Đề cương đồ họa máy tính
lượt xem 33
download
Tham khảo tài liệu 'đề cương đồ họa máy tính', công nghệ thông tin, đồ họa - thiết kế - flash phục vụ nhu cầu học tập, nghiên cứu và làm việc hiệu quả
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Đề cương đồ họa máy tính
- ĐỀ THI KẾT THÚC HỌC PHẦN TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ - KỸ THUẬT CÔNG NGHIỆP XỬ LÝ ẢNH Hệ đào tạo: CAO ĐẲNG KHOA CÔNG NGHỆ THÔNG TIN Thời gian làm bài: 60 phút, không kể thời gian phát đề Câu hỏi ôn tập Nêu các khái niệm: vùng đệm khung, tỉ số phương, độ phân giải của màn hình dạng đi ểm Câu II (1 điểm) a. Trình bày thuật toán DDA vẽ đường thẳng y = mx +b đi qua 2 điểm A(x1,y1); B(x2,y2) có hệ số góc lớn hơn 1 b. Trình bày thuật toán DDA vẽ đường thẳng y = mx +b đi qua 2 điểm A(x1,y1); B(x2,y2) có hệ số góc m thoả mãn điều kiện -1
- 7. Cài đặt thuật toán Cohen-Sutherland.và so sánh với tốc độ thuật toán Liang-Barsky
- TRƯỜNG ĐẠI HỌC ĐỀ THI KẾT THÚC HỌC PHẦN KINH TẾ - KỸ THUẬT CÔNG NGHIỆP XỬ LÝ ẢNH Hệ đào tạo: CAO ĐẲNG Thời gian làm bài: 60 phút, không kể thời gian phát đề KHOA CÔNG NGHỆ THÔNG TIN ĐỀ SỐ 7 Câu I (3 điểm) Nêu các khái niệm: vùng đệm khung, tỉ số phương, độ phân giải của màn hình dạng điểm. Ví dụ minh hoạ Câu II (3.5 điểm) Cho biết ma trận các phép biến đổi dùng để biến đổi một hình tròn thành hình ellipse. Câu III (3.5 điểm) Trình bày thuật toán MidPoint vẽ đường tròn có tâm O(x1,y1) và bán kính R
- TRƯỜNG ĐẠI HỌC ĐỀ THI KẾT THÚC HỌC PHẦN KINH TẾ - KỸ THUẬT CÔNG NGHIỆP XỬ LÝ ẢNH Hệ đào tạo: CAO ĐẲNG Thời gian làm bài: 60 phút, không kể thời gian phát đề KHOA CÔNG NGHỆ THÔNG TIN ĐỀ SỐ 8 Câu I (3 điểm) Nêu các khái niệm: vùng đệm khung, tỉ số phương, độ phân giải của màn hình dạng điểm. Ví dụ minh hoạ Câu II (3.5 điểm) Cho biết ma trận các phép biến đổi dùng để biến đ ổi một hình ellipse thành hình tròn. Câu III (3.5 điểm) Trình bày thuật toán DDA vẽ đường thẳng y = mx +b đi qua 2 đi ểm A(x1,y1); B(x2,y2) có hệ số góc lớn hơn 1
- TRƯỜNG ĐẠI HỌC ĐỀ THI KẾT THÚC HỌC PHẦN KINH TẾ - KỸ THUẬT CÔNG NGHIỆP ĐỒ HOẠ MÁY TÍNH Hệ đào tạo: CAO ĐẲNG Thời gian làm bài: 90 phút, không kể thời gian phát đề KHOA CÔNG NGHỆ THÔNG TIN ĐỀ SỐ 10 Câu I (2.5 điểm) Nêu các khái niệm: tỷ số phương, độ phân giải của màn hình dạng đi ểm? Cho ví dụ minh hoạ? Câu II (3.5 điểm) Trình bày ý tưởng và giải thuật thuật toán MidPoint để vẽ đ ường th ẳng y = mx+b đi qua 2 điểm A(x1,y1); B(x2,y2) có hệ số góc m lớn hơn 1 ? Câu III (2 điểm) Giải thích tại sao trong thuật toán vẽ đường tròn chỉ ch ọn cung 1/8 đ ể v ẽ r ồi lấy đối xứng? Câu III (2 điểm) Chứng minh rằng ma trận của phép đối xứng qua đường th ẳng y = - x t ương đương với kết hợp của phép lấy đối xứng qua trục tung và phép quay quanh g ốc tọa độ một góc 900 ?
- TRƯỜNG ĐẠI HỌC ĐỀ THI KẾT THÚC HỌC PHẦN KINH TẾ - KỸ THUẬT CÔNG NGHIỆP ĐỒ HOẠ MÁY TÍNH Hệ đào tạo: CAO ĐẲNG Thời gian làm bài: 90 phút, không kể thời gian phát đề KHOA CÔNG NGHỆ THÔNG TIN ĐỀ SỐ 11 Câu I (2.5 điểm) Nêu các khái niệm: kích thước màn hình dạng điểm, vùng đệm khung? Cho ví dụ minh hoạ? Câu II (3.5 điểm) Trình bày ý tưởng và giải thuật thuật toán MidPoint để vẽ đ ường th ẳng y = mx+b đi qua 2 điểm A(x1,y1); B(x2,y2) có hệ số góc m lớn hơn 1 ? Câu III (2 điểm) Giải thích tại sao có thể thay công thức p 0 = 5/4 – R bằng công thức p 0 = 1-R khi cài đặt thuật thuật toán MidPoint vẽ đường tròn tâm O bán kính R? Câu III (2 điểm) Chứng minh rằng ma trận của phép lấy đối xứng qua đường th ẳng y = x tương đương với kết hợp của phép lấy đối xứng qua trục hoành và phép quay quanh gốc tọa độ một góc 900 ?
- TRƯỜNG ĐẠI HỌC ĐỀ THI KẾT THÚC HỌC PHẦN KINH TẾ - KỸ THUẬT CÔNG NGHIỆP ĐỒ HOẠ MÁY TÍNH Hệ đào tạo: ĐẠI HỌC Thời gian làm bài: 90 phút, không kể thời gian phát đề KHOA CÔNG NGHỆ THÔNG TIN ĐỀ SỐ 12 Câu I (2.5 điểm) Nêu các khái niệm: kích thước màn hình dạng điểm, vùng đệm khung? Cho ví dụ minh hoạ? Câu II (3.5 điểm) a. Trình bày thuật toán MidPoint để vẽ đường thẳng y = mx+b đi qua 2 đi ểm A(x1,y1); B(x2,y2) có hệ số góc m < -1 ? b. Cho biết các điểm nguyên vẽ phát sinh khi sử dụng các thuật toán MidPoint cho đoạn thẳng đi qua các điểm A(2,4), B(-5,14) Câu III (2 điểm) a. Giải thích tại sao có thể thay công thức p 0 = 5/4 – R bằng công thức p 0 = 1- R khi cài đặt thuật thuật toán MidPoint vẽ đường tròn tâm O bán kính R? b. Xây dựng ma trận biến đổi của phép đối xứng qua một điểm P(x,y) bất kỳ. Câu III (2 điểm) Chứng minh rằng ma trận của phép lấy đối xứng qua đường th ẳng y = x tương đương với kết hợp của phép lấy đối xứng qua trục hoành và phép quay quanh gốc tọa độ một góc 900 ?
- TRƯỜNG ĐẠI HỌC ĐỀ THI KẾT THÚC HỌC PHẦN KINH TẾ - KỸ THUẬT CÔNG NGHIỆP ĐỒ HOẠ MÁY TÍNH Hệ đào tạo: ĐẠI HỌC Thời gian làm bài: 90 phút, không kể thời gian phát đề KHOA CÔNG NGHỆ THÔNG TIN ĐỀ SỐ 13 Câu I (2.5 điểm) Nêu các khái niệm: tỷ số phương, độ phân giải của màn hình dạng đi ểm? Cho ví dụ minh hoạ? Câu II (3.5 điểm) a. Trình bày thuật toán MidPoint để vẽ đường thẳng y = mx+b đi qua 2 đi ểm A(x1,y1); B(x2,y2) có hệ số góc m thoả mãn -1< m < 0 ? b. Cho biết các điểm nguyên vẽ phát sinh khi sử dụng các thuật toán MidPoint cho đoạn thẳng đi qua các điểm A(-2,3), B(-12,7) Câu III (2 điểm) a. Giải thích tại sao có thể thay công thức p 0 = 5/4 – R bằng công thức p 0 = 1- R khi cài đặt thuật thuật toán MidPoint vẽ đường tròn tâm O bán kính R? b. Xây dựng ma trận biến đổi của phép biến đổi tỷ lệ tâm bất kỳ. Câu III (2 điểm) Chứng minh rằng ma trận của phép lấy đối xứng qua đường th ẳng y = x tương đương với kết hợp của phép lấy đối xứng qua trục hoành và phép quay quanh gốc tọa độ một góc 900 ?
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Chương 1: GiỚI THIỆU TỔNG QUAN VỀ FLASH
38 p | 564 | 130
-
ĐỀ CƯƠNG MÔN HỌC: LẬP TRÌNH WINDOWS (WINDOWS PROGRAMMING)
3 p | 425 | 57
-
Thảo luận Môn Đồ họa máy tính
8 p | 204 | 31
-
Tăng cường an ninh cho hệ thống Linux (Phần 2)
8 p | 124 | 25
-
Đề cương môn học: Đồ họa máy tính
6 p | 277 | 22
-
Môn học/Môđun: Tin học đại cương (Bài tập lớn số 02)
2 p | 195 | 19
-
Tăng tốc phát sóng Wi
1 p | 73 | 12
-
Lọc địa chỉ MAC trên mạng không dây
16 p | 93 | 11
-
Cách lọc địa chỉ MAC trên mạng không dây
11 p | 118 | 10
-
Làm thế nào để tránh hiểm họa từ email
4 p | 80 | 9
-
Đề cương chi tiết môn học Kỹ thuật đồ họa và xử lý ảnh
5 p | 55 | 8
-
Microsoft PC Advisor: tối ưu hoá Windows Microsoft PC
9 p | 80 | 7
-
Bài giảng Tin học đại cương: Phần I (Chương 2, Phần 2) - TS.Nguyễn Bá Ngọc
46 p | 76 | 7
-
Đề cương chi tiết học phần Lập trình Java (Java Programming) bậc đại học
13 p | 65 | 5
-
Bài Giảng Công Nghệ Xử Liý Ảnh Số - Mai Cường Thọ phần 9
7 p | 62 | 4
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn