảng lý thuyết : 10 tiết
Thực hành (Làm bài tập trên lớp/ Thảo luận/ Hoạt động theo cặp, nhóm): 20 tiết
Tự học : 60 giờ
- Đơn vị phụ trách học phần: Tổ bộ môn thực hành tiếng Anh / Khoa Ngoại Ngữ
2. Học phần trước: Không
3. Mục tiêu của học phần:
Học phần mục tiêu trang bị cho sinh viên kiến thức về văn phạm, cấu trúc, duy viết câu
tiếng Anh chính xác, phát triển các kỹ năng viết câu, tạo nền tảng cho viết đoạn và bài luận ở các
học phần sau. Bên cạnh đó rèn luyện cho sinh viên thái độ học tập, đức tính phù hợp cho môn
viết.
4. Chun đầu ra:
Nội dung
Đáp ứng
CĐR CTĐT
Kiến thức
4.1.1. Hiểu được cấu trúc và cách viết đoạn văn trong tiếng Anh
PLO - K2
4.1.2. Phân biệt được các dạng đoạn văn khác nhau
Kỹ năng
4.2.1. Áp dụng kiến thức học được vào việc viết một đoạn văn
ngắn, đơn giản
4.2.2. Mô phỏng văn phong học thuật
PLO - S6
4.2.3 Thể hiện được kỹ năng phân công công việc khi làm việc
theo nhóm, hợp tác tích cực với các thành viên
PLO - S9
4.2.4 Tổ chức tốt việc tự học
PLO - S5
Thái độ
4.3.1 Tự tin, sáng tạo, khả năng trình y ý kiến đóng góp
chính kiến với thái độ hợp tác
PLO - A5
4.3.2 Có khả năng làm việc độc lập và làm việc theo nhóm
4.3.3 Sẵn sàng lắng nghe và học hỏi những ý kiến của người khác
4.3.4 Nhiệt tình, hăng hái tham gia các hoạt động học tập
5. Mô tả tóm tắt nội dung học phần:
Học phần bao gồm 6 bài với các mảng kiến thức liên quan đến cấu trúc câu, thì hiện tại, quá khứ
tương lai. Ngoài ra, học phần cũng giới thiệu các loại câu trong tiếng Anh các điểm văn
phạm cần thiết cho viết u. Mỗi bài, bao gồm các nội dung chính: Writing, Grammar, Building
Vocabulary và rất nhiều bài tập thực hành.
6. Nội dung và lịch trình giảng dạy: (lý thuyết và thực hành)
Buổi/Tiết
Nội dung
\Ghi chú
(2 tiết)
Introduction to the course
2
2 & 3 (4 tiết)
Unit 1: Understanding sentence
basics
Giải quyết mục tiêu
4.1.1, 4.1.2, 4.1.3, 4.2.1,
4.2.2, 4.2.3, 4.3.1, 4.3.2,
4.3.3
4 & 5 (4 tiết)
Unit 3: Writing about the present
Giải quyết mục tiêu
4.1.1, 4.1.2, 4.1.3, 4.2.1,
4.2.2, 4.2.3, 4.3.1, 4.3.2,
4.3.3
6 & 7 (4 tiết)
Unit 4: Writing about the past
Giải quyết mục tiêu 4.1.1,
4.1.2, 4.1.3, 4.2.1, 4.2.2,
4.2.3, 4.3.1, 4.3.2, 4.3.3
8 & 9 (4tiết)
Unit 5: Describing actions
Giải quyết mục tiêu 4.1.1,
4.1.2, 4.1.3, 4.2.1, 4.2.2,
4.2.3, 4.3.1, 4.3.2, 4.3.3
10
Midterm
11 & 12 (4 tiết)
Unit 6: Writing about the future
Giải quyết mục tiêu 4.1.1,
4.1.2, 4.1.3, 4.2.1, 4.2.2,
4.2.3, 4.3.1, 4.3.2, 4.3.3
13 & 14 (4 tiết)
Unit 7: Writing complex sentences
with adjective clauses
Giải quyết mục tiêu 4.1.1,
4.1.2, 4.1.3, 4.2.1, 4.2.2,
4.2.3, 4.3.1, 4.3.2, 4.3.3
15
Review
7. Nhim vụ của sinh viên:
Sinh viên phải thực hiện các nhiệm vụ như sau:
- Tham dự tối thiểu 80% số tiết học.
- Thực hiện đầy đủ các bài tập và bài thực hành nhóm.
- Tham dự kiểm tra giữa học kỳ.
- Tham dự thi kết thúc học phần.
- Chủ động tổ chức thực hiện giờ tự học.
8. Đánh giá kết quả học tập của sinh viên:
8.1. Cách đánh giá
Sinh viên được đánh giá tích lũy học phần như sau:
TT
Điểm thành phần
Quy định
Trọng số
Mục tiêu
1
Điểm chuyên cần
Số tiết tham dự học/tổng số tiết
5%
4.3.1
2
Điểm thái độ
5%
4.3.2
4.3.3
3
Điểm kiểm tra nhanh
2 bài tự luận
10%
Giải quyết
mục tiêu
4.1.1-4.1.3,
4.2.1-4.2.3, và
4.3.1-4.3.3
3
4
Điểm kiểm tra giữa
kỳ
1 bài tự luận
20%
4.1.1đến
4.1.3;
4.2.1 và
4.2.2
5
Điểm thi kết thúc học
phần
1 bài tự luận
50%
4.1.1đến
4.1.3;
4.2.1 và
4.2.2
8.2. Cách tính điểm
- Điểm đánh giá thành phần điểm thi kết thúc học phần được chấm theo thang
điểm 10 (từ 0 đến 10), làm tròn đến 0.5.
- Điểm học phần tổng điểm của tất cả các điểm đánh giá thành phần của học
phần nhân với trọng số tương ứng. Điểm học phần theo thang điểm 10 làm tròn
đến một chữ số thập phân.
9. Tài liu học tập:
9.1. Giáo trình chính:
[1] Great writing 1, Keith S. Folse, April Muchmore-Vokoun, & Elena V. Solomon, Sherrise
Roehr, 2014
9.2. Tài liu tham khảo:
[2] Keith S. Folse, K.S., Muchmore-Vokoun, A. & Solomon, E.V. (2012). Great Sentences for
Great Paragraphs (Third Edition) Book 1. Heine Cengage Learning
10. Hướng dẫn sinh viên tự học:
Tuần
Nội dung
thuyết
(tiết)
Thực
hành
(tiết)
Nhim vụ của sinh viên
1
Introduction to the course
2
1
Nghiên cứu trước Unit 1
2 + 3
Unit 1: Understanding sentence basics
2
1
Nghiên cứu trước Unit 3
4 + 5
Unit 3: Writing about the present
2
1
Nghiên cứu trước Unit 4
6 + 7
Unit 4: Writing about the past
2
1
Nghiên cứu trước Unit 5
8 + 9
Unit 5: Describing actions
3
Ôn tập Unit 1, 3, 4, 5
10
Midterm
2
1
Nghiên cứu trước Unit 6
11 + 12
Unit 6: Writing about the future
2
1
Nghiên cứu trước Unit 7
13 + 14
Unit 7: Writing complex sentences with
adjective clauses
2
1
Ôn tập Unit 1, 3, 4, 5, 6, 7
15
Review
3
Chuẩn bị thi
Ngày… tháng…. Năm 201
Trưởng khoa
(Ký và ghi rõ họ tên)
Ngày… tháng…. Năm 201
Trưởng Bộ môn
(Ký và ghi rõ họ tên)
Ngày… tháng…. Năm 201
Người biên soạn
(Ký và ghi rõ họ tên)
Vưu Tiến Vĩ
Ngày… tháng…. Năm 201
Ban giám hiu